+Aa-
    Zalo

    Thẻ nằm trong tủ, tài khoản vẫn bị rút: Ngân hàng ACB đối mặt vụ kiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nếu ngân hàng ACB không có phương án khác để giải quyết sự việc sớm hơn, Tùng D. sẽ có đơn khởi kiện ra tòa án để bảo vệ quyền lợi của mình.

    (ĐSPL) - Nếu ngân hàng ACB không có phương án khác để giải quyết sự việc sớm hơn, Tùng D. sẽ có đơn khởi kiện ra tòa án để bảo vệ quyền lợi của mình.
    Liên quan tới phản ánh của  khách hàng Tùng D. về việc số tiền trong thẻ ngân hàng ACB “không cánh mà bay”, anh Nguyễn Tùng L. (anh ruột, đại diện cho gia đình anh Nguyễn Tùng D.) cho biết, ông Đặng Văn Quân –Giám đốc ngân hàng ACB (chi nhánh tỉnh Nam Định) đã có cuộc trao đổi với khách hàng để giải thích về việc số tiền trong thẻ visa debit đột nhiên bị mất.
    Ông Quân cho hay ,trong 2 ngày 29 và 30/9, phía ngân hàng nhận được nhiều giao dịch đáng ngờ trong thẻ nên đã gọi điện cảnh báo cho chủ thẻ. Vì các lệnh thanh toán tiền này được thực hiện toàn bộ ở ngân hàng bên Anh, khi họ thông tin về yêu cầu trả tiền thì ngân hàng ACB bắt buộc phải trả vì đây là luật pháp quốc tế.
    Ông Quân cho hay, trong trường hợp khách hàng thực hiện những giao dịch như vậy thật thì phía ngân hàng hoàn toàn không có trách nhiệm. Trường hợp thứ hai, nếu khách hàng bảo mật thông tin tài khoản kém, khiến người khác lấy được thông tin và thực hiện giao dịch thì đó là lỗi của khách hàng.

    Bảng kê các giao dịch bất thường trong thẻ của anh Tùng D.

    “Trường hợp thứ 3 có thể là do hacker? Đây là vấn đề không phải một sớm một chiều. Chúng tôi cần thời gian kiểm chứng xem vấn đề này có phải là do hacker hay không. Nếu đúng là do hacker thì phía ngân hàng sẽ chịu trách nhiệm” – ông Quân cho biết.
    Cũng theo ông Quân, việc kiểm chứng các lệnh thanh toán sẽ được ngân hàng thực hiện trong quá trình 105 ngày.
    Anh Nguyễn Tùng L. cho biết, 105 ngày để điều tra sự việc là khoảng thời gian quá dài, anh và em trai không thể đợi tới lúc đó để biết rõ trắng đen.
    “Em trai tôi tính dùng số tiền dành dụm trong thẻ để mua xe máy, nhưng hiện giờ chúng đã không cánh mà bay. Phía ngân hàng yêu cầu chúng tôi phải đợi 105 ngày để họ điều tra những giao dịch xem có đúng là do hacker làm hay không? Quãng thời gian này là quá lâu, chúng tôi không chấp nhận yêu cầu bên phía ngân hàng” – anh Tùng L. cho biết.
    Cũng theo anh Tùng L., nếu ngân hàng ACB không có phương án khác để giải quyết sự việc sớm hơn, anh và em trai Tùng D. sẽ có đơn khởi kiện ra tòa án để bảo vệ quyền lợi của mình.
    Trước đó, Báo Đời sống & Pháp luận nhận được phản ánh của anh Nguyễn Tùng D. (20 tuổi, trú tại Tp. Nam Định, tỉnh Nam Định) về việc mình bị mất tiền một cách bất thường khi để trong thẻ visa của ngân hàng Á châu ACB chi nhánh Nam Định (67 Lê Hồng Phong, Tp Nam Định).
    Theo đó, đầu tháng 7/2015, anh Tùng D. làm thẻ visa debit tại ngân hàng ACB chi nhánh Nam Định để nhận tiền từ Paypal (công ty hoạt động trong lãnh vực thương mại điện tử chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và chuyển tiền qua mạng Internet).
    Quá trình sử dụng, tới tháng 9/2015, anh Tùng D. đã tích lũy được 49 triệu trong tài khoản ACB. Số tiền này anh để dành cuối năm mua xe máy nên đã cất kĩ thẻ ở nhà cạo sạch 3 số cuối, không thanh toán hay mua sắm gì qua mạng.
    Tuy nhiên, tối 30/9, anh Tùng D. nhận được cuộc gọi từ phía nhân viên ACB chi nhánh Nam Định thông báo về việc thẻ có những giao dịch lạ liên tục mua hàng bên nước ngoài là 240 bảng Anh. Theo đó, anh Tùng D. đã mất  sạch 48 triệu trong tài khoản,chỉ còn dư 1 triệu. Bên ngân hàng ACB sau đó có động thái khóa tạm thời thẻ của anh Tùng D.
    Khôi Nguyên
    [mecloud]mziYCUGBbT[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-nam-trong-tu-tai-khoan-van-bi-rut-ngan-hang-acb-doi-mat-vu-kien-a114088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.