+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi Nga và Ukraine thiết lập thoả thuận ngừng bắn "càng sớm càng tốt"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã kêu gọi Nga và Ukraine thiết lập một thoả thuận ngừng bắn khả thi "càng sớm càng tốt" trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục leo thang.

    Ngày 11/10 (giờ địa phương), Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng kêu gọi Nga và Ukraine sớm thiết lập một thoả thuận ngừng bắn. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan từ lâu đã tìm cách làm trung gian, đưa những người đồng cấp Nga và Ukraine ngồi vào bàn đàm phán ở Istanbul để thảo luận về việc ngừng bắn.

    Theo đó, chia sẻ trên kênh truyền hình ngày 11/10, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nhấn mạnh: "Một thoả thuận ngừng bắn cần được công bố càng sớm càng tốt".

    tong thong tho nhi ky
    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: Reuters 

    Là một quốc gia thành viên NATO nhưng kể từ khi xung đột nổ ra, Thổ Nhĩ Kỳ đã luôn giữ lập trường trung lập bởi quốc gia này có quan hệ tốt với cả Nga lẫn Ukraine. Ông Cavusoglu nhận định: "Thật không may, cả hai quốc gia đều đang dần xa rời bàn đàm phán".

    Trước đó, vào tháng 3, Moscow và Kiev đã từng tổ chức một cuộc đối thoại tại Istanbul. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán giữa hai bên đã bị đình trệ từ sau đó và tình hình căng thẳng của cuộc xung đột vẫn tiếp tục leo thang trong thời gian gần đây. 

    Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm: "Khi cuộc xung đột Nga - Ukraine tiếp diễn, thật không may là tình hình ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Cần phải có một nền hoà bình cho Ukraine. Cuộc xung đột đang diễn ra ở đâu? Nó đang diễn ra ngay trên lãnh thổ Ukraine".

    Ông nhấn mạnh: "Một tiến trình đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ và biên giới của Ukraine nên được bắt đầu. Nếu không có lệnh ngừng bắn, chúng ta không để bàn về vấn đề này. Những gì chúng ta cần là một lệnh ngừng bắn khả thi và một nền hòa bình công bằng".

    Minh Hạnh (Theo Alarabiya) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-keu-goi-nga-va-ukraine-thiet-lap-thoa-thuan-ngung-ban-cang-som-cang-tot-a553892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan