+Aa-
    Zalo

    Thông điệp đón năm mới của các nguyên thủ quốc gia trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoảnh khắc giao thừa 2021 đang tới gần, các nguyên thủ quốc gia trên thế giới đã bắt đầu gửi những lời chúc tốt đẹp nhất của mình tới toàn bộ người dân.

    Khoảnh khắc giao thừa 2021 đang tới gần, các nguyên thủ quốc gia trên thế giới đã bắt đầu gửi những lời chúc tốt đẹp nhất của mình tới toàn bộ người dân.

    Năm 2020, thế giới đã hứng chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch COVID-19. Theo đó, trong thông điệp chào năm mới, lãnh đạo các quốc gia trên thế giới đã nhấn mạnh tầm quan trọng và kêu gọi người dân đồng lòng vượt qua dịch bệnh.

    Trong đó, Nữ hoàng Anh Elizabeth bày tỏ sự cảm thông với những khó khăn mà London đang phải trải qua do dịch bệnh. Bà phát biểu: "Chúng ta nên mừng rằng dù chúng ta có thể còn phải chịu đựng việc này lâu hơn nữa, những ngày tốt đẹp chắc chắn sẽ trở lại. Chúng ta sẽ lại được sum họp với gia đình và bạn bè. Chúng ta sẽ còn được gặp lại nhau. Chúc tất cả mọi người một năm mới hạnh phúc và nhiều sức khỏe".

    Tổng thống Nga Putin kêu gọi toàn dân đoàn kết cùng chiến đấu với dịch bệnh trong năm 2021. Cụ thể, ông Putin chia sẻ: "Thật không may, dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt. Cuộc chiến chống lại đại dịch cũng không thể tạm dừng dù chỉ trong phút chốc".

    Chưa hết, tổng thống Nga khẳng định các nhân viên y tế sẽ "túc trực trong đêm giao thừa" và kêu gọi người dân "không lùi bước khi đối mặt khó khăn, duy trì sự đoàn kết của chúng ta".

    Tổng thống Putin kêu gọi người dân đoàn kết chống đại dịch COVID-19 trong năm mới 2021. Ảnh: Điện Kremlin

    Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ca ngợi sự hồi phục của nền kinh tế Bắc Kinh sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Cụ thể, ông Tập phát biểu: "Chúng ta đã vượt qua ảnh hưởng của đại dịch và có nhiều thành tích trong công tác phối hợp phòng, chống dịch với phát triển kinh tế-xã hội. Kế hoạch 5 năm lần thứ 13 đã được hoàn thành đầy đủ. Kế hoạch 5 năm lần thứ 14 đang được xây dựng toàn diện. Chúng ta đang đẩy nhanh tốc độ để thiết lập một mô hình phát triển mới và đang triển khai sâu rộng kế hoạch phát triển chất lượng cao".

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ca ngợi sự phát triển kinh tế của Trung Quốc sau đại dịch. Ảnh: Xinhua

    Ngoài ra, chủ tịch Trung Quốc còn dành lời ngợi khen cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, những nhà khoa học, nhân viên, tình nguyện viên và toàn bộ những người đã tham gia, hy sinh vì cuộc chiến đẩy lùi COVID-19 ở Trung Quốc trong nửa đầu năm 2020, khi dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng tại tỉnh Hồ Bắc. 

    Được biết, các quốc đảo Thái Bình Dương Samoa, Tonga và Christmas / Kiribati đã chính thức bước sang ngày 1/1/2012, trở thành những nơi đầu tiên trên thế giới chào đón thời khắc giao thừa. Thủ tướng Samoa Tuilaepa Aiono Sailele Malielegaoi đã gửi lời chúc năm mới an lành tới toàn thể người dân trong 1 đoạn video được chia sẻ trong ngày 31/12. 

    Sau 3 quốc đảo trên, New Zealand và Australia là những nơi tiếp theo đón giao thừa 2021 trên thế giới. Trong khi đó, những nơi cuối cùng bước sang năm mới là quần đảo Howland và Baker. Được biết, đây là 2 quân đảo không có người ở, gần với Mỹ. Thời khắc giao thừa của Howland và Baker tương ứng với khoảng 13h ngày 1/1/2021 (theo giờ Mỹ). 

    Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, buổi lễ đón năm mới của nhiều quốc gia bao gồm Mỹ, Anh, Pháp đã bị thu hẹp đáng kể để phòng tránh sự lây lan và bùng phát của dịch bệnh. Tại thành phố New York (Mỹ), lễ hội đón năm mới thường niên tại Quảng trường Thời đại năm nay sẽ được phát sóng trực tuyến theo hình thức live-stream. 


    Minh Hạnh (Theo SCMP, Express, AA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-diep-don-nam-moi-cua-cac-nguyen-thu-quoc-gia-tren-the-gioi-a351222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan