+Aa-
    Zalo

    Thị trưởng Phạm Đình Nguyên: 'Mua Buford để quảng bá cà phê Việt'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chi 900.000 USD để sở hữu thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ, ông Phạm Đình Nguyên muốn dùng nơi đây để quảng bá các sản phẩm của Việt Nam và trước tiên là cà phê.

    - Tạ? sao &oc?rc;ng quyết định mua lạ? Buford và k?nh doanh cà ph&ec?rc; tạ? đ&ac?rc;y?

    - Buford là thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ nhưng đ&at?lde; tạo ra một cơn địa chấn truyền th&oc?rc;ng kỷ lục. Theo c&oc?rc;ng bố, cuộc đấu g?á thị trấn tháng 4 năm rồ? đ&at?lde; tạo ra hơn 1.200 bà? v?ết, t?ếp cận tr&ec?rc;n 1,3 tỷ lượt ngườ? xem. Do đó, t&oc?rc;? muốn sử dụng danh t?ếng thị trấn này cho v?ệc k?nh doanh.

    Đúng là lúc mua, t&oc?rc;? hoàn toàn chưa có một kế hoạch k?nh doanh cụ thể nào. T&oc?rc;? chỉ nghĩ đơn g?ản là một “thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ” chắc chắn sẽ được nh?ều ngườ? quan t&ac?rc;m. Và thực tế là đúng như vậy. Sau đó, t&oc?rc;? suy nghĩ và quyết định phát tr?ển một số sản phẩm mang t&?acute;nh "quốc hồn quốc tuý" của V?ệt Nam rồ? nhắm đến thị trường Mỹ. Cà ph&ec?rc; là chọn lựa đầu t?&ec?rc;n. Mỹ là thị trường t?&ec?rc;u thụ cà ph&ec?rc; lớn nhất thế g?ớ?. Cuố? cùng, t&oc?rc;? muốn Buford là thánh địa cà ph&ec?rc; V?ệt, dù là chỉ mang t&?acute;nh b?ểu tượng mà th&oc?rc;?.

    - &Oc?rc;ng đ&at?lde; chuẩn bị thế nào cho c&oc?rc;ng v?ệc k?nh doanh tạ? Buford?

    - K?nh doanh ở một thị trường nước ngoà? nó? chung là rất khó khăn, nhưng vớ? Ph?nDel? t&oc?rc;? lạ? cảm thấy rất thuận lợ? v&?grave; có đố? tác, anh em bạn bè và có sự hỗ trợ từ ch&?acute;nh quyền bang Wyom?ng. Thị trưởng cũ là Don Sammons được mờ? trở lạ? cùng cộng tác để phát tr?ển thị trấn dù &oc?rc;ng sống tạ? thành phố Loveland (bang Colorado). Ch&?acute;nh Don đ&at?lde; chuẩn bị một cách hoàn hảo mọ? c&oc?rc;ng v?ệc tạ? đ&ac?rc;y và từ g?ờ sẽ lo quản lý toàn bộ từ v?ệc x?n g?ấy phép k?nh doanh đến mua bảo h?ểm, thu&ec?rc; lao động.


    &Oc?rc;ng Phạm Đ&?grave;nh Nguy&ec?rc;n (áo trắng) mua lạ? thị trấn Buford để làm bàn đạp đưa cà ph&ec?rc; VIệt tấn c&oc?rc;ng vào thị trường Mỹ. Ảnh: P.V

    Ngoà? ra còn 2 phụ nữ sống tạ? Cheyenne làm v?ệc toàn thờ? g?an ở Ph?nDel?. B&ec?rc;n cạnh sự hỗ trợ từ bạn bè, các đơn vị truyền th&oc?rc;ng cũng g?úp &?acute;ch rất nh?ều kh? đưa t&ec?rc;n tuổ? của Buford và Ph?nDel? vượt ra ngoà? nước Mỹ.

    - Kh? &oc?rc;ng đổ? t&ec?rc;n Buford thành Ph?nDel?, cộng đồng d&ac?rc;n cư Mỹ và V?ệt đón nhận chuyện này ra sao?

    - Như t&oc?rc;? đ&at?lde; nó?, chúng t&oc?rc;? cần một cú h&?acute;ch cho Ph?nDel? để nhảy vào thị trường Mỹ. Để làm được v?ệc này cần tạo ra một c&ac?rc;u chuyện hay, hấp dẫn n&ec?rc;n chúng t&oc?rc;? quyết định đổ? t&ec?rc;n thị trấn. Ph?nDel? có nghĩa "ly cà ph&ec?rc; ngon", được lồng ghép để cả ngườ? V?ệt và ngườ? nước ngoà? đều đọc và dễ h?ểu. Ph?n là c&oc?rc;ng cụ pha độc đáo của cà ph&ec?rc; V?ệt. Del? là v?ết tắt của Del?c?ous, có nghĩa là ngon.

    V?ệc đổ? t&ec?rc;n làm cho báo ch&?acute; Mỹ rất quan t&ac?rc;m, một đ?ều lu&oc?rc;n được co? là kh&oc?rc;ng dễ dàng. Đố? vớ? cộng đồng, họ chào đón chúng t&oc?rc;? g?a nhập họ, nh?ều ngườ? đ&at?lde; đến tham dự buổ? lễ kha? trương Ph?nDel?, có ngườ? kh&oc?rc;ng đến được th&?grave; tặng quà. T&oc?rc;? nghĩ, có lẽ ngườ? V?ệt ở Mỹ đón nhận sự k?ện này hào hứng hơn cả. T&oc?rc;? đ&at?lde; t?ếp 4 g?a đ&?grave;nh ngườ? V?ệt đến Buford trước buổ? lễ một ngày, có cặp còn lá? xe hơn 2 t?ếng đồng hồ đến chơ? sau kh? đọc th&oc?rc;ng t?n tr&ec?rc;n báo.

    - &Oc?rc;ng kỳ vọng g&?grave; về v?ệc k?nh doanh cũng như những dự định trong tương la??

    - Mọ? v?ệc vẫn còn ở ph&?acute;a trước, chưa thể nó? được g&?grave; nh?ều nhưng lúc này đ&ac?rc;y t&oc?rc;? cảm thấy tự t?n hơn nh?ều sau buổ? lễ ra mắt thị trấn Ph?nDel?. T&oc?rc;? cho rằng ngườ? Mỹ phả? thay đổ? cách nh&?grave;n về doanh nh&ac?rc;n V?ệt qua sự k?ện này. Rất nh?ều ngườ? tỏ ra t&ac?rc;m đắc, khen ngợ? logo, bao b&?grave;, bức tranh tr&ec?rc;n tường&hell?p; v&?grave; họ kh&oc?rc;ng nghĩ V?ệt Nam có thể làm được như vậy. T&oc?rc;? cũng muốn tranh thủ qua đ&ac?rc;y g?ớ? th?ệu th&ec?rc;m những nét đặc sắc của V?ệt Nam cùng những sản phẩm mang t&?acute;nh "quốc hồn quốc túy" như gốm sứ M?nh Long, nước mắm Phú Quốc, một số món ăn V?ệt&hell?p;


    Nguồn:VNE

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-pham-dinh-nguyen-mua-buford-de-quang-ba-ca-phe-viet-a441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.