+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ sản phụ tử vong sau sinh ở bệnh viện Việt-Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, nhận định ban đầu, bệnh nhân tử vong do suy đa tạng sau sốc mất máu.

    Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, nhận định ban đầu, bệnh nhân tử vong do suy đa tạng sau sốc mất máu. 

    Bệnh viện Việt Pháp. Ảnh: CAND

    Chiều 10/11, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học đã thông tin về trường hợp sản phụ tử vong sau sinh ở Bệnh viện Việt Pháp.

    Ông Học cho biết, sau khi nhận được thông tin sản phụ tử vong tại bệnh viện, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã ký quyết định thành lập tổ công tác làm việc với bệnh viện, xem xét toàn bộ quá trình điều trị bệnh nhân từ ngày 1-4/11/2020.

    Ngoài ra, các cơ quan chức năng đã mời các chuyên gia đầu ngành Sản phụ khoa, hồi sức cấp cứu, cùng các phòng ban của Sở Y tế làm việc với bệnh viện.

    Theo ông Học, nhận định ban đầu, bệnh nhân tử vong do suy đa tạng sau sốc mất máu. 

    Phía Sở Y tế Hà Nội đang tiếp tục làm việc, xin ý kiến của các chuyên gia đầu ngành và làm việc trực tiếp với bệnh viện. Cơ quan có thẩm quyền sẽ có hình thức xử lý nếu  phát hiện vi phạm về công tác chuyên môn.

    Trước đó, như đã đưa tin, sản phụ N.Q.P sinh thường lúc 11h ngày 2/11, đến 17h chiều cùng ngày, các bác sĩ phát hiện sản phụ bị chảy máu đầy ổ bụng.

    Theo lãnh đạo Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện đã nỗ lực hết sức, hết khả năng nhưng không thể cứu được bệnh nhân. Bệnh viện đã báo cáo với Sở Y tế Hà Nội về trường hợp tử vong đáng tiếc này.

    Đây là trường hợp sinh thường, nên chỉ cắt tầng sinh môn một chút nhưng máu không chảy ở chỗ cắt mà chảy từ trong chảy ra. Ngay lúc đó bác sĩ đã xử lý nhưng không cầm được máu và chuyển bệnh nhân sang phòng mổ.

    Bệnh viện đã xử trí và mời chuyên gia đầu ngành hội chẩn cho bệnh nhân và kết quả tốt hơn vì các chỉ số huyết học đã ổn hơn.

    Tuy nhiên, tới tối 3/11 sức khỏe bệnh nhân lại giảm sút rất nhanh. Sáng 4/11, bệnh viện đã xử lý và mời hội chẩn các chuyên gia đầu ngành liên tục nhiều lần trong ngày sau khi có diễn biến xấu đối với bệnh nhân.

    Bệnh viện khẳng định đã làm hết khả năng như mổ, điều trị nội khoa, lọc máu, hồi sức nhưng không thể cứu được sản phụ.

    Ngày 5/11, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo số 353, Bộ Y tế cũng có văn bản chỉ đạo vụ việc này. Cụ thể, thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá quá trình khám, điều trị và cấp cứu bệnh nhân. Rà soát lại toàn bộ quy trình chuyên môn, kỹ thuật của bệnh viện, đặc biệt là quy trình chuyên môn trong chuyên ngành sản phụ khoa, quy trình hồi sức cấp cứu...

    Bên cạnh đó, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Việt Pháp thực hiện các công tác thăm hỏi, chia sẻ, động viên tinh thần với gia đình người bệnh. Đồng thời Sở đã thăm hỏi, làm việc với gia đình nạn nhân để tìm hiểu, nắm bắt thêm những thông tin liên quan đến quá trình điều trị của bệnh nhân tại bệnh viện; nguyện vọng của gia đình.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-san-phu-tu-vong-sau-sinh-o-benh-vien-viet-phap-a345610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan