+Aa-
    Zalo

    Thấy đốt vàng mã ở cầu thang khu tập thể, cô gái góp ý nhận câu trả lời "sốc"

    (ĐS&PL) - Thấy người phụ nữ đốt vàng mã ở cầu thang khu tập thể, cô gái góp ý, nhắc nhở thì nhận được câu trả lời "chị ở đây 40 năm chưa xảy ra cháy bao giờ".

    Ngày 31/5, báo Tuổi trẻ Online đưa tin, mạng xã hội lan truyền video một phụ nữ và hai nam thanh niên đốt vàng mã ngay tại chiếu nghỉ cầu thang bộ khu tập thể Thành Công (Ba Đình, Hà Nội).

    Theo nội dung clip ghi lại có cảnh ba người này đốt nhiều vàng mã, gây lửa lớn, khói, tàn tro bay tứ tung. Lúc này, một cô gái đi qua có ý kiến rằng "đốt như thế này gây cháy nhà thì sao hả chị?".

    Người phụ nữ đốt vàng mã liền đáp "nhà ai cũng có công có việc, chị ở đây 40 năm chưa xảy ra cháy bao giờ".

    Cô gái tiếp tục nói "nếu cháy xảy ra chết người chị đền được ạ?". Người phụ nữ đốt vàng mã đáp lại "cứ tưởng tượng ra, chị chỉ đốt một hai con ngựa thôi, có phải đốt từ giờ đến tối đâu em...".

    Nhóm người thản nhiên đốt vàng mã ở cầu thang khu tập thể. Ảnh: Tuổi trẻ Online

    Nhóm người thản nhiên đốt vàng mã ở cầu thang khu tập thể. Ảnh: Tuổi trẻ Online 

    Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, đoạn video này nhận nhiều bình luận bất bình trước hành động của ba người đốt vàng mã ngay ở cầu thang.

    Báo Tiền phong đưa tin, sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Ba Đình, UBND phường và Công an phường Thành Công đã xác minh và yêu cầu chủ hộ đến làm việc.

    Bước đầu xác định sự việc xảy ra vào khoảng 11h30 cùng ngày. Thời điểm đó, bà H. (trú tại khu tập thể Thành Công) đốt vàng mã tại chiếu nghỉ tầng 4. Khói và tàn tro bay làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, sinh hoạt của người dân lân cận và tiềm ẩn nguy cơ cao cháy nổ.

    Bà H. được lực lượng chức năng tuyên truyền, hướng dẫn và thông báo nội dung hành vi vi phạm quy định an toàn PCCC, sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt ở những nơi có quy định cấm (cầu thang bộ thoát nạn của nhà).

    Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản làm việc ghi nhận nội dung vụ việc và lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà H. về hành vi: "Sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt ở những nơi có quy định cấm" theo quy định tại khoản 3 Điều 35 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP, mức tiền phạt 4 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, lực lượng chức năng yêu cầu bà H. cam kết không tái phạm hành vi trên. Bà H. cũng đã nhận thức được hành vi vi phạm của bản thân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thay-ot-vang-ma-o-cau-thang-khu-tap-the-co-gai-gop-y-nhan-cau-tra-loi-soc-a429484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan