+Aa-
    Zalo

    Thiếu chỉ tiêu biên chế, phụ huynh Hà Tĩnh phải bốc thăm chọn trường mầm non

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù có hộ khẩu cư trú nhưng rất nhiều em nhỏ ở Hà Tĩnh có nguy cơ không được học tập trên địa bàn của mình vì thiếu giáo viên, cơ sở vật chất yếu kém.

    Dù có hộ khẩu cư trú nhưng rất nhiều em nhỏ ở Hà Tĩnh có nguy cơ không được học tập trên địa bàn của mình vì thiếu giáo viên, cơ sở vật chất yếu kém.

    Một buổi bốc thăm chọn trường mầm trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Ảnh: Vnexpress

    Theo Vnexpress, thành phố Hà Tĩnh có 16 trường mầm non công lập, 7 trường mầm non tư thục. Năm nay, khoảng 2.000 trẻ có nhu cầu vào nhà trẻ, khối công lập đã tuyển được 1.000, tư thục 650.

    Hiện còn hơn 300 em muốn học công lập nhưng chưa được đáp ứng. Để giải quyết, nhiều trường tổ chức cho phụ huynh bốc thăm, khiến phụ huynh bức xúc. Bên cạnh đó, hiệu trưởng thì áy náy về sự việc không biết giải quyết thế nào.

    Ông Nguyễn Trường Thư, chuyên viên Phòng Giáo dục TP Hà Tĩnh, giải thích nguyên nhân cắt giảm số lớp mầm non là UBND tỉnh Hà Tĩnh giao thiếu chỉ tiêu biên chế. Năm 2017, chỉ tiêu biên chế thiếu 10 giáo viên, năm nay thiếu gần 20 người. Tỉnh bù thêm cho địa bàn 16 giáo viên cho năm học mới, song vẫn chưa đủ.

    "Định biên giáo viên mầm non của địa bàn là 290 người, hiện chỉ có 270. Việc thiếu giáo viên không phải do khó tuyển mà là quy hoạch tổng thể nhằm giảm biên chế", ông Thư nói.

    Cô Văn Thị Hà, Hiệu phó trường Mầm non Trần Phú cho biết, từ nhiều năm nay nhà trường luôn thiếu giáo viên. Vừa rồi thành phố đề nghị giảm lớp nên trường phải tạm cho nghỉ việc 7 giáo viên hợp đồng.

    "Trước kia, Phòng Giáo dục cho phép tuyển giáo viên hợp đồng nên có thể mở thêm lớp, nay cắt giảm thì buộc phải cho họ nghỉ, bởi giữ lại thì không có kinh phí trả lương", cô Hà nhấn mạnh.

    Ngoài việc không được giao đủ chỉ tiêu giáo viên thì 1 nguyên nhân nữa khiến các trường ở TP Hà Tĩnh phải cắt giảm số lớp là do hệ thống cơ sở vật chất xuống cấp.

    Cụ thể, Trường Mầm non Thạch Linh có hai dãy nhà xây vài chục năm, khi lũ nước ngập phân nửa. Trường hiện không có phòng cho hai hiệu phó, phải mượn tạm phòng chức năng để làm việc.

    Để giải quyết tình trạng thiếu lớp cho các học sinh mầm non, ông Trần Huy Liệu Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho biết: "Hôm qua, thành phố Hà Tĩnh đã có văn bản báo cáo xin tăng lớp mầm non, Sở Nội vụ đang bàn với Sở Giáo dục xem xét. Còn khoảng 10 ngày nữa là bước vào năm học mới, theo quy trình tuyển dụng thì khó kịp, các đơn vị sẽ phải bổ sung từ từ, nếu khó quá thì địa phương phải linh động sắp xếp"

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-chi-tieu-bien-che-phu-huynh-ha-tinh-phai-boc-tham-chon-truong-mam-non-a239843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan