Theo tin tức thời sự mới nhất trên báo Pháp luật TP.HCM, mới đây, Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản khẩn kiến nghị UBND TP chấp thuận phương án tổ chức giao thông tại đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn từ đường Nguyễn Thị Định tới đường Đỗ Xuân Hợp. Thời gian áp dụng từ ngày 17/9.
Dự án song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, dài khoảng 3,3 km được khởi công năm 2017 với tổng mức đầu tư 869 tỷ đồng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Tuy nhiên, sau nhiều vướng mắc đến nay dự án đã chính thức đi vào hoạt động, riêng một đoạn dài khoảng 500 m từ Đỗ Xuân Hợp tới đường Vành đai 2 chưa hoàn thiện do vướng mặt bằng.
Theo đó, Sở GTVT TP.HCM kiến nghị UBND TP chấp thuận phương án phân luồng giao thông, tổ chức giao thông trên tuyến đường này.
Cụ thể, giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở GTVT) là đơn vị tiếp nhận và thực hiện công tác quản lý, khai thác, duy tu bảo dưỡng thường xuyên phần cầu, phần đường và hệ thống đèn tín hiệu giao thông, camera, biển báo giao thông. Giao Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (thuộc Sở Xây dựng) là đơn vị tiếp nhận và thực hiện công tác quản lý, khai thác, duy tu bảo dưỡng thường xuyên hệ thống cây xanh, chiếu sáng, cấp thoát nước.
Trước đó, Sở GTVT TP.HCM đã thông qua phương án tổ chức giao thông phục vụ khai thác đoạn song hành trên.
Theo đó, đoạn song hành từ đường Nguyễn Thị Định đến đường Mai Chí Thọ sẽ tổ chức lưu thông 2 chiều các loại ô tô con, xe khách từ 16 chỗ trở xuống và xe 2 bánh. Cấm các loại ô tô tải, ôtô khách trên 16 chỗ lưu thông trên đoạn đường này.
Ngoài ra, tổ chức giao thông tại 2 nút giao đường Đỗ Xuân Hợp - đường song hành, đường Nguyễn Thị Định - đường song hành bằng hệ thống đèn tín hiệu giao thông, hoạt động theo chế độ xanh, vàng, đỏ, báo Lao động thông tin.
Vân Anh(T/h)