+Aa-
    Zalo

    Thu Minh – Thanh Bùi bảo vệ sừng tê giác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thu Minh và Thanh Bùi thực hiện chương trình cộng đồng kêu gọi bảo vệ loài tê giác tại 8 trường học quốc tế khu vực TP.HCM.

    (ĐSPL) - Thu Minh và Thanh Bùi thực hiện chương trình cộng đồng kêu gọi bảo vệ loài tê giác tại 8 trường học quốc tế khu vực TP.HCM.

    Thu Minh – Thanh Bùi bảo vệ sừng tê giác

    Các em học sinh đồng loạt hô NO với sử dụng sừng tê giác.

    Sau khi trở thành đại sứ của tổ chức bảo vệ động vật Wilderness Foundation, Thu Minh và Thanh Bùi đã tham gia tích cực vào các hoạt động kêu gọi bảo vệ loài tê giác bằng các chuyến đi xuyên suốt trong năm 2014. Và mới đây, Thu Minh và Thanh Bùi đã chính thức quay lại và thực hiện chương trình tại Việt Nam.

    Mở đầu là chuỗi các sự kiện diễn ra từ ngày 13-17/10 ghé thăm 8 trường học quốc tế trong khu vực TP.HCM để khởi động cuộc thi cho các em học sinh nhằm nâng cao ý thức và hành động bảo vệ loài tê giác đang trong tình trạng nguy cấp. Bắt nguồn những suy nghĩ đúng đắn và tích cực cho thế hệ tương lai của đất nước.

    Thu Minh – Thanh Bùi bảo vệ sừng tê giác

    Thanh Bùi kêu gọi các em hãy cùng nói không với sử dụng sừng tê giác.

    Trong suốt gần một tuần đi "tour tê giác" này (cách gọi vui của Thu Minh), hai nghệ sĩ đã chấp nhận hy sinh gác lại mọi lịch trình công việc cá nhân sang một bên để có thể di chuyển trung bình mỗi ngày đến 2 trường học để tham gia trò chuyện cùng các em học sinh.

     Thu Minh và Thanh Bùi đã trở thành những người bạn của các em nhỏ, cùng trò chuyện và chia sẻ cảm xúc của mình về vấn nạn buôn bán, sử dụng sừng tê giác khiến loài tê giác tại Việt Nam tuyệt chủng và đẩy tê giác trên toàn thế giới vào nguy cơ tuyệt chủng.

    Hai đại diện của Wilderness Foundation và êkip cũng đã sang Việt Nam để tham gia chia sẽ thực trạng đang diễn ra ở Nam Phi cùng lời kêu gọi sự giúp đỡ của người dân Việt Nam cùng bảo vệ Tê Giác .

    Thu Minh – Thanh Bùi bảo vệ sừng tê giác
    Thu Minh hào hứng trình bày ca khúc mới do Thanh Bùi sáng tác.

    Một tín hiệu rất đáng mừng là các em học sinh tại đa số các trường học mà 2 nghệ sĩ ghé thăm, các em đều nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ loài tê giác.

    Những cô cậu bé dù còn rất nhỏ tuổi nhưng đã biết mạnh mẽ hô to "NO" khi Thu Minh và Thanh Bùi hỏi "Các em có ủng hộ việc bố mẹ, người thân mình sử dụng sừng tê giác không?".

    Nhân dịp này, Thu Minh và Thanh Bùi cũng đã dành tặng riêng cho các em học sinh ca khúc mới nhất mang tên Love (sáng tác của Thanh Bùi) với phần lời 100\% bằng tiếng Anh với phần lời rất ý nghĩa.

    Dự tính, ca khúc này sẽ là bài hát chủ đề trong xuyên suốt các hoạt động kêu gọi bảo vệ tê giác của 2 nghệ sĩ tại cả Việt Nam và quốc tế.

    Để cho hoạt động này thiết thực hơn, cuộc thi mang tên Wild Rhino Competition - Vietnam Helping to keep the rhino wild cũng đã được tổ chức dành cho tất cả các em học sinh tham gia với giải thưởng lớn nhất là chuyến đi đến Nam Phi 5 ngày để trải nghiệm thiên nhiên hoang dã và được tận mắt chạm tay vào những chú tê giác đang được sinh sống và bảo vệ tại đây. Các em học sinh tự do thể hiện sự sáng tạo, ý tưởng và suy nghĩ của mình về giảm sử dụng sừng tê giác bằng cách viết bài luận tiếng Anh (dành cho các em trên 15 tuổi) hoặc vẽ/làm thơ (dành cho các em dưới 15 tuổi).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-minh-thanh-bui-bao-ve-sung-te-giac-a56001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan