+Aa-
    Zalo

    Thiếu niên giết hại bạn gái có con chung, chôn xác phi tang lĩnh án 11 năm tù

    (ĐS&PL) - TAND TP Hải Phòng đã xét xử và tuyên 11 năm tù đối với Lê Phong Toàn, kẻ đã giết hại bạn gái bằng tuổi rồi giấu xác trong vườn chuối sau nhà hồi tháng 4/2024.

    Báo Giao thông cho biết, sáng 24/10, TAND TP Hải Phòng đã xét xử và tuyên 11 năm tù đối với Lê Phong Toàn, kẻ đã giết hại bạn gái bằng tuổi rồi giấu xác trong vườn chuối sau nhà hồi tháng 4/2024.  

    Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP Hải Phòng, ngày 13/4, Công an xã An Hồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng nhận được tin báo của ông Nguyễn Văn Toàn về việc con gái của ông là N.T.D. (sinh 2009) bị mất tích.

    Đến ngày 19/4, Lê Phong Toàn - bạn trai của D. - đến Công an xã An Hồng tự thú, khai nhận đã giết N.T.D.

    Theo lời khai của Lê Phong Toàn, Toàn ở với bà ngoại tại thôn Lê Sáng, xã An Hồng, huyện An Dương. Lê Phong Toàn bắt đầu có quan hệ tình cảm với N.T.D. từ tháng 1/2023. Một thời gian sau, D. mang thai.

    Lê Phong Toàn tại phiên tòa. Ảnh: Báo Công lý.

    Lê Phong Toàn tại phiên tòa. Ảnh: Báo Công lý.

    Cuối năm 2023, N.T.D. sinh con. Do nghi ngờ đứa trẻ không phải là con của mình, nên giữa Lê Phong Toàn và N.T.D. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

    Chiều 12/4, Lê Phong Toàn nhắn tin hẹn N.T.D. về nhà mình để giải quyết mâu thuẫn. Khoảng 14h15 cùng ngày, Toàn chở N.T.D. về đến nhà bà ngoại. Tại đây, Lê Phong Toàn và D. đã xảy ra cãi vã, xô xát. 

    Trong quá trình giằng co, Toàn dùng tay đẩy mạnh khiến N.T.D. bị ngã ngửa và đập đầu vào góc thành bệ bếp, ngã xuống nền nhà bất tỉnh. Sau đó, N.T.D. tử vong do sốc chấn thương sọ não. Lê Phong Toàn đã giấu xác của của bạn gái đằng sau vườn nhà rồi xúc đất lấp kín, theo báo Người lao động.

    Ngày 13/4, để tạo chứng cứ ngoại phạm, Toàn đã sử dụng máy điện thoại của N.T.D. nhắn vào điện thoại của Toàn với những nội dung: Con của D. sinh ra không phải là của Toàn; D. vẫn ổn và bảo gia đình đừng tìm nữa... Ngày hôm sau, Toàn ném chiếc điện thoại của nạn nhân xuống ao nhà hàng xóm.

    Trong quá trình tìm kiếm nạn nhân, Toàn được gia đình D. và công an xã An Hồng nhiều lần triệu tập để hỏi về tung tích của N.T.D., nhưng Toàn đều nói không biết và vẫn đi học, sinh hoạt bình thường.

    Theo Kết luận giám định tử thi, thương tích vùng đầu của nạn nhân hình thành trước khi chết có đặc điểm do vật tày tác động. Nguyên nhân chết do sốc chấn thương sọ não.

    Trên cơ sở kết quả điều tra, ngày 2/10, VKSND TP Hải Phòng đã ban hành cáo trạng truy tố Lê Phong Toàn về tội “Giết người” quy định tại điểm b, n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

    Đối với hành vi giao cấu dẫn đến việc D. mang thai, sinh con, thời điểm thực hiện Toàn chưa đủ 14 tuổi, nên Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng không xem xét.

    Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai của bị cáo và kết quả tranh tụng, HĐXX tuyên phạt Lê Phong Toàn 11 năm tù về tội danh nêu trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thieu-nien-giet-hai-ban-gai-co-con-chung-chon-xac-phi-tang-linh-an-11-nam-tu-a475901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan