+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng phản bác việc đưa 40 xe tăng tới biên giới giáp Hy Lạp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xuất hiện nguồn tin cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã chuyển các xe bọc thép, 40 xe tăng và hàng chục xe tải quân sự từ biên giới Edirne của Syria tới biên giới với Hy Lạp.

    Thổ Nhĩ Kỳ đã chuyển các xe bọc thép, 40 xe tăng và hàng chục xe tải quân sự từ biên giới Edirne của Syria tới biên giới với Hy Lạp.

    Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

    Hãng IHA thông tin, hai đoàn xe thiết giáp của Thổ Nhĩ Kỳ với khoảng 40 xe tăng đã rời khu vực Reyhanli của tỉnh Hatay, giáp với Syria, dự kiến ​​sẽ được gửi đến Edirne bằng đường sắt.

    Tuy nhiên, hãng thông tấn nhà nước Anadolu đã phủ nhận điều này. Hãng này cho rằng một số thông tin do truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp là sai. Trên thực tế, việc tái triển khai các thiết bị của quân đoàn bộ binh thứ hai tại Malatya đã được lên kế hoạch và các xe tăng cũng không được chuyển đến biên giới Hy Lạp.

    Kênh truyền hình Al Jazeera của Anh cho biết rằng, giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp đang xảy ra một cuộc đấu tranh quân sự, ngoại giao rất căng thẳng. Kênh này cho biết rằng, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tuyên bố rằng, họ sẽ không ngần ngại tiến tới một cuộc đối đầu quân sự toàn diện để bảo vệ những gì thuộc về họ.

    Trước đó, ngày 3/9, có thông tin cho rằng Ankara và Athens thỏa thuận bắt đầu đàm phán trong NATO để giải quyết tình hình ở Địa Trung Hải.

    Ngày 2/9, tờ Die Welt của Đức dẫn nguồn quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin về kế hoạch của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan nhằm kích động xung đột với Athens và được cho là ra lệnh đánh chìm tàu Hy Lạp hoặc bắn hạ máy bay chiến đấu của Hy Lạp. Các nguồn tin cho rằng quân đội đã phớt lờ lệnh này.

    Liên minh châu Âu (EU), bao gồm Hy Lạp và Cộng hòa Cyprus là thành viên, đe dọa sẽ áp đặt những biện pháp trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ vì các hành động "bất hợp pháp" của nước này.

    Tuy nhiên, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố rõ rằng, ông sẽ không thỏa hiệp: "Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng chia sẻ các nguồn năng lượng dưới bất kỳ hình thức nào, miễn là công bằng". Ông nhấn mạnh, Thổ Nhĩ Kỳ đã "sẵn sàng cho mọi tình huống và kết quả."

    Ngày 6/9, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 5 ngày với tên gọi "Bão Địa Trung Hải".

    Xung đột giữa hai nước leo thang trong tháng 8 sau sự can thiệp của tàu Thổ Nhĩ Kỳ Oruc Reis, vốn đang tiến hành nghiên cứu địa chấn ở Đông Địa Trung Hải. Khi đó Erdogan tuyên bố rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không từ bỏ kế hoạch thăm dò Địa Trung Hải, bất chấp đe dọa trừng phạt.

    Mộc Miên (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-len-tieng-phan-bac-viec-dua-40-xe-tang-toi-bien-gioi-giap-hy-lap-a338037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan