+Aa-
    Zalo

    Thị trường kim loại phục hồi, giá đường "mất đà" đi xuống

    (ĐS&PL) - Tại phiên giao dịch ngày 16/10, trong khi thị trường kim loại phục hồi thì bất ngờ giá đường giảm về mức thấp nhất gần một tháng qua.

    Giá đường giảm thô giảm về mức thấp nhất trong gần 1 tháng

    Thông tin từ Thời báo tài chính, khép lại phiên giao dịch hôm 16-10, giá đường thô dẫn dắt đà giảm của nhóm nguyên liệu công nghiệp khi giảm hơn 3%, đánh mất toàn bộ những gì đã thu được trong 4 phiên tăng liên tiếp trước đó và quay về mức thấp nhất gần một tháng qua.

    Bảng giá nguyên liệu công nghiệp ngày 16/10. Nguồn: MVX

    Bảng giá nguyên liệu công nghiệp ngày 16/10. Nguồn: MVX

    Mưa đã quay lại hầu hết khu vực trồng mía đường của Brazil, trong đó có vùng sản xuất chính Trung Nam. Điều này đã đẩy kỳ vọng về triển vọng nguồn cung đường vụ 2025 - 2026 lên cao. Bởi mưa xuất hiện vừa cung cấp độ ẩm cho đất vừa kéo nhiệt độ hạ, tạo điều kiện thích hợp cho các cánh đồng mía phục hồi sau thời gian dài chịu đựng khô hạn kỷ lục.

    Ngoài ra, chỉ số dollar Index tăng 0,32% cùng với đồng real của Brazil yếu đi, kéo theo tỷ giá USD/BRL tăng lên mức cao nhất trong hơn một tháng, đã kích thích tâm lý đẩy mạnh bán đường của nông dân Brazil, với kỳ vọng thu về nhiều ngoại tệ hơn.

    Bảng giá kim loại ngày 16/10. Nguồn: MVX

    Bảng giá kim loại ngày 16/10. Nguồn: MVX

    Dữ liệu xuất khẩu tháng 9 trước đó cho thấy Brazil vẫn đang đẩy mạnh cung ứng đường ra quốc tế, bất chấp những vấn đề về hậu cần và lo ngại sản lượng không cao như kỳ vọng do khô hạn và cháy. Chính phủ quốc gia Nam Mỹ thông báo trong tháng 9 đã xuất đi 3,95 triệu tấn, tăng 23,82% so với mức 3,19 triệu tấn trong cùng kỳ năm trước.

    Thị trường kim loại phục hồi, giá quặng sắt vẫn còn gặp nhiều khó khăn

    Theo MXV, sắc xanh đã dần trở lại bảng giá kim loại, với 6/10 mặt hàng tăng giá, sau hai phiên giảm liên tiếp trước đó.

    Ở nhóm kim loại quý, giá bạc và bạch kim cùng tăng khoảng 0,6%, lần lượt đóng cửa ở mức 31,97 USD/ounce và 1.002,6 USD/ounce.

    Đối với nhóm kim loại cơ bản, giá quặng sắt tiếp tục lao dốc do triển vọng nhu cầu ảm đạm trong khi nguồn cung vẫn dồi dào. Chốt phiên, mặt hàng này giảm 1,14% xuống mức 104,74 USD/tấn, ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong nhóm, báo HàNộimới thông tin.

    Cụ thể, Hiệp hội Thép Thế giới (WorldSteel) gần đây đã hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu thép toàn cầu xuống còn 0,9% trong năm nay, tương đương 1,75 tỷ tấn, thấp hơn mức tăng 1,7% được ước tính hồi tháng 4 do nhu cầu tiêu thụ yếu. Điều này tạo áp lực lớn lên giá quặng sắt, nguyên liệu then chốt trong sản xuất thép.

    Thông tin cho biết, sản lượng quặng sắt của Vale đạt 91 triệu tấn, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái và cao nhất kể từ quý IV/2018, chủ yếu nhờ sản lượng cải thiện tại ba dự án khai thác S11D, Itabira và Brucutu. Trong khi đó, Rio Tinto cũng nâng sản lượng lên 84,1 triệu tấn, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước và 5% so với quý liền kề.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thi-truong-kim-loai-phuc-hoi-gia-uong-mat-a-i-xuong-a473960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan