+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới về công tác tìm kiếm máy bay CASA-212

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã xác định chính xác vị trí máy bay CASA-212 số hiệu 8983 và tìm thấy một số thi thể, được xác định là thành viên của phi hành đoàn.

    Các lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã xác định chính xác vị trí máy bay CASA-212 số hiệu 8983 và tìm thấy một số thi thể, được xác định là thành viên của phi hành đoàn.

    Các thi thể đã được lực lượng tìm kiếm đưa về tàu bệnh viện. Ảnh Thanh niên.

    Sáng 24/6, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thêm hai thi thể đang trôi dạt trên biển, nghi là thành viên phi hành đoàn máy bay CASA-212 - báo Dân trí đưa tin.

    Cụ thể, vào lúc 6.45’ sáng nay, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy một thi thể đang trôi dạt trên biển. Tiếp đến, vào lúc 8.45’ lại phát hiện thêm một thi thể nữa.

    Cả hai thi thể đều được phát hiện tại cùng tọa độ với nơi tìm thấy thi thể nghi là Thiếu tá Nguyễn Văn Chính. Hai thi thể trên đã được lực lượng tìm kiếm đưa về tàu bệnh viện.

    Hiện lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành tìm kiếm và trục vớt thi thể các thành viên phi hành đoàn và trục vớt các bộ phận của máy bay.

    Lực lượng chức năng huy động thêm đội người nhái, thợ lặn của Lữ đoàn đặc công nước 126 Hải quân, Bộ tư lệnh Hải quân.

    Nhiều loại khí tài chuyên dụng cũng được huy động đến thực địa để tiến hành trục vớt các bộ phận của máy bay CASA-212 ở độ sâu 50m-60m. Lực lượng chức năng cũng đã xác định được vị trí của hộp đen máy bay và đang tiến hành trục vớt.

    Hiện tại vùng biển Bạch Long Vĩ thời tiết diễn biến xấu đi, gió mùa tăng cường nên công tác tìm kiếm sẽ gặp khó khăn.

    Động cơ cánh quạt máy bay Casa-212 (chụp dưới biển). Ảnh MOD.

    Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng cho biết, từ tối ngày 22/6 đến 16 giờ 23/6, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng, các đơn vị và ngư dân tham gia đã xác định chính xác vị trí máy bay CASA-212 số hiệu 8983. 

    Kết quả tại hiện trường đã tìm thấy động cơ cánh quạt và thân máy bay có ghi rõ số hiệu 8983.

    Cũng tại khu vực tìm kiếm, các lực lượng cứu nạn đã tìm thấy một số thi thể, được xác định là thành viên của phi hành đoàn CASA-212.

    Chiều 23/6, các lực lượng tìm kiếm tiếp tục thu được các mảnh vỡ của máy bay CASA-212 tại hiện trường.

    Thân vỏ máy bay ghi rõ số hiệu máy bay (chụp dưới biển).

    Tại Nghệ An, cũng vào thời điểm trên, lực lượng tìm kiếm máy bay Su-30 MK2 đã tìm thấy một số mảnh vỡ của máy bay chiến đấu tại tọa độ 18 độ 57 phút đến 19 độ 00 vĩ độ Bắc và 106 độ 03 phút đến 106 độ 04 phút kinh độ Đông.

    Mảnh vỡ của máy bay Su-30 MK2 (được trục vớt).

    Qua xác minh ban đầu, khẳng định là của máy bay Su-30 MK2. Nhận định ban đầu, đây là khu vực máy bay Su-30 MK2 số hiệu 8585 đã rơi.

    Trong chiều 23/6, tại Bộ Quốc phòng, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã họp với Bộ Tổng Tham mưu và các cơ quan chức năng chỉ đạo các biện pháp quyết liệt nhất để tìm kiếm, cứu nạn.

    Thường vụ Quân ủy Trung ương họp với Bộ Tổng Tham mưu và các cơ quan chức năng chỉ đạo các biện pháp quyết liệt nhất để tìm kiếm, cứu nạn. Ảnh MOD.

    Thay mặt Thường vụ Quân ủy Trung ương, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn tiếp tục đẩy mạnh tiến độ với nỗ lực và quyết tâm cao nhất để tìm kiếm các thành viên của phi hành đoàn CASA-212; tìm kiếm hộp đen và trục vớt các mảnh vỡ của hai máy bay.

    Các đơn vị khẩn trương xác minh làm rõ danh tính nạn nhân và nguồn gốc các vật thể thu được tại hiện trường.

    Đồng thời, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu.

    Bộ trưởng Quốc phòng cũng yêu cầu lực lượng tìm kiếm kịp thời báo cáo về Bộ Quốc phòng và thông tin đầy đủ, chính xác, trung thực về quá trình tìm kiếm cứu nạn. Tiếp tục tổ chức, vận động và tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho ngư dân tham gia tìm kiếm.

    Xuồng của tàu CSB 2008 vớt mảnh vỡ của máy bay CASA-212. Ảnh CSB.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ dẫn thông tin do tàu SAR 411 của Vietnam MRCC báo về cho biết, khoảng 16h ngày 23/6, lực lượng tìm kiếm tại hiện trường máy bay CASA-212 rơi vừa phát hiện thêm 1 thi thể tại vị trí có tọa độ 20, 0996 độ vĩ Bắc - 107,4975 độ kinh Đông (cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 6 hải lý về phía đông bắc).

    Thi thể đã được tàu Biên phòng vớt lên có mặc đầy đủ trang phục và dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng thuộc thành viên tổ bay của chiếc CASA-212 số hiệu 8983.

    Hiện thi thể đã được bàn giao cho tàu Bệnh viện HQ 561 để bảo quản và chờ cơ quan chức năng thực hiện việc giám định, nhận dạng.

    Trước đó, Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng đưa tin, sáng 23/6, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng và các đơn vị tham gia đã xác định được vị trí máy bay CASA-212 số hiệu 8983 nằm ở độ sâu 50-60 m dưới mặt nước biển, ở vị trí nam-đông nam Bạch Long Vĩ 15 hải lý.

    Cũng tại vị trí trên lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy một thi thể chưa rõ danh tính, có khả năng đây là một thành viên của phi hành đoàn CASA-212.

    Lực lượng tìm kiếm cũng đã xác định chính xác vị trí của một động cơ máy bay đang chìm dưới đáy biển.

    Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã chỉ đạo các lực lượng tiếp tục nỗ lực đẩy nhanh công tác tìm kiếm, nhanh chóng xác minh làm rõ thông tin ban đầu và thường xuyên báo cáo kết quả về Bộ Quốc phòng.

    Phó Thủ tướng gọi điện thăm hỏi, động viên lực lượng tìm kiếm trên các tàu tại hiện trường. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến.

    Trong một diễn biến liên quan, sáng 23/6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác lên tàu Cảnh sát biển 8002 – nơi đang đặt Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tại thực địa của Bộ Quốc phòng chỉ đạo và động viên lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

    Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực rất cao của các lực lượng tìm kiếm, đặc biệt là của các ngư dân trong trong việc tìm kiếm cứu nạn máy bay CASA-212 và phi hành đoàn.

    Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, hiện nay nhân dân cả nước đang hướng mọi sự chú ý về khu vực tìm kiếm, mong mỏi sớm tìm thấy những thành viên phi hành đoàn đang mất tích. 

    Phó Thủ tướng cũng cho biết, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng đặc biệt quan tâm đến công tác tìm kiếm, đặt trọn niềm tin ở các lực lượng đang làm nhiệm vụ và bà con ngư dân.

    Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng xác định rõ nhiệm vụ trong những ngày tới đối với công tác tìm kiếm, cứu nạn máy bay CASA-212.

    Theo đó, nhiệm vụ ưu tiên lớn nhất lúc này là tập trung, khẩn trương để tìm được những quân nhân, chiến sĩ mất tích. Thứ hai là tiếp tục tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay để trục vớt, sớm xác định nguyên nhân máy bay rơi, từ đó có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

    Nguồn: baochinhphu.vn

    [mecloud]gpZOmtIRWV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-ve-cong-tac-tim-kiem-may-bay-casa-212-a136626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan