+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ cơm trưa của học sinh tiểu học tại Hà Nội xuất hiện giòi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi để xảy ra việc cơm trưa của học sinh xuất hiện giòi, đại diện Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám đã buộc thôi việc đối với 2 nhân viên đã rửa bát, rửa khay không sạch

    Sau khi để xảy ra việc cơm trưa của học sinh xuất hiện giòi, đại diện Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám đã buộc thôi việc đối với 2 nhân viên đã rửa bát, rửa khay không sạch.

    Báo VTC News dẫn lời bà Lê Thị Mai - Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội): "Hai nhân viên rửa bát rửa khay không đảm bảo vệ sinh, đã bị nhà trường cho nghỉ việc".

    Theo lời bà Mai, sau khi sự việc xảy ra, BGH nhà trường đã rút kinh nghiệm sâu sắc, nhà trường đã tăng cường thêm một tủ sấy để đảm bảo sấy khô toàn bộ bát, đĩa, thìa, khay ăn, cũng như dụng cụ phục vụ ăn uống cho học trò được sạch sẽ, an toàn.

    Trước đó, báo Sức khỏe Cộng đồng đăng tải thông tin, 3 phụ huynh có con em đang học tại lớp 3D trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám đã phản ánh việc trong suất cơm trưa của con em họ xuất hiện giòi.

    Phụ huynh học sinh tại trường Hoàng Hoa Thám lo lắng về an toàn thực phẩm trong trường học - Ảnh: An ninh thủ đô

    Cụ thể, tại bữa ăn trưa ngày 12/9 – tức thứ 2 đầu tuần, khi đang tập trung ăn trưa, hai học sinh hốt hoảng khi nhìn thấy nhiều con giòi đang ngoe nguẩy trên đĩa ăn của mình. Nhiều em khác đã lập tức bỏ ăn vì không thể nuốt nổi.

    Để xác minh thông tin này, Phòng GD-ĐT quận đã phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan xác minh sự việc, yêu cầu Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám báo cáo vụ việc.

    Kết quả báo cáo ban đầu của trường khẳng định, nguyên nhân khiến 2 khay ăn của học sinh lớp 3D có giòi không phải do nguồn thực phẩm bẩn như nhiều phụ huynh lo lắng, mà là do công đoạn rửa bát chưa sạch sẽ. Sau bữa ăn trưa ngày thứ sáu, nhân viên phục vụ rửa bát không sạch, để hai khay dính vào nhau. Qua ngày thứ 7 và chủ nhật không được dùng đến đã phát sinh ra giòi.

    Thông tin thêm trên báo Công an nhân dân cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin sự việc, phòng Giáo dục quận Ba Đình yêu cầu trường tiểu học Hoàng Hoa Thám làm việc với đơn vị cung cấp suất ăn cho học sinh nhằm rà soát lại toàn bộ quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển để bảo đảm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-com-trua-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-tai-ha-noi-xuat-hien-gioi-a202474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan