+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ xinh bị sát hại và tội ác của gã sát nhân đất Cảng (kỳ 1): Hiện trường bí ẩn

    (ĐS&PL) - Những ngày cuối tháng 3/2020, người dân xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng vô cùng bàng hoàng trước vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Một nữ sinh lớp 9 bị sát hại dã man ngay trong nhà với hơn 60 vết đâm trên cơ thể…

    Thi thể thiếu nữ với 60 vết đâm

    22h07 ngày 25/3/2020, ông Phạm Năng Sòn (59 tuổi, ở xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) trở về nhà sau khi đi thăm hỏi đám ma. Đỗ ô tô vào gara xong, ông Sòn vào phòng khách thì bàng hoàng phát hiện con gái học lớp 9 của mình đang nằm trên nền nhà kêu cứu yếu ớt. Toàn thân M. bị quấn màn tuyn, xung quanh là máu, mảnh vỡ thủy tinh. Ngay sau đó, M. đã được người thân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

    Nhận được tin phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.Hải Phòng đã nhanh chóng tập hợp, lên đường đến hiện trường vụ án để tiến hành điều tra, làm rõ. Vụ việc lập tức được Ban giám đốc Công an TP.Hải Phòng nhận định là vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Chuyên án mang bí số 302G được Công an TP xác lập và phối hợp với các cục nghiệp vụ Bộ Công an sử dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ để điều tra, truy bắt hung thủ gây án.

    Nạn nhân của vụ án mạng được xác định là PT.M.M (SN 2005, trú xã Kiến Quốc) đã bị sát hại với hơn 60 vết thương trên cơ thể. Thời điểm M. bị sát hại đang là học sinh lớp 9 của một trường THCS trên địa bàn, là con út trong gia đình có 3 chị gái. Hai chị lớn đang sinh sống ở tỉnh khác nên M. sống cùng bố và bà nội ở xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy.

    thieu nu xinh bi sat hai he lo toi ac kinh hoang cua ga sat nhan dat cang hien truong bi an ky 1
    Hiện trường vụ án.

    Theo trình báo và lời khai của ông Phạm Năng Sòn, sáng hôm xảy ra vụ việc, ông và M. đi Ninh Bình bằng ô tô riêng để thăm con gái cả. Đến 17h cùng ngày, bố con ông Sòn về lại Hải Phòng. Sau đó, nữ sinh lớp 9 ở nhà một mình, ông Sòn đi đám ma tại xã Tân Phong, huyện Kiến Thụy. Khoảng hơn 22h, ông Sòn về nhà thì phát hiện vụ việc.

    Theo ông Sòn, trên đường đến bệnh viện, con gái ông không nói được ai là kẻ gây án. Nạn nhân sau đó tử vong ngay khi đến cơ sở y tế. Trong khoảng thời gian ông Sòn đưa M. đi cấp cứu, một số người thân đã thu dọn, đổ nước rửa vết máu trên sàn nhà. Ngoài ra, ông sòn cũng xác định, các đồ vật , tài sản trong nhà vẫn còn nguyên vẹn, không mất mát hay có dấu hiệu xáo trộn.

    Truy tìm dấu vết

    Kết quả khám nghiệm cho thấy, hiện trường xảy ra vụ án tại tầng 1 nhà ông Sòn, gồm 1 gian nhà phụ (nơi mẹ đẻ ông Sòn đang ở) và 1 nhà chính 2 tầng. Khu nhà có 3 cổng vào, hai cổng hướng Tây Bắc và 1 cổng hướng Đông Nam. Tại hiện trường có nhiều dấu vết nghi máu văng bắn trên tường, màn tuyn, nhiều mảnh thủy tinh vỡ từ chai rượu loại 750ml và đồ vật xung quanh tạo thành một khung cảnh hỗn độn.

    Quá trình khám nghiệm, các trinh sát đã thu giữ các dấu vết nghi máu, các mảnh thủy tinh vỡ, dưới gầm giường tầng 1 thu giữ 1 khuyên tai màu trắng vàng. Đặc biệt, lực lượng phá án còn thu giữ 2 dấu vết nghi máu trên dây điện và khu vực tường bao hướng Đông Bắc nhà ông Sòn, nghi là vị trí thoát khỏi hiện trường của đối tượng.

    “Qua làm việc với cơ quan điều tra, ông Sòn xác nhận không có mâu thuẫn nợ nần hay tình cảm với ai. Bản thân gia đình ông ở địa phương cũng hòa đồng, thân thiện với mọi người, chưa từng xảy ra xô xát, cãi vã. Trước đó, gia đình ông Sòn có rao bán lô đất trước nhà nhưng chưa có ai hỏi mua. Lúc này, những mối quan hệ xoay quanh nạn nhân, tiếp tục được các trinh sát thu thập và phục dựng”, chiến sĩ phòng CSHS, Công an TP.Hải Phòng nhớ lại.

    bai cai thieu nu xinh bi sat hai he lo toi ac kinh hoang cua ga sat nhan dat cang hien truong bi an ky 1
    Lực lượng hình sự đặc nhiệm mượn nhà dân làm cơ sở ngày đêm bàn bạc phương án phá chuyên án.

    Thời điểm xảy ra vụ án, M. đang có mối quan hệ tình cảm với Đ.B.T (SN 2005, bạn cùng lớp của M.) tuy nhiên gia đình đang ngăn cấm vì cả 2 còn nhỏ. Hàng ngày, M. dùng một điện thoại di động hiệu iPhone 6 màu bạc, sử dụng trang Facebook cá nhân tên "M. M". Ngay sau đó, bạn trai của M. được cảnh sát triệu tập để phục vụ công tác điều tra.

    Tại đây, T. cho biết, bản thân có quan hệ tình cảm yêu đương với M.. Khoảng 18h ngày 25/3/2020, M. điều khiển xe máy đến nhà đón T. lên khu vực thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy chơi rồi cả hai về nhà M.. Đến khoảng 21h, M. tiếp tục sử dụng xe máy chở bạn trai về rồi quay về nhà.

    T. cũng xác nhận về 1 khuyên tai đã thu giữ trong quá trình khám nghiệm hiện trường là của nạn nhân. Trước đó, M. có 1 đôi khuyên tai có đặc điểm như trên và đã đưa cho T. một chiếc, tuy nhiên do bị cô giáo cấm đeo khuyên tai nên T. đã đưa lại cho M. vào khoảng tháng 2/2020.

    Công an TP.Hải Phòng đã trích xuất dữ liệu hình ảnh từ nhiều nguồn, đồng thời kiểm tra điện thoại của những người liên quan. Kết quả cho thấy khoảng 21h08, M. nhắn tin cho bạn trai sau khi về tới nhà. Đến 21h46, M. nhắn tin với chị gái ruột, trước khi ông Sòn về nhà và phát hiện con gái bị sát hại. Riêng chiếc iPhone 6 của nạn nhân, cảnh sát không tìm thấy điện thoại này tại hiện trường vụ án nhưng thời điểm xảy ra vụ việc, thiết bị này bị tắt. Kiểm tra tài khoản Facebook của M., công an cũng không tìm thấy dấu hiệu nghi vấn nào.

    “Khi ông Són quay về nhà lúc 22h07, đã phát hiện nạn nhân nằm gục trên nền nhà. Như vậy, kẻ thủ ác đã xuống tay với M. rất nhanh, án mạng chỉ xảy ra trong vài phút sau đó “biến mất’ khỏi hiện trường. Các trinh sát nhận định, có thể hung thủ rất thông thạo địa bàn và có quan hệ với nạn nhân”, chiến sĩ phòng CSHS, Công an TP.Hải Phòng thông tin.

    (Còn tiếp…)

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-xinh-bi-sat-hai-va-toi-ac-cua-ga-sat-nhan-dat-cang-ky-1-hien-truong-bi-an-a559820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan