+Aa-
    Zalo

    Thiếu tướng Đoàn Duy Khương: Phá dỡ bậc tam cấp còn cứng nhắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho biết khi phá dỡ bậc tam cấp, một số đơn vị đã cứng nhắc, phá dỡ không căn cứ vào lịch sử tồn tại điểm vi phạm, thực tế địa bàn, phá dỡ khô

    Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho biết khi phá dỡ bậc tam cấp, một số đơn vị đã cứng nhắc, phá dỡ không căn cứ vào lịch sử tồn tại điểm vi phạm, thực tế địa bàn, phá dỡ không thông báo trước cho nhân dân để họ có sự chuẩn bị hoặc tự tháo dỡ....

    Ngày 30/3, Tp Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến quý I/2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017.

    Theo báo Dân Trí, tại hội nghị, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã trình bày dự thảo kết quả 20 ngày triển khai, thực hiện Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 Thành phố về tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố...

    Cụ thể, trong 20 ngày có hơn 22.600 lượt cán bộ chiến sỹ các ban, ngành, đoàn thể, bảo vệ tố dân phố, tự quản, thanh niên tình nguyện đã được huy động vào cuộc lập lại trật tự đô thị trên địa bàn thành phố. Lực lượng chức năng của Hà Nội đã tổ chức gửi hơn 111.600 thư ngỏ tới người dân để vận động trả lại lòng đường, hè phố.

    100% các quận, huyện, thị xã đều đã ra quân tổ chức triển khai phá dỡ 2.657 bục bệ, cầu dẫn, cầu dắt xe; tháo dỡ 5.090 mái che, mái vẩy; thu giữ 1.425 biển quảng cáo, biển hiệu, 1.288 bộ bàn ghế và hơn 5.700 đồ vật khác.

    Thiếu tướng Đoàn Duy Khương: Phá dỡ bậc tam cấp còn cứng nhắc. Ảnh: Vietnamnet

    Sau 20 ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng thành phố đánh giá tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn, nhất là 12 quân nội thành có nhiều chuyển biến tích cực, tình trạng lấn chiếm lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện đã giảm. Các bục bệ, mái che vi phạm hành lang giao thông, gây mất mỹ quan đô thị đã được người dân và các lực lượng chức năng tháo dỡ, đảm bảo đường thông hè thoáng. Các lực lương chức năng thực hiện quyết liệt, thường xuyên liên tục với phương châm “giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ”.

    Theo báo Hà Nội Mới, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Thành phố cũng nhận định, mặc dù tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị có nhiều chuyển biến tích cực nhưng kết quả chưa bền vừng, còn nhiều điểm phức tạp. Một số đơn vị còn thực hiện chưa đúng với chủ trương của TP, một số việc thực hiện cứng nhắc, thiếu trách nhiệm, gây dư luận, phản ứng trong xã hội.

    Điển hình như trong khi phá dỡ bậc tam cấp, một số đơn vị đã cứng nhắc, phá dỡ không căn cứ vào lịch sử tồn tại điểm vi phạm, thực tế địa bàn, phá dỡ không thông báo trước cho nhân dân để họ có sự chuẩn bị hoặc tự tháo dỡ... Điều này đã gây khó khăn cho một số hộ dân trong sinh hoạt.

    Các xã Cẩm Yên (huyện Thạch Thất) và Đức Thượng (huyện Hoài Đức) đã cứng nhắc trong việc giải quyết hành lang hè phố, chặt bỏ hết cây xanh bên đường. Ngoài ra, có việc cứng nhắc trong kẻ vạch vôi trên hè phố, giải quyết vi phạm trật tự đô thị tại các tuyến phố lớn; chưa tập trung làm các tuyến phố nhỏ, ngõ, ngách dẫn đến phức tạp về trật tự đô thị tại khu vực này.

    Tình trạng chiếm dụng hè phố, lòng đường để kinh doanh buôn bán, trông giữ xe mặc dù đã giảm rõ rết nhưng vào giờ cao điểm, các quán ăn uống chiếm dụng hè phố vẫn nhiều. Nhiều trụ sở cơ quan, đơn vị vẫn tự ý để xe trên hè, lòng đường. Tình trạng mái che, mái vẩy, bục, bệ trên hè phố gây mất trật tự đô thị vẫn chưa được giải quyết triệt để. Việc kiểm tra, xử lý hàng quán kinh doanh sau 24h chưa quyết liệt....

    Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do nhu cầu về phương tiện rất lớn, nhưng cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng. Một số đơn vị chưa làm tốt công tác điều tra cơ bản, còn nóng vội, chuẩn bị thiếu bài bản dẫn đến thực hiện các bước chưa đúng với chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Một số tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm và Hà Đông chưa quyết liệt trong xử lý, tháo dỡ mái che, mái vẩy... Còn một số người dân chưa nhận thức rõ chủ trương của thành phố nên chưa tham gia hưởng ứng tích cực, thậm chí còn gây khó khăn cho các lực lượng tuyên truyền, xử lý. Một số người vì lợi nhuận vẫn cố tình vi phạm.

    Lãnh đạo Công an TP Hà Nội đề nghị UBND chỉ đạo các quận, huyện, thị xã, Sở Giao thông rà soát, bổ trí các điểm phù hợp sắp xếp phương tiện; sắp xếp chợ để đảm bảo đời sống nhân dân. Các ban ngành liên quan nghiên cứu tổ chức khu vực riêng cho bán hàng rong hoặc nghiên cứu định hướng nghề nghiệp cho người dân đang có thu nhập chính từ việc chiếm dụng vỉa hè phố để kinh doanh.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-tuong-doan-duy-khuong-pha-do-bac-tam-cap-con-cung-nhac-a185827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan