+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ bị nhiếp ảnh gia “rởm” dọa tung ảnh nóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gã nhiếp ảnh gia mặt búng ra sữa lộ nguyên hình là kẻ tống tiền khi gọi điện đe dọa T.N.: "Nếu không muốn nhìn thấy những tấm ảnh nóng lên mạng, thì phải đưa 1 triệu đồng".

    (ĐSPL) - Một tờ báo trong nước đưa tin, những ngày cuối năm 2014, trên mạng xã hội facebook có dòng quảng cáo: "Anh là nhiếp ảnh gia chuyên chụp cho người mẫu và các sản phẩm thời trang nổi tiếng của công ty nước ngoài. Em nào muốn nổi tiếng và nhanh có tiền thì liên hệ...".

    Vì muốn trở thành hot girl nổi tiếng, cô gái T.N. (SN 1988, trú tại quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) đã gọi điện thoại liên hệ với nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Minh (SN 1990, quê Quảng Bình, đang tạm trú tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Hai người hẹn nhau đến một nhà nghỉ để chụp ảnh nóng, người mẫu chụp sẽ được hưởng khoản thù lao 1 triệu đồng. Trong khi chụp ảnh, nhiếp ảnh gia Minh có ý sàm sỡ, T.N. phản ứng nên việc chụp ảnh bị dừng lại. Lấy lý do hợp đồng bị N. phá vỡ, nhiếp ảnh gia không trả thù lao cho T.N. như đã hứa trước đó.

    Ngay sau đó, gã nhiếp ảnh gia mặt búng ra sữa lộ nguyên hình là kẻ tống tiền khi gọi điện đe dọa T.N.: "Nếu không muốn nhìn thấy những tấm ảnh nóng lên mạng, thì phải đưa 1 triệu đồng". Trong lúc Nguyễn Văn Minh nhận tiền của T.N. thì bị Công an quận Ngũ Hành Sơn bắt quả tang.

    Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Minh khai đã tốt nghiệp đại học. Trong khi chưa tìm được việc làm ổn định, anh ta đã nghĩ ra chiêu tự phong mình là nhiếp ảnh gia trên mạng facebook, chuyên chụp ảnh người mẫu và các sản phẩm thời trang nổi tiếng.

    Theo quảng cáo của Minh, cô gái nào được Minh chụp hình, không những nhanh chóng nổi tiếng, mà còn được hưởng ngay mức thù lao hậu hĩnh. Theo đó, người mẫu chụp hình phải khoả thân và diễn những cảnh sex thô tục. Vì món tiền thù lao chụp hình hậu hĩnh, T.N. không chú ý đến đồ nghề của nhiếp ảnh gia Minh chỉ vỏn vẹn có chiếc điện thoại di động Samsung và đống quần áo lót rẻ tiền mua ở chợ vỉa hè nào cũng có. Khi có bộ sưu tầm ảnh nóng trong tay, Minh chủ động gọi điện thoại cho T.N. để tống tiền. Thông tin ban đầu cho thấy, trước T.N. còn có một số cô gái trẻ khác cũng sập bẫy của Minh. Ngoài ra, Minh còn dùng những tấm hình khoả thân của các cô gái trẻ làm clip, đưa lên các trang web đen.

    Đối tượng Nguyễn Văn Minh.

    Công an huyện Ngũ Hành Sơn đã thông báo rộng rãi ai là nạn nhân của Nguyễn Văn Minh, hãy đến cơ quan công an trình báo. Mọi thông tin cá nhân của người tố cáo sẽ được đảm bảo bí mật.

    Báo Đời sống và Pháp luật xin giới thiệu bài viết của LG.Nguyễn Thị Tuyết Mai nêu quan điểm đối tượng Nguyễn Văn Minh có dấu hiệu phạm tội cưỡng đoạt tài sản.

    Đủ yếu tố cấu thành tội cưỡng đoạt tài sản

    Gã trai trẻ Nguyễn Văn Minh đã lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin và non nớt của cô T.N. để giăng bẫy chụp ảnh khoả thân (có trả thù lao), sau đó lại đe dọa đưa những hình ảnh nhạy cảm đó lên mạng nhằm mục đích tống tiền.

    Điều 135 Bộ luật Hình sự quy định về tội cưỡng đoạt tài sản nêu rõ: Người nào đe dọa dùng vũ lực hoặc thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm. Ở đây, đối tượng Nguyễn Văn Minh không dùng vũ lực uy hiếp tinh thần cô T.N. mà dùng thủ đoạn khác (đe dọa sẽ đưa ảnh khoả thân của cô lên mạng, với mục đích xâm phạm danh dự, nhân phẩm của cô này) nếu không đưa 1 triệu đồng cho hắn.

    Như vậy, mục đích chiếm đoạt tiền của đối tượng Minh đã được thể hiện rõ. Hơn nữa, hắn bị công an bắt quả tang khi đang nhận tiền từ tay cô T.N.. Với những dấu hiệu trên, có thể khẳng định đối tượng Minh có đã phạm tội cưỡng đoạt tài sản. Đây là tội phạm cấu thành hình thức, khi người phạm tội thực hiện hành vi mà điều luật mô tả, thì tội phạm đã hoàn thành.

    Hiện tại cơ quan công an chỉ mới phát hiện một nạn nhân bị Nguyễn Văn Minh cưỡng đoạt tài sản. Mở rộng điều tra, nếu phát hiện có kẻ đồng phạm với Minh (có tổ chức, bàn bạc khi gây án), thì cơ quan tiến hành tố tụng có thể khởi tố Minh và đồng bọn theo khoản 2, Điều 135. Đây là điều khoản với khung hình phạt tù từ ba năm đến mười năm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-bi-nhiep-anh-gia-rom-doa-tung-anh-nong-a79661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan