+Aa-
    Zalo

    Thi thể cụ bà trong bể nước hé lộ tội ác kinh hoàng của tên sát nhân (kỳ 3): Lời thú nhận lạnh người

    (ĐS&PL) - Lo sợ sự việc trộm cắp tài sản bị bại lộ, Khé liền dùng chiếc chày gỗ lấy được dưới bếp đánh mạnh vào đầu nạn nhân khiến người phụ nữ 65 tuổi tử vong.

    Giết người vì sợ “lộ”

    Tại cơ quan công an, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Chảo Ông Khé (SN 1993, trú tại thôn Bản Vược, xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) đã cúi đầu nhận tội.

    Khé khai nhận, vào khoảng 10/2020, Chảo Ông Khé có đến nhà bà V.T.C ( SN 1956, trú tại bản Làng Mới, xã Bản Vi, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) làm khoan đá thuê. Do được ở lại gia đình bà C trong quá trình làm việc nên Khé nắm rõ lịch sinh hoạt cũng như vị trí cất tiền của bà C.

    Đến sáng ngày 2/4/2021, Khé một mình điều khiển xe máy biển số 24B1 - 622.38 đi từ nhà đến xã Bản Xẻo, huyện Bát Xát để lấy tiền công của một số hộ dân mà Khé đã khoan đá thuê trước đó. Đến nơi không tìm gặp được chủ nhà nên Khé đi xe máy theo đường tỉnh lộ 158 hướng xã Bản Xèo đi trung tâm huyện Bát Xát mục đích đến thôn Bến Đền, xã Thống Nhất, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai tìm công việc khoan đá cho các hộ dân ở thôn Bến Đền.

    Trên đường đi, khoảng 9h ngày 2/4/2021, Khé vào nhà bà V.T.C chơi và biết được bà C đang ở nhà 1 mình. Trên đường trở về, Khé nghĩ bà C có tuổi, mắt đã kém, khu vực xung quanh lại không có người qua lại, rất “thuận lợi” cho mình trộm cắp tài sản.

    bai cai thi the nguoi dan ba trong be nuoc he lo toi ac kinh hoang cua ten sat nhan cai chet bat thuong ky 1
    Chảo Ông Khé tại cơ quan công an.

    Nghĩ là làm, Khé liền quay lại rồi lẻn vào nhà bà C. Do trước đó khi gia đình bà C có thanh toán tiền công khoan đá cho Khé, Khé nhìn thấy bà C lấy tiền từ 1 ngăn tủ gỗ kê nên đã lấy chiếc kéo đi thẳng về phía ngăn tủ đó để trộm cắp. Cạy được vài lần thì mũi kéo bị gãy rơi xuống nền nhà và phát ra tiếng động, Khé vội vàng nhặt mũi kéo lên thì bà C vào nhà phát hiện ra sự việc.

    Lúc này, bà C nói : “Cháu đến nhà chơi nnhưng lại ăn trộm như thế này là không được rồi”. Bà C. tay phải cầm dao hướng về phía Khé và nói tiếp “Cháu phải ở đây để bà gọi cháu của bà về”, Khé nói “Cháu sai rồi, cháu xin lỗi bà” nhưng bà C. không đồng ý.

    Lo sợ sự việc bị bại lộ, Khé lao ra giật con dao trên nay bà C ném xuống đất rồi dùng chiếc chày gỗ lấy được dưới bếp đánh mạnh vào đầu nạn nhân khiến người phụ nữ cao tuổi này tử vong.

    Tạo hiện trường giả

    Nghĩ bà C đã chết, Chảo Ông Khe liền tìm cách che giấu tội ác bằng việc mang xác bà C đi giấu. Để đảm bảo “an toàn”, Khé đi ra ngoài cửa quan sát thấy không có người qua lại trước nhà nên đối tượng đã quay lại mang thi thể nạn nhân xuống bếp. Quan sát xung quanh, thấy bể nước trước cửa là nơi tốt nhất để tạo hiện trường giả, Khé liền để bà C. tại bể nước trong tư thế cắm đầu xuống.

    “Tại cơ quan điều tra, Khé khai nhận việc giấu xác bà C nhằm che giấu tội ác của mình. Khé cho rằng, chỉ cần xóa dấu vết, tạo tư thế khi để bà C vào bể nước thì người nhà nạn nhân sẽ nghĩ chỉ là 1 vụ tai nạn thông thường”, cán bộ điều tra, phòng CSHS, Công an tỉnh Lào Cai nhớ lại.

    bai cai thi the nguoi dan ba trong be nuoc he lo toi ac kinh hoang cua ten sat nhan cai chet bat thuong ky 1
    Ngôi nhà xảy ra vụ án. 

    Xong xuôi, Khé tiếp tục lên nhà và dùng dao cạy ngăn tủ để lấy 1 bọc nilon bên trong có số tiền 13.400.000 đồng cho vào túi ngực phía trước bên trái áo khoác đang mặc rồi điều khiển xe máy nhanh chóng rời khỏi hiện trường đi theo hướng đến trung tâm huyện Bát Xát.

    Đối với số tiền chiếm đoạt được được 13.400.000 đồng, Khé khai báo, trên đường đi, đã sử dụng số này, cùng với số tiền bản thân mang theo từ trước là 2.600.000 đồng để sửa xe máy tại xã Bản Vược hết 700.000 đồng, trả tiền ăn tại quán ăn ở TP. Lào Cai và thị xã Sa Pa hết 130.000 đồng. Sau đó, Khé đem tiền đi đánh bạc quá game. Trong lúc đang chơi đánh bạc, Khé bị cơ quan công an bắt giữ. Thời điểm bắt giữ, Khé chỉ còn 2.470.000 đồng trong người.

    Từ những manh mối tưởng như rất mở nhạt, mơ hồ, chỉ sau một ngày, Công an tỉnh Lào Cai đã xác định và bắt giữ được kẻ giết người. Rồi đây, với tội ác ấy, Khé sẽ phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-the-cu-ba-trong-be-nuoc-he-lo-toi-ac-kinh-hoang-cua-ten-sat-nhan-ky-3-loi-thu-nhan-lanh-nguoi-a589121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan