+Aa-
    Zalo

    The Hill: 52,21% cử tri lo ngại về sức khỏe của Tổng thống Joe Biden

    (ĐS&PL) - Nếu tái đắc cử trong cuộc chạy đua vào nhà Trắng năm 2024, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ nhậm chức lần thứ hai ở tuổi 82 và kết thúc nhiệm kỳ ở tuổi 86.

    Theo The Hill, nhiều người Mỹ lo ngại về sức khỏe nhận thức của Tổng thống Mỹ Joe Biden hơn so với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Điều này giáng đòn mới nhất vào Nhà Trắng trong lúc họ đang tìm cách chống lại các sự công kích nhằm vào độ tuổi và khả năng đảm nhận công việc của tổng thống.

    Kết quả thăm dò do NewsNation/Decision Desk HQ công bố hôm 28/9 cho thấy, hơn một nửa số cử tri (52,21%) cho biết họ “rất lo ngại” về sức khỏe nhận thức của ông Biden - điều sẽ ảnh hưởng đến khả năng đảm nhận nhiệm kỳ thứ hai. Trong khi đó, chỉ có 38,22% cử tri cảm thấy rất lo ngại về vấn đề này ở cựu Tổng thống Donald Trump.

    Có 22,91% cho biết họ “hoàn toàn không lo ngại” về vấn đề sức khỏe nhận thức của ông Trump, trong khi chỉ 13,19% cử tri được khảo sát nói điều tương tự về Tổng thống Biden.

    Theo kết quả thăm dò, 22,1% nói rằng họ “có phần lo ngại” về sức khỏe nhận thức của ông Biden, cao hơn một chút so với ông Trump (20,76%). Ngoài ra, có 12,51% cử tri cho biết “không quá quan tâm” đến sức khỏe nhận thức của ông Biden và 18,12% cử tri nói điều tương tự về ông Trump.

    the hill 5221 cu tri lo ngai ve suc khoe nhan thuc cua tong thong joe biden
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (bên trái) và Tổng thống Mỹ Joe Biden (bên phải). Ảnh: The Hill

    Được biết, cuộc thăm dò của NewsNation/ Decision Desk HQ đã khảo sát 1.000 cử tri đã đăng ký vào các ngày 19-20/9. Tỷ lệ sai số là 3,1% đối với câu hỏi về sức khỏe nhận thức của ông Biden và 3% đối với câu hỏi tương tự về ông Trump.

    Ở tuổi 80, ông Biden là tổng thống đương nhiệm lớn tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ. Nếu tái đắc cử trong cuộc chạy đua vào nhà Trắng năm 2024, ông sẽ nhậm chức lần thứ hai ở tuổi 82 và kết thúc nhiệm kỳ ở tuổi 86.

    Cuộc thăm dò nói trên diễn ra sau một loạt phát hiện tương tự cho thấy vẫn tiếp tục có những quan ngại về tuổi tác và khả năng đảm nhận vị trí tổng tư lệnh của Tổng thống Biden. Những lo lắng đó có vẻ như đang gia tăng cả trong nội bộ đảng Dân chủ và bên ngoài đảng.

    Một cuộc thăm dò do SSRS thực hiện và được CNN công bố hồi đầu tháng 9/2023 cho thấy 56% đảng viên đảng Dân chủ và 73% người Mỹ thực sự lo ngại về sức khỏe thể chất và tinh thần hiện tại của ông Biden.

    Khoảng 60% đảng viên đảng Dân chủ nói rằng họ lo ngại về khả năng giành chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024, trong trường hợp ông giành được đề cử của đảng Dân chủ.

    XEM THÊM: Hơn 56.000 trường học ở Pakistan phải đóng cửa do dịch đau mắt đỏ

    Trước sự quan ngại nói trên, Tổng thống Biden bày tỏ rằng việc cử tri thảo thuận về tuổi tác của ông là hợp lý nhưng họ nên đánh giá ông dựa trên khả năng làm việc. Tuy nhiên, ông Trump lại cho rằng tuổi tác của tổng thống đương nhiệm khiến ông không phù hợp với vị trí “ông chủ Nhà Trắng”.

    Hiện tại, ông Trump và ông Biden đều đang dẫn đầu trong cuộc bỏ phiếu trong các cuộc đua sơ bộ của đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ. Rất có khả năng cả hai sẽ tái đấu trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024. Nếu ông Trump đắc cử tổng thống, ông sẽ bước sang tuổi 80 vào cuối nhiệm kỳ thứ hai.

    Đinh Kim(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-hill-5221-cu-tri-lo-ngai-ve-suc-khoe-cua-tong-thong-joe-biden-a593063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan