+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ nữ Luật sư bị đánh gãy răng ngay tại phòng xử án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đương sự thừa nhận do bức xúc không kiềm chế được bản thân nên có những lời lẽ không hay với vị luật sư chứ không hề đánh đập gì.

    (ĐSPL) - Đương sự thừa nhận do bức xúc không kiềm chế được bản thân nên có những lời lẽ không hay với vị luật sư chứ không hề đánh đập gì.

    Ngày 30/12, Thông tin từ Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết đơn vị đã cử đoàn công tác vào tỉnh Gia Lai, phối hợp với Đoàn Luật sư tỉnh Bình Định làm việc với các cơ quan chức năng về việc giải quyết đơn tố cáo và yêu cầu bảo vệ quyền lợi của luật sư Võ Thị Tiết, Đoàn Luật sư tỉnh Bình Định.

    Theo đơn tố cáo mà Luật sư Võ Thị Tiết đã gửi cho các cơ quan chức năng trong đó có Liên đoàn luật sư Việt Nam thì, vào sáng 20/12 luật sư Tiết tham gia bào chữa cho thân chủ là ông Phan Đình Thiện trong một vụ án dân sự tại Toàn án nhân dân TP Pleiku. Hội đồng xét xử (HĐXX) gồm: Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Ngà, hai hội thẩm nhân dân là bà Ngô Thị Thanh Cường và ông Ngô Xuân Dệt.

    Khi HĐXX chuẩn bị xử, nguyên đơn là bà Diệp Thị Khánh Cúc đã cho người hành hung ông Thiện. Thế nhưng HĐXX không có biện pháp can thiệp gì sau khi nghe ông Thiện và Luật sư Tiết trình báo, với lý do không chứng kiến sự việc.

    Đến 11h cùng ngày, sau khi kết thúc phần tranh luận, HĐXX tuyên bố nghỉ để nghị án. Thì bà Cúc cùng với một số đối tượng lạ mặt xông tới bàn luật sư Tiết hành hung. Cụ thể, bà Cúc cùng các đối tượng trên có hành động vứt cặp của bà xuống đất, đập điện thoại di động, đấm vào đầu, mặt và cào cấu khắp người nữ luật sư này ngay trong phòng xử án. Chỉ tới khi một thư ký tòa tên Vinh chạy vào, nhóm này mới dừng đánh Luật sư Tiết và bỏ đi.

    Luật sư Tiết đã được đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Quân y 211 sau đó. Theo bệnh án của bệnh viện, bệnh nhân Tiết nhập viện với nhiều vết thương, gãy hai răng 46&47, vùng đỉnh đầu có khối sưng nề, bị chấn thương sọ não kín...

    Trên người nữ luật sư có rất nhiều vết trầy xước.(Ảnh NVCC)

    Để rộng đường dư luận, PV đã có cuộc trao đổi với đương sự là bà Diệp Thị Khánh Cúc. Bà Cúc khẳng định mình không hề rủ người tới hành hung và bản thân cũng không hề hành hung bà Tiết. “Tôi tuổi đã cao, làm sao có thể đánh được một người trẻ tuổi như luật sư Tiết? Còn việc luật sư bị gãy 2 cái răng, tôi hoàn toàn không biết. Lúc đó, trong phiên tòa chỉ có tôi, cháu gái và con trai tôi nhưng đã ra ngoài hút thuốc. Luật sư Tiết vu khống cho tôi”.

    “Lúc đó, hơi bức xúc tôi không kiềm chết được có những lời lẽ không hay với vị luật sự chứ không hề đánh đập gì", bà Cúc thừa nhận mình có những lời lẽ không hay với nữ luật sư tại Tòa.

    Nữ luật sư đang được điều trị tại Bệnh viện quân y 211. (Ảnh Tiền phong)

    “Nếu quả thật, tôi đánh bà Tiết gãy răng tôi sẽ đền lại bằng vàng, ngoài ra các vết trầy sước là do cạo gió thì phải”, bà Cúc lý giải về những vết thương trên người luật sư Tiết.

    Khi được hỏi tại sao không lắp camera quan sát tại phòng xử án, ông Lê Văn Nhàn, Chánh án TAND TP Pleiku, lý giải: “TAND Tối cao cấp số lượng camera có hạn nên chỉ lắp đặt tại phòng làm việc ở tầng 2, 3 và ngoài bãi giữ xe vì sợ mất trộm. Tại tầng 1 và các phòng xử án thì chưa có”.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-nu-luat-su-bi-danh-gay-rang-ngay-tai-phong-xu-an-a176447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan