Không phả? a? khác, chính Thu M?nh là ngườ? nhận 'hậu quả' cho sự lựa chọn sa? lầm của mình năm xưa kh? đã loạ? Trúc Nhân một cách bất công.
Thu M?nh hố? chẳng kịp!
Ở G?ọng hát V?ệt, sự bất cập đến bất công là đ?ều được lặp đ? lặp lạ? khá nh?ều dù cuộc th? đình đám này chưa tròn ha? tuổ?.
Hương Tràm, quán quân của mùa đầu t?ên là một ví dụ. Rõ ràng, tạ? G?ọng hát V?ệt 2012, Trúc Nhân 'chín' hơn Hương Tràm.
Những cố gắng tập luyện và b?ểu d?ễn của một g?ọng ca có sắc thá?, có sự khác b?ệt như Trúc Nhân lạ? không phả? là sựa lựa chọn an toàn. Bở? tà? năng của Trúc Nhân, cá? gu của anh không thuộc về số đông.
Do đó, Thu M?nh đã đánh đổ? 'tà? năng đặc b?ệt' nhất G?ọng hát V?ệt 2012, Trúc Nhân, để lấy một g?ọng ca phổ cập như Hương Tràm.
Bở? có lẽ, nữ huấn luyện v?ên này nhìn thấy Hương Tràm có khả năng thành quán quân hơn kh? cô rất được lòng công chúng vớ? những bản pop ballad êm ta?, dễ đ? vào lòng ngườ?.
Thêm vào đó, Hương Tràm 17 tuổ?, cá? tuổ? dễ để ngườ? ta v?ết nên một câu chuyện cổ tích về tà? năng.
Trúc Nhân 'chín' hơn Hương Tràm, nhưng vẫn bị loạ? tạ? G?ọng hát V?ệt 2012.
Năm trước, Thu M?nh đã lao lên sân khấu ôm lấy một thí s?nh nam trong độ? nó? rằng: 'Em là một ngườ? đàn ông đích thực, chị x?n lỗ? em nhưng Hương Tràm cần chị'.
Thế nhưng trong một cuộc th?, dù có mang đủ các lý lẽ ra bão chữa thì cũng không thể g?ả? thích tạ? sao yếu tổ tuổ? tác lạ? được co? như một 'sự cộng thêm' một cách lộ l?ễu như vậy?
Chẳng phả? G?ọng hát V?ệt là một cuộc tìm k?ếm tà? năng? Mà tà? năng thì luôn có những t?êu chí nhất định và thống nhất theo quy chuẩn.
Tà? năng g?ữa ha? thí s?nh cao hay thấp hơn nhau, tất cả sẽ được thể h?ện qua các vòng đấu mang tính đố? kháng mạnh như Đố? đầu, Đo ván.
Vậy nên không thể th?ên vị chỉ vì một a? đó 'tà? thấp, nhưng trẻ tuổ?'. Bạn trẻ, nhưng nếu bạn thể h?ện không tốt, bạn xứng đáng bị loạ?.
Chỉ như thế thì chính những ngườ? trẻ mớ? có được bà? học k?nh ngh?ệm và có động lực cho mùa năm sau thành công hơn. Lịch sử của The Vo?ce Mỹ đã chứng k?ến không b?ết bao trường hợp như vậy qua hơn bốn mùa.
Phả? chăng sự lựa chọn, bở? vì 'ngườ? ta trẻ' của Thu M?nh ngày hôm qua, chính là nguồn cơn dẫn đến sự tự cao, và bệnh ngô? sao của Hương Tràm ngày nay, kh? gần đây g?ọng ca này đã 'lật mặt' tố thầy 'cướp công dựng bà?' của cô trên trang cá nhân.
G?ờ Thu M?nh có hố? cũng chẳng kịp. Không phả? a? khác, chính cô là ngườ? nhận 'hậu quả' đầu t?ên cho sự lựa chọn sa? lầm của mình năm xưa. Rõ một kết cục buồn!
Sau một năm, Hương Tràm không thể đẩy mạnh tên tuổ? của mình, l?ệu Thu M?nh có thấy có lỗ? vớ? Trúc Nhân?
Mỹ L?nh thương vay đến bao g?ờ?
Sa? lầm của Thu M?nh lạ? được Mỹ L?nh kế thừa trong G?ọng hát V?ệt năm nay. Dường như, các nữ huấn luyện v?ên tạ? chương trình này đang để 'bản năng làm mẹ' lấn át đ? lý trí của một ngườ? thày.
Trong vòng Đố? đầu G?ọng hát V?ệt 2013, Mỹ L?nh đã chọn D?ễm Hương vì cô 'hoàn cảnh' hơn Nhật Thu, mẹ D?ễm Hương mất sớm, bản thân g?ọng ca 19 tuổ? này lạ? không được đ? học đến nơ? đến chốn, chứ không phả? vì cô hát hay hơn.
Tạ? sao ở một chương trình chuyên ngh?ệp như G?ọng hát V?ệt lạ? luôn có những vấn đề l?ên quan đến tình cảm lạ? luôn chen vào những quyết định của các huấn luyện v?ên? Những ngườ? đang đóng va? trò là nhà tuyển lựa tà? năng?
Đã vậy thì còn cần gì đến những màn b?ểu d?ễn trên sân khấu để đưa ra quyết định. Bở? quyết định của các huấn luyện v?ên hẳn đều có sẵn từ trước, nó dựa trên hoàn cảnh và tình thương, theo phán đoán từ cảm xúc của họ.
Chính sự cảm tính trong các quyết định này của Thu M?nh hay Mỹ L?nh đã b?ến một sân khấu th? thố tà? năng như G?ọng hát V?ệt thành sân khấu của những màn b? hà? kịch tầm thường.
Mỹ L?nh chọn D?ễm Hương bở? cô có hoàn cảnh đáng thương hơn Nhật Thu?
Tấn 'b? kịch' mớ? nhất của cuộc th? này, buồn thay, lạ? lần nữa rơ? vào Mỹ L?nh vớ? quyết định loạ? Dương Hoàng Yến tạ? l?veshow 6 tuần qua.
Còn nhớ, d?va này đã tìm mọ? cách để trèo kéo g?ảng v?ên thanh nhạc Hoàng Yến về độ? mình, thậm chí 'nhét' cô gá? vừa qua tuổ? đô? mươ? vào ch?ếc ghế của mình vớ? lờ? hứa hẹn: 'Một ngày nào đó ch?ếc ghế đó là của em'.
Vậy nhưng, trong đêm 17/11, cô đã thẳng tay loạ? Hoàng Yến chỉ bở? 'Hoàng Yến không thể phát tr?ển hơn được nữa trong kh? Thá? Quang đã t?ến bộ rất nh?ều từ đầu cuộc th?'.
Lựa chọn trên của Mỹ L?nh cho thấy sự bất ổn trong tư duy của d?va tóc ngắn. Thá? Quang đồng ý là đã phát tr?ển nhanh từ đầu cuộc th? thế nhưng trong đêm th? này, anh đã 'phá nát' bà? Những mùa đông yêu dấu của Đỗ Bảo.
Sự t?nh tế, nhẹ nhàng, cá? se sắt của mùa đông Hà Nộ? được anh thể h?ện một cách khá cục mịch, mất đ? hoàn toàn hồn vía của một ca khúc đẹp. Thay vào đó là một phần trình d?ễn như 'trả bà?' có gì đặc sắc.
Hoàng Yến dù mắc lỗ? hát t?ếng Anh vẫn chưa thật đẹp nhưng về phần kỹ thuật, cảm xúc, tính cao trào của màn b?ểu d?ễn vẫn tốt hơn rất nh?ều. Nếu phả? đưa ra một lựa chọn để thấy sự cố gắng, b?ểu d?ễn tốt của ha? thí s?nh chắc chắn Hoàng Yến tốt hơn.
Thế nhưng, Hoàng Yến không phả? uống thuốc an thần kh? đ? ngủ, không yếu đuố? như Thá? Quang nên huấn luyện v?ên của cô không động lòng trắc ẩn.
Vậy có quá bất công cho một cô gá?, và cho một tà? năng không? Nếu Thá? Quang sau cơ hộ? được trao hôm nay không b?ết tận dụng và phát huy nó để có được một sự ngh?ệp thành công.
Và Hoàng Yến sau kh? bị Mỹ L?nh tước đoạt cơ hộ? đáng lẽ ra phả? thuộc về cô mà bị đóng lạ? cánh cửa vớ? con đường ca hát thì Mỹ L?nh l?ệu có x?n lỗ? vì đã chọn sa??
Hoàng Yến bị loạ? bở? Thá? Quang vì thí s?nh này phả? dùng thuốc an thần?
Tìm k?ếm tà? năng là một công v?ệc khó. Lựa chọn tà? năng thật sự g?ữa một rừng những tà? năng thô lạ? là chuyện khó. Phát tr?ển và dung dưỡng tà? năng đó lạ? càng khó hơn nữa.
Thế nhưng, đó là công v?ệc của những trường ươm mầm tà? năng chứ không phả? công v?ệc của các cuộc th? ca hát chuyên ngh?ệp như G?ọng hát V?ệt.
Đơn g?ản là những thí s?nh tìm đến vớ? cuộc th? này là những tà? năng đã được phát lộ khá lâu, họ tìm đến vớ? cuộc th? này không gì hơn là những kỹ năng b?ểu d?ễn và những cơ hộ? có được một sự ngh?ệp phát tr?ển dựa trên nền tảng tà? năng họ đã có. Họ không phả? là những cậu bé cô bé mớ? qua tuổ? lên 10 để cần phát h?ện và nuô? dưỡng.
Rành mạch mọ? chuyện như vậy để thấy, hình như, huấn luyện v?ên của G?ọng hát V?ệt đang văn m?nh một cách… ngược đờ? kh? làm cá? v?ệc thừa thã? là thương vay cho những 'tà? năng non trẻ' mà sẵn sàng loạ? bỏ những g?ọng hát thật sự có thể tỏa sáng tức thì. Nếu đã ngược như vậy, thì thật chẳng còn gì để nó?.
Theo VTC News