+Aa-
    Zalo

    Thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo tại Mosul bị tiêu diệt chỉ sau 25 ngày nắm quyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo IS tại thành phố Mosul, Iraq đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu...

    (ĐSPL) – Thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo IS tại thành phố Mosul, Iraq đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu chỉ sau 25 ngày nắm quyền.
    CNN dẫn lời Thiếu tướng Watheq Al-Hamdani cho biết, thủ lĩnh IS tại Mosul, Hassan Hassan Saeed Al-Jabouri, còn được biết với tên Abu Taluut, là thủ lĩnh IS thứ hai bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của liên quân.

    Các đợt không kích của liên minh đã tiêu diệt gần 1.100 tay súng IS tại Syria.

    Trước đó, thủ lĩnh Radwan Taleb al-Hamdouni cũng đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của liên minh chống IS hồi đầu tháng này.
    Thiếu tướng Watheq Al-Hamdani, một quan chức an ninh cấp cao của Iraq cũng nói rằng vụ không kích xảy ra tại làng Qayyara, cách thành phố Mosul khoảng 28km về phía nam vào ngày 25/12.
    Video tham khảo:
    Phát hiện sự thật khủng khiếp khi thâm nhập sào huyệt IS
    Mosul là một thành trì quan trọng của IS, gần khu vực của người Kurd ở Iraq. IS đã giành quyền chiếm đóng Mosul từ quân đội Iraq hồi đầu năm. Lầu Năm góc mới đây cho biết, liên minh chống IS đã lên kế hoạch tái chiếm thành phố này bắt đầu vào tháng 1/2015.
    Trong khi đó, tại quốc gia láng giềng Syria, Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, tính đến 23/12, các cuộc không kích của Mỹ và liên quân đã tiêu diệt gần 1.100 phiến quân IS.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-phien-quan-hoi-giao-tai-mosul-bi-tieu-diet-chi-sau-25-ngay-nam-quyen-a76477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan