+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về cuộc thanh tra 2 tổ chức tín dụng và 4 công ty vàng

    (ĐS&PL) - Theo đại diện NHNN, hiện quá trình thanh tra đã kết thúc tuy nhiên đang trong quá trình hoàn thiện kết luận thanh tra.

    Chiều 17/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý III/2024, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì cuộc họp.

    Liên quan đến kết quả thanh tra đối với 2 tổ chức tín dụng, 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng, ông Đào Xuân Tuấn – Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (NHNN) cho biết đây là cuộc thanh tra có sự tham gia của đoàn thanh tra liên ngành.

    Ông Đào Xuân Tuấn – Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (NHNN)

    Ông Đào Xuân Tuấn – Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (NHNN)

    “Đến nay đã kết thúc thanh tra, đang trong quá trình kết luận. Chúng tôi (NHNN - PV) cũng chưa có kết luận chính thức của đoàn thanh tra nên chưa thể công bố thông tin gì. Chúng tôi đánh giá kết quả của cuộc thanh tra và các giải pháp điều hành thị trường vàng tạm thời trong thời gian vừa qua là cơ sở để NHNN báo cáo Thủ tướng Chính phủ nhằm đưa ra các giải pháp căn cơ đối với thị trường vàng trong thời gian tới”, ông Đào Xuân Tuấn thông tin.

    Trước đó, vào ngày 17/5/2024, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Quyết định số 324/QĐ - TTGSNH2 thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng (TCTD), doanh nghiệp (DN) hoạt động kinh doanh vàng, gồm các nội dung: Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng; Thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền; Thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ; về kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.

    Nội dung của Quyết định nêu rõ, thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2020 đến ngày 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ nêu trên. Đoàn thanh tra có sự tham gia của đại diện Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Công thương. Thời gian thanh tra 45 ngày. Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra theo đúng quy định của Luật thanh tra và các qui định có liên quan.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-cuoc-thanh-tra-2-to-chuc-tin-dung-va-4-cong-ty-vang-a474094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan