+Aa-
    Zalo

    Thanh tra toàn diện dự án Núi Pháo tại Thái Nguyên trong 45 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mục đích của đợt thanh tra lần này nhằm đánh giá toàn diện công tác quản lý Nhà nước trên 4 lĩnh vực tại dự án Núi Pháo, nhất là hoạt động bảo vệ môi trường.

    (ĐSPL) - Mục đích của đợt thanh tra lần này nhằm đánh giá toàn diện công tác quản lý Nhà nước trên 4 lĩnh vực tại dự án Núi Pháo, nhất là hoạt động bảo vệ môi trường.

    Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, sáng 28/9, Thanh tra của Bộ Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) đã công bố quyết định thanh tra toàn diện về tài nguyên - môi trường dự án Núi Pháo tại Thái Nguyên. Thời gian thanh tra dự kiến kéo dài trong 45 ngày.

    Bộ TN-MT tổ chúc thanh tra dự án Núi Pháo trong 45 ngày. Ảnh: VnExpress.

    Đoàn thanh tra gồm 31 thành viên, chia làm 4 tổ theo từng lĩnh vực. Một số lĩnh vực được thanh tra thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ TN-MT như: bảo vệ môi trường, khoáng sản, tài nguyên nước, đất đai.

    Trước đó, qua làm việc với UBND tỉnh Thái Nguyên, Bộ TN-MT cũng yêu cầu Công ty Núi Pháo đánh giá toàn diện tác động tới môi trường, cuộc sống của người dân do các hoạt động của công ty gây ra.

    Báo VnExpress cho biết, mục đích của đợt thanh tra lần này nhằm đánh giá toàn diện công tác quản lý Nhà nước trên 4 lĩnh vực tại dự án Núi Pháo, nhất là hoạt động bảo vệ môi trường. 

    Trên cơ sở kết quả, Đoàn Thanh tra sẽ làm việc với các bên liên quan để thống nhất phương án giải quyết dứt điểm những kiến nghị của người dân vùng dự án, cũng như những đề nghị của tỉnh Thái Nguyên.

    Đây là đợt thanh tra đầu tiên của Bộ TN-MT với dự án trên theo đề nghị của UBND tỉnh Thái Nguyên. Ông Nhữ Văn Tâm - Phó chủ tịch UBND tỉnh mong đoàn của Bộ sớm đưa ra kết luận dự án có gây ô nhiễm hay không, để người dân ổn định sản xuất.

    Trước đó vào hồi tháng 6/2016, người dân xã Hà Thượng, huyện Đại Từ (Thái Nguyên) đã có khiếu nại, tụ tập đông người phản đối về tình trạng ô nhiễm môi trường đối với dự án khoáng sản Núi Pháo. Tỉnh Thái Nguyên cũng nhiều lần có kiến nghị lên Bộ TN-MT để xử lý một số vấn đề liên quan tới dự án này.

    Được biết, dự án Núi Pháo được cấp giấy phép thăm dò và khai thác trong năm 2005, sau khi các hoạt động khoan và thăm dò được bắt đầu từ năm 2000. Năm 2010, mỏ được chuyển giao từ Dragon Capital cho Tập đoàn Masan.

    Núi Pháo được đánh giá một trong những mỏ vonfram lớn nhất thế giới khi chiếm 33% tổng sản lượng toàn cầu (ngoại trừ Trung Quốc).

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]KXW6rvgrIn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-toan-dien-du-an-nui-phao-tai-thai-nguyen-trong-45-ngay-a163731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.