+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan

    (ĐS&PL) - Cảnh sát đang điều tra xem liệu chất xyanua dùng trong vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan được nhập lậu vào nước này hay được mua trong nước.

    Liên quan đến vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan, báo Lao Động dẫn thông tin trên Bangkok Post cho biết, theo Thiếu tướng Witthawat Chinkham - Chỉ huy Đội 5 của Cục Cảnh sát Thủ đô Bangkok, cảnh sát đang điều tra xem liệu chất xyanua dùng trong vụ việc được nhập lậu vào Thái Lan hay được mua tại nước này.

    Thiếu tướng Witthawat Chinkham chia sẻ thêm rằng, cảnh sát Thái Lan đang đợi kết quả của tất cả các cuộc kiểm tra pháp y trước khi quyết định có triệu tập thêm ai đến thẩm vấn hay không.

    Cảnh sát cũng xác định người thứ 7 trong vụ việc là em gái của một trong 6 nạn nhân. Tuy nhiên, người này đã về Việt Nam hôm 10/7 và được cho là không liên quan tới vụ 6 người tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok.

    Trong khi đó, ngày 18/7, ông Chanchai Sittipunt - Giám đốc Bệnh viện Chulalongkorn thông báo rằng việc khám nghiệm tử thi của 6 nạn nhân đã hoàn tất. Nếu cảnh sát không cần điều tra thêm thông tin thì người thân của các nạn nhân sẽ được nhận thi thể.

    Theo chia sẻ trước đó của ông Kornkiat Vongpaisarnsin - Giám đốc trung tâm khám nghiệm pháp y tại Khoa Y của Đại học Chulalongkorn, kiểm tra ban đầu mẫu máu của 6 nạn nhân đã phát hiện chất độc xyanua.

    Nghi phạm Sherine Chong trong vụ 6 người Việt tử vong tại khách sạn ở Thái Lan. Ảnh: Khaosod

    Nghi phạm Sherine Chong trong vụ 6 người Việt tử vong tại khách sạn ở Thái Lan. Ảnh: Khaosod

    Quá trình điều tra vụ việc, cảnh sát cho rằng bà Sherine Chong (56 tuổi) - người phụ nữ gốc Việt mang quốc tịch Mỹ, là một trong 6 người được tìm thấy đã tử vong tại khách sạn Grand Hyatt vào tối 16/7 - đã đầu độc những người còn lại rồi tự sát. Động cơ gây án là do nợ nần, theo thông tin trên VietNamNet.

    "Vụ án có thể xuất phát từ vấn đề nợ nần. Không có khả năng nào khác. Thủ phạm nằm trong số 6 người thiệt mạng vì họ là những người duy nhất bước vào phòng. Không có ai khác", Thiếu tướng Theeradet Thumsuthee - Trưởng phòng điều tra của Cục Cảnh sát Bangkok, cho hay sau khi cảnh sát thẩm vấn con gái của một trong các nạn nhân, cùng các nhân chứng khác.

    Trong vụ án, nghi phạm Sherine Chong đã ra tay với các nạn nhân gồm Dang Hung Van (55 tuổi, người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ), 4 công dân Việt Nam gồm có cặp vợ chồng Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi) và Pham Hong Thanh (49 tuổi), cùng Tran Dinh Phu (37 tuổi) và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi).

    Trước đó, nghi phạm đã mời 5 người còn lại đầu tư vào các dự án xây dựng. Trong số này có cặp vợ chồng được cho là đã đầu tư số tiền tương đương 10 triệu baht vào một dự án bệnh viện ở Nhật Bản. Khi dự án không có tiến triển, họ đã khởi kiện.

    Lẽ ra Sherine Chong và nhóm 5 người có lịch gặp nhau tại tòa trong 2 tuần nữa. Nghi phạm đã mời 5 người gặp nhau ngoài tòa để thương lượng. Ban đầu họ dự định tới Nhật Bản nhưng do có vấn đề liên quan đến visa nên không thành, cuối cùng địa điểm gặp mặt được chuyển thành Bangkok.

    Họ đến Bangkok vào những thời điểm khác nhau và ở trong các phòng khác nhau của khách sạn 5 sao Grand Hyatt Erawan. Sau đó, nhóm 5 người đã trả phòng vào trưa 15/7 nhưng nghi phạm Chong vẫn giữ phòng 502 và mời những người này quay lại để nói chuyện lần nữa.

    Lúc này, nghi phạm đã gọi đồ ăn và trà cho mọi người. Thi thể 6 người được nhân viên khách sạn phát hiện trong phòng 502 vào tối 16/7. Cảnh sát đã tìm thấy dư lượng xyanua trong 6 tách trà đã qua sử dụng nằm trong phòng khách sạn.

    Theo các nguồn tin, cảnh sát Thái Lan đã liên hệ với giới chức thực thi pháp luật ở Mỹ để thu thập thêm thông tin về nghi phạm Sherine Chong - người đã được cấp quốc tịch Mỹ.

    Trong cuộc điều tra vụ 6 người tử vong trong khách sạn, các nhà điều tra phát hiện nghi phạm Sherine Chong từng bị một số người Việt ở San Francisco (Mỹ) nộp đơn khiếu nại với cảnh sát hơn 10 năm trước.

    Họ cáo buộc Sherine Chong lừa tiền khi nói có thể giúp họ được cấp quyền công dân Mỹ. Tuy nhiên, các công tố viên ở Mỹ đã quyết định hủy bỏ vụ kiện chống lại người phụ nữ này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-nhat-vu-6-nguoi-viet-bi-au-oc-o-thai-lan-a447280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan