+Aa-
    Zalo

    Thời tiết xấu sương mù dày đặc, gần 100 chuyến bay không thể cất, hạ cánh tại Nội Bài

    (ĐS&PL) - Từ 2h ngày 2/2, các chuyến bay đã không thể cất, hạ cánh tại sân bay Nội Bài do sương mù và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn.

    Theo báo Giao thông, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, cho biết:  Sương mù dày và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn của phi công, từ 2h ngày 2/2, các chuyến bay đã không thể cất, hạ cánh tại sân bay Nội Bài.

    Cụ thể, có 9 chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay dự bị. 37 chuyến bay có lịch trình đến Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài không thể hạ cánh. 54 chuyến bay khác cũng chưa thể cất cánh rời khỏi sân bay này vì thời tiết xấu.

    Dự kiến sẽ có rất nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyền.

    thoi tiet xau suong mu day dac gan 100 chuyen bay khong the cat ha canh tai noi bai1
     Các chuyến bay đã không thể cất, hạ cánh tại sân bay Nội Bài do sương mù và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn. Ảnh: Báo Giao Thông

    "Toàn bộ các chuyến bay có thời gian cất, hạ cánh từ 2h sáng đều không thể thực hiện theo kế hoạch. Dự kiến sớm nhất cũng phải đến 9h sáng nay, các chuyến bay mới có thể cất, hạ cánh trở lại.

    Chuyến bay chậm vì những lý do như thế này là tình thế bắt buộc, vì lý do an toàn của hành khách nên cũng mong các hành khách thông cảm", đại diện sân bay Nội Bài cho hay.

    Một phi công dày dặn kinh nghiệm cho biết: Trong ngành hàng không, hiện tượng gây giảm tầm nhìn được xem là nguy hiểm, có khả năng uy hiếp an toàn bay.

    Để đảm bảo an toàn hàng không, tổ lái chuyến bay phải tuân thủ chặt chẽ quy trình khai thác, nhanh chóng chuyển hướng máy bay hạ cánh tại sân bay dự bị khi không thể hạ cánh tại sân bay chính thức theo kế hoạch.

    "Sương mù gây cản trở tầm nhìn khi máy bay lăn ở trên sân và chạy đà cất cánh tại đường cất hạ cánh. Khi hạ cánh có thể dựa trên độ chính xác của trang thiết bị để tự động hạ cánh và giảm tiêu chuẩn khai thác. Tuy nhiên, cất cánh đòi hỏi phi công dùng mắt để điều khiển tàu bay chạy đúng trên đường cất hạ cánh nên để đảm bảo an toàn, phi công cũng như chỉ huy không lưu sẽ cần có đủ tầm nhìn", phi công này phân tích.

    Sân bay Nội Bài hiện có hệ thống đèn dẫn hướng, cải tiến phương thức điều hành bay nên tỷ lệ chuyến bị ảnh hưởng do thời tiết xấu giảm so với năm trước.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày 2/2 Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa phùn, sương mù vào sáng sớm. Nền nhiệt tăng cao nhất trên 24 độ ở phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa; riêng Tây Bắc Bộ 27-30 độ C. Hà Nội trời nhiều mây, mưa nhỏ, sương mù, thấp nhất 18-20 độ C, thông tin trên Vnexpress.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-xau-suong-mu-day-dac-gan-100-chuyen-bay-khong-the-cat-ha-canh-tai-noi-bai-a609489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan