Tờ Lao Đông đưa tin, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội chiều 9/9, Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo đã thông tin về làn đường dành riêng cho xe đạp trong kế hoạch chống ùn tắc 2022 - 2025 của thành phố.
Ông Bảo cho biết, ngày 5/4/2022, Chính phủ ban hành nghị quyết số 48 về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025. Nghị quyết giao, UBND của 5 thành phố trực thuộc Trung ương, có Hà Nội triển khai một số nhiệm vụ. Trong đó, có nội dung nghiên cứu, thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
Trên cơ sở đó, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 235 ngày 31/8/2022 để thực hiện Nghị quyết số 48 của Chính phủ. Trong đó, kế hoạch đã đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cụ thể trong đó có nhiệm vụ nghiên cứu thí điểm làn đường dành cho xe đạp trên địa bàn thành phố.
"Hiện nay, sở được thành phố giao chủ trì, phối hợp với công an thành phố, các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã có liên quan nghiên cứu, đề xuất, triển khai thí điểm bố trí làn đường đi ưu tiên cho xe đạp trên một số tuyến đường phù hợp, bảo đảm an toàn giao thông. Nội dung này mới đang ở bước nghiên cứu", ông Bảo cho hay.
Theo Tiền phong, cũng tại buổi họp, ông Trần Hữu Bảo thông tin thêm về việc sở GTVT Hà Nội được giao nhiệm vụ xây dựng hai đề án gồm phân vùng hoạt động xe máy và và thu phí phương tiện vào nội đô, theo Nghị quyết 04/2017 của HĐND thành phố.
"Đây là 2 đề án phức tạp, tác động sâu rộng đến người dân, không chỉ người dân thủ đô chịu tác động mà cả người dân từ tỉnh ngoài. Do đó cần nghiên cứu, chuẩn bị kỹ", ông Bảo cho hay.
Ông Bảo cho biết, hiện sở đã tổ chức nhiều hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, cơ quan quản lý, đồng thời phát phiếu điều tra, thu thập ý kiến của người dân.
"Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến góp ý, chúng tôi đang hoàn thiện nội dung đề án. Sẽ tiếp tục lấy ý kiến người dân, báo cáo cấp thẩm quyền và thông tin với báo chí về nội dung đề án", Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội thông tin thêm.
Hoa Vũ (T/h)