+Aa-
    Zalo

    Thị trấn Hà Lan náo loạn vì rắn hổ mang cực độc xổng chuồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chính quyền thị trấn ở miền nam Hà Lan cảnh báo người dân tăng cường đề phòng và bảo vệ trẻ nhỏ sau khi một con rắn hổ mang cực độc đã trốn thoát.

    (ĐSPL) - Chính quyền thị trấn ở miền nam Hà Lan cảnh báo người dân tăng cường đề phòng và bảo vệ trẻ nhỏ sau khi một con rắn hổ mang cực độc đã trốn thoát
    Chính quyền thị trấn Drimelen, Hà Lan cho biết một con rắn hổ mang Naja nivea (rắn hổ mang vàng) đã thoát khỏi nơi nuôi nhốt của một nhà sưu tập trong vùng vào ban đêm.
    Theo mô tả của người chủ sở hữu, con rắn dài khoảng 70 cm và có vảy màu vàng. "Loài rắn hổ mang này có khả năng giết chết người chỉ bằng một vết cắn", tờ Telegraph nhận định.
    Thị trấn Hà Lan náo loạn vì rắn hổ mang cực độc xổng chuồng

    Rắn hổ mang Naja nivea có khả năng giết người nhanh chóng chỉ bằng một vết cắn.

    Giới chức thị trấn ở Hà Lan khuyên người dân đóng kín cửa ra vào và cửa sổ, không nên để trẻ con chơi mà không có người lớn quan sát ở ngoài đường. Truyền hình địa phương cho biết hai chuyên gia về bò sát đã đến hiện trường và đang săn tìm con rắn hổ mang. 
    Những ca tử vong vì rắn độc cắn hiếm khi xảy ra ở Hà Lan vì phần lớn loài rắn ở nước này không mang nọc độc nguy hiểm.
    Loài rắn hổ mang Naja nivea chủ yếu sinh sống ở vùng tây nam của Nam Phi. Chúng sở hữu loại nọc độc thần kinh có khả năng giết người nhanh chóng chỉ bằng một vết cắn.
    Hiện các nhà khoa học có loại thuốc giải độc đề phòng nọc độc của rắn hổ mang. Tuy nhiên, các nạn nhân hoàn toàn có thể tử vong nếu không được điều trị kịp thời.
    Giống như những loài rắn khác, rắn hổ mang Naja nivea không chủ động tấn công con người nhưng sẵn sàng phòng vệ nếu cảm thấy bị đe dọa bởi những loài sinh vật lớn hơn. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tran-ha-lan-nao-loan-vi-ran-ho-mang-cuc-doc-xong-chuong-a49591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan