+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về sân khấu Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024)

    (ĐS&PL) - Ngoài việc mở rộng diễn tích, những cải tiến về công nghệ và các hiệu ứng đặc biệt cũng được ứng dụng trên sân khấu Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024)

    Ngày 21/5, Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) cho biết diện tích sân khấu năm nay sẽ rộng hơn 20% so với năm ngoái, lên tới hơn 1.200m2 với kỳ vọng tạo không gian trình diễn lớn với quy mô hoành tráng, theo Tuổi trẻ Online.

    Ngoài việc mở rộng nơi trình diễn nghệ thuật để tạo ấn tượng với khán giả, những cải tiến về công nghệ và các hiệu ứng đặc biệt cũng được lần đầu áp dụng ở đây.

    Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2024 sẽ có nhiều điểm mới thú vị

    Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2024 sẽ có nhiều điểm mới thú vị

    Màn hình được nâng cấp với kích thước trình chiếu lớn cùng công nghệ lưới xuyên thấu tạo hiệu ứng ánh sáng đặc biệt, kết nối các không gian biểu diễn đa dạng với khán giả.

    Ngoài ra, hệ vòm nâng hạ phần background của sân khấu DIFF 2024 cũng được cải tiến với góc hạ thấp hơn, nhằm tối ưu hóa góc nhìn của khán giả. So với năm 2023, góc nhìn từ bờ sông đã được cải thiện đáng kể, từ 190 m xuống còn 100 m, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khán giả chiêm ngưỡng các tiết mục trên sân khấu.

    Điểm nổi bật nhất trong sân khấu DIFF 2024 là hệ bàn nâng lớn chính giữa sân khấu kết hợp với hệ thống ánh sáng tạo ra không gian trình diễn độc đáo và đa chiều, được sử dụng trong đêm chung kết.

    Hệ thống ánh sáng sân khấu năm nay cũng được nâng cấp với công nghệ dàn đèn nâng hiện đại, có thể nâng hạ linh hoạt nhằm mang đến những góc nhìn đẹp nhất ra toàn cảnh khu vực bắn pháo hoa.

    Lấy cảm hứng từ hình ảnh “bàn tay” đầy mạnh mẽ và sâu sắc, sân khấu DIFF 2024 được thiết kế không chỉ là nơi trình diễn nghệ thuật mà còn là biểu tượng sống động. Hình ảnh của những bàn tay vươn ra và nắm lấy nhau thể hiện tinh thần đoàn kết và sự thống nhất, đồng thời còn là biểu tượng của sự đồng lòng và sự gìn giữ, chở che lẫn nhau. Sự kết nối vật lý này biểu trưng cho mối quan hệ sâu sắc giữa con người, là chìa khóa để xây dựng một cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững.

    Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 chính thức đánh dấu cột mốc 12 năm thắp sáng bầu trời Đà Nẵng, quy tụ những đội thi xuất sắc nhất trên thế giới, mang đến vô số màn trình diễn ấn tượng cho khán giả. Với chủ đề “MADE IN UNITY: Kết nối toàn cầu, rạng rỡ năm châu”, DIFF 2024 truyền tải thông điệp về một thế giới hòa bình, hữu nghị, nhân văn và tôn vinh những giá trị truyền cảm hứng cho cộng đồng, báo Tiền Phong cho biết.

    Sân khấu DIFF 2024 sẽ sử dụng nhiều công nghệ hiện đại.

    Sân khấu DIFF 2024 sẽ sử dụng nhiều công nghệ hiện đại.

    Theo báo Công luận, tại buổi làm việc chuẩn bị cho sự kiện mới đây, Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cho biết đồng thời với sự kiện lễ hội pháo hoa còn có khoảng 40 hoạt động đồng hành.

    Trong đó có một số hoạt động mới như: Trình diễn nghệ thuật dưới nước jestky và flyboard tại công viên Châu Á; cuộc thi đố vui tìm hiểu DIFF 2024; chương trình Random dance Kpop, chương trình sân chơi cho thiếu nhi dịp hè…

    Hiện tại, việc thông tin đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố triển khai truyền thông, quảng bá rộng rãi về DIFF 2024 để du khách được biết đã hoàn tất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-san-khau-le-hoi-phao-hoa-quoc-te-a-nang-diff-2024-a425768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan