+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ bắt vợ của thủ lĩnh khủng bố IS tự sát trong một cuộc đột kích của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt được vợ của Abu Bakr al-Baghdadi - thủ lĩnh tối cao IS vừa tự sát trong một cuộc đột kích của đặc nhiệm Mỹ ở Syria.

    Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt được vợ của Abu Bakr al-Baghdadi - thủ lĩnh tối cao IS vừa tự sát trong một cuộc đột kích của đặc nhiệm Mỹ ở Syria.

    Theo VnExpress, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 6/11 cho biết, một người vợ của trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị nước này bắt giữ.

    “Tôi muốn thông báo rằng: Chúng tôi đã bắt giữ vợ của hắn và nhưng không công bố ồn ào như Chính phủ Mỹ. Tương tự như vậy, chúng tôi cũng bắt giữ chị gái và anh rể của hắn tại Syria”, ông Recep Tayyip Erdogan nói trong bài phát biểu tại Đại học Ankara.

    Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: Reuters

    Dân trí cho biết, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt trong chiến dịch đột kích ở tỉnh Idlib hôm 26/10. Baghdadi kích nổ đai bom tự sát trong hầm cùng hai con khi bị dồn vào ngõ cụt. IS sau đó xác nhận cái chết của tên này và công bố thủ lĩnh mới là Abi Ibrahim al-Hashimi al-Qurashi.

    Trước đó, Tri thức trực tuyến dẫn tin từ Newsweek cho hay, Baghdadi được cho là tự tử cùng với 2 người vợ trong đường hầm. Tuy nhiên, thông tin sau đó của Nhà Trắng xác nhận những người chết trong vụ nổ gồm 3 người con của Baghdadi.

    Không có báo cáo nào xác nhận có người vợ nào của Baghdadi xuất hiện ở căn nhà vào thời điểm chiến dịch.

    Thi thể của thủ lĩnh IS được đưa đến một cơ sở an toàn để xác định nhân thân bằng các kiểm tra ADN. Sau đó, phía Mỹ thả xác Baghdadi ở một vị trí không được tiết lộ trên biển, giống như từng làm với thủ lĩnh al-Qaida là Osama bin Laden.

    Vũ Đậu (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-bat-vo-cua-thu-linh-khung-bo-is-tu-sat-trong-mot-cuoc-dot-kich-cua-my-a299860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan