+Aa-
    Zalo

    Thầy trò HLV Park Hang-seo cần cảnh giác 3 điều này nếu muốn thắng Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan chưa bao giờ chỉ là một trận bóng đá thông thường, dù xét ở bất kỳ giải đấu nào.

    Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan chưa bao giờ chỉ là một trận bóng đá thông thường, dù xét ở bất kỳ giải đấu nào.

    Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 5/9 trên SVĐ Thammasat - Thái Lan.

    Thầy trò HLV Park Hang-seo đang tràn đầy tự tin có thể đánh bại Thái Lan sau loạt thành tích trong 2 năm trở lại đây. Mặc dù vậy, Thái Lan chưa bao giờ là đối thủ dễ dàng với tuyển Việt Nam, cả trên mặt lực lượng lẫn tinh thần, nhất là khi chúng ta phải chơi ở sân khách.

    Hàng tiền vệ đẳng cấp

    Thái Lan có một hàng tiền vệ chất lượng mà ngôi sao sáng nhất là Chanathip.

    HLV tuyển Thái Lan Akira Nishino rõ ràng có lý do của mình khi chỉ gọi 1 tiền đạo lên tuyển để đá trận với Việt Nam.

    Ông chia sẻ: “Tôi không nghĩ rằng tuyển Thái Lan chỉ có một tiền đạo, trường hợp của Supachai Jaidet không phải là chân sút duy nhất mà chúng tôi có được ở đội bóng.

    Có thể mọi người đều nghĩ rằng anh ấy là trung phong duy nhất của đội tuyển nhưng tôi tin rằng có rất nhiều nhiều cầu thủ Thái có thể chơi bóng như một tiền đạo, đó là lý do tôi chỉ đăng ký 1 cầu thủ cho vị trí này”.

    Hiển nhiên, so với các đội bóng khác trong khu vực, tuyển Thái Lan đang sở hữu một hàng tiền vệ thượng thừa mà ở đó, trung tâm của sự chú ý là "Messi Thái Lan" Chanathip. Tài năng của bóng đá Thái Lan, có thể chơi tốt 2 chân, phối hợp với đồng đội và giỏi xâm nhập vòng cấm.

    Bên cạnh Chanathip là 2 người đồng đội cũng đang chơi bóng ở Nhật Bản: Thitipan Puangchan và Theerathon Bunmathan.

    Sức mạnh để càn quét, tốc độ và khả năng tổ chức lối chơi của các cầu thủ này là không phải bàn cãi. Không chỉ vậy, các cầu thủ chạy cánh của Thái Lan như Narubadin Weerawatnodom, Narubadin Weerawatnodom, hoặc Tristan Do đều đang có phong độ tốt, chơi khá hay ở Thai League.

    Trái ngược với đội tuyển Thái Lan, những cầu thủ chạy cánh tốt nhất của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua, gồm hậu vệ phải Nguyễn Trọng Hoàng và hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu chưa chắc ra sân ở trận đấu tới đây do chưa hoàn toàn hồi phục sau chấn thương. Đây là điều sẽ khiến HLV Park Hang-seo "đau đầu" để tìm ra cách hóa giải.

    HLV trưởng Thái Lan Akira Nishino

    Tân HLV Thái Lan mang trên vai nhiều kỳ vọng.

    Không phải tự nhiên mà người Thái lại hân hoan và tràn đầy niềm tin đến thế sau khi có được chữ ký của HLV Akira Nishino.

    Sự có mặt của HLV Akira Nishino trên băng ghế huấn luyện khiến người hâm mộ Thái Lan tràn đầy hy vọng vào một cuộc "phục thù" thành công trước tuyển Việt Nam.

    Ông Nishino từng dẫn dắt đội U20, U23 Nhật Bản, các CLB Kashiwa Reysol, Gamba Osaka, Vissel Kobe và Nagoya Grampus. Điểm sáng nhất trong sự nghiệp của ông Nishino là việc đưa đội tuyển Nhật Bản thi đấu ấn tượng tại World Cup 2018 ở Nga.

    Sau khi làm HLV trưởng tuyển Thái Lan, ông Nishino đã tạo ra nhiều khác biệt về cách huấn luyện, đưa ra những yêu cầu nghiêm khắc với cầu thủ và dường như tạo được động lực lớn lao cho họ.

    Nhận xét về tân HLV, "Messi Thái Lan" Chanathip Songkrasin đã chia sẻ: "Huấn luyện viên Akira Nishino là người rất kỷ luật. Tôi tin tưởng vào ông ấy. Ông ấy mang đến lối chơi hiện đại, áp sát nhanh, suy nghĩ dứt khoát và đồng đội đến với tuyển Thái Lan".

    Trận đấu với Việt Nam cũng là trận ra mắt chính thức đầu tiên của HLV Nishino trên cương vị thuyền trưởng Thái Lan nên chắc chắn mọi thứ sẽ được tính toán kỹ càng hơn.

    Tinh thần của đối thủ lớn nhất trong khu vực

    Cầu thủ Thái Lan có tinh thần "phục thù" mạnh mẽ.

    Thái Lan chắc chắn sẽ muốn giành được chiến thắng trong trận ra quân ở vòng loại World Cup 2022, không chỉ duy trì thành tích ở bảng G mà còn trả được món nợ thua tuyển Việt Nam không lâu trước đó.

    Bản thân "Messi Thái Lan" từng thừa nhận: "Chúng tôi sẽ cố gắng biến thất bại mới đây trở thành động lực để đưa đội tuyển trở lại đúng vị trí. Có những ngày chúng tôi sẽ thắng và có ngày chúng tôi thua. Nhưng chắc chắn Thái Lan không muốn thua 2 trận liên tiếp trước Việt Nam".

    "Đội tuyển Việt Nam đá rất quyết liệt. Nhưng khi được chơi trên sân nhà, các cổ động viên có thể kỳ vọng vào chúng tôi. Đội tuyển Thái Lan phải đá với sự khát khao chiến thắng và quyết liệt trong toàn bộ trận đấu. Chúng tôi sẽ luyện tập chăm chỉ vì người hâm mộ" - Chanathip Songkrasin khẳng định.

    Trong suốt hơn 1 năm qua, Việt Nam mới là đội giành được nhiều thành tích nhất tại khu vực Đông Nam Á, dù là ở cấp độ đội tuyển Quốc gia hay đội trẻ. Những thành tích như á quân U23 châu Á 2018, lọt vào bán kết ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018 và đi đến vòng tứ kết Asian Cup 2019 của bóng đá Việt Nam khiến người hâm mộ Thái Lan không khỏi so sánh và cảm thấy thất vọng với đội nhà.

    U23 Việt Nam cũng đánh bại U23 Thái Lan tới 4-0 ở vòng loại U23 châu Á, qua đó tham dự giải đấu năm 2020 trên đất Thái với ngôi đầu bảng. Gần nhất, Thái Lan thua Việt Nam ở King's Cup 2019.

    Với việc Việt Nam và Thái Lan luôn được coi là "kình địch" trong khu vực thì hiển nhiên là cả cầu thủ lần người hâm mộ của họ đều không muốn bị thua kém thấy trò HLV Park Hang-seo quá nhiều.

    Thái Lan được chơi ở sân nhà, yếu tố tinh thần chắc chắn sẽ đóng vai trò không hề nhỏ trong cuộc đại chiến tối nay ở sân Thammasat.

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-tro-hlv-park-hang-seo-can-canh-giac-3-dieu-nay-neu-muon-thang-thai-lan-a291570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan