+Aa-
    Zalo

    Thành triệu phú, thu 300 triệu mỗi năm nhờ trồng dừa Mã Lai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dừa Mã Lai được nhiều người dân lựa chọn trồng, bởi loại dừa này ít bị bọ cánh cứng, đuông gây hại, vỏ mỏng, gáo to, nước ngọt thơm, doanh thu khả quan.

    Dừa Mã Lai được nhiều người dân lựa chọn trồng, bởi loại dừa này ít bị bọ cánh cứng, đuông gây hại, vỏ mỏng, gáo to, nước ngọt thơm, doanh thu khả quan.

    Giống dừa Mã Lai cây thấp và rất sai quả Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

    Ông Nguyễn Văn Út, ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho cho biết: Lúc trước ông trồng lúa và nhãn, nhưng năng suất không cao, giá cả bấp bênh nên chuyển sang giống trồng dừa Mã Lai. Loại cây trồng mới này giúp ông Út thu hoạch quanh năm. Với 1.000m2 trong tay, ông Út  có thể trồng 40 cây, mỗi cây thu hoạch được 1 chục dừa (12 trái) mỗi tháng.

    Giá dừa cao nhất vào mùa nắng, đỉnh điểm là tháng 3 - 4 có thể lên tới 120 ngàn đồng/chục. Năm 2016, từ 5.000m2 đất trồng dừa Mã Lai, ông có thu nhập 300 triệu đồng.

    Không riêng gì ông Út, nhiều nông dân khác cũng thu được hiệu quả cao từ giống dừa này. Từ đó phong trào trồng dừa Mã Lai lan tỏa khắp xã Tân Mỹ Chánh, tập trung nhiều nhất ở ấp Bình Phong.

    Cũng với mô hình trồng dừa như ông Út, ông Nguyễn Thanh Tâm ở Khánh Hoà trồng vườn dừa rộng khoảng 1000m2 cho thu nhập cao.

    Vườn dừa của gia đình ông Tâm. Ảnh: Dân Việt

    Cách đây khoảng 4 năm, ông Tâm thấy tiếc khi một diện tích đất khá rộng bị bỏ hoang, sau khi tìm hiểu và nhận thấy giống dừa xiêm ở quê vợ (ở tỉnh Khánh Hoà) khá phù hợp với điều kiện đất, khí hậu nơi đây và có thể mang lại nguồn thu khá nên ông Tâm quyết định đầu tư trồng dừa.

    Chia sẻ với báo chí, ông Tâm cho biết: "Đến năm kế tiếp cây dừa cho từ 9-10 buồng/năm với số lượng có buồng lên đến 20 trái. Tuy nhiên để chất lượng và kích cỡ của trái được đảm bảo, tôi loại bỏ chỉ giữ lại từ 10-12 trái/buồng".

    Giá dừa xiêm khoảng 14.000 đồng/trái thì từ 70 cây dừa đang trồng, đã mang về cho ông Tâm số tiền cả trăm triệu đồng/năm.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-trieu-phu-thu-300-trieu-moi-nam-nho-trong-dua-ma-lai-a209273.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan