+Aa-
    Zalo

    Thành phố Vũ Hán xây liên tiếp hai bệnh viện đặc trị để đối phó virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành phố Vũ Hán của Trung Quốc sẽ xây dựng bệnh viện chuyên biệt thứ hai để điều trị các bệnh nhân nhiễm chủng virus corona.

    Thành phố Vũ Hán của Trung Quốc sẽ xây dựng bệnh viện chuyên biệt thứ hai để điều trị các bệnh nhân nhiễm chủng virus corona.

    Chính quyền Vũ Hán đang cấp tập xây dựng bệnh viện. Ảnh: Reuters

    Ngày 25/1, thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, trung tâm bùng phát dịch viêm phổi do virus corona mới gây ra, thông báo sẽ xây dựng bệnh viện chuyên biệt thứ hai để điều trị các bệnh nhân nhiễm chủng virus gây chết người này.

    Theo tờ Nhân dân Nhật báo, bệnh viện này dự kiến có 1.300 giường bệnh và sẽ được hoàn tất xây dựng trong vòng nửa tháng.

    Trước đó, giới chức thành phố đã cho xây dựng bệnh viện dã chiến đầu tiên đặc trị dịch bệnh liên quan đến virus corona với sức chứa 1.000 giường bệnh. Cơ sở này dự kiến hoàn thành trong 6 ngày và sẽ đi vào hoạt động vào ngày 3/2.

    Các bệnh viện dã chiến này có mô hình lắp ghép, xây nhanh và ít kinh phí, tương tự bệnh viện Xiaotangshan được xây dựng ở thủ đô Bắc Kinh hồi năm 2003 khi dịch bệnh do chủng corona gây Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS) bùng phát.

    Thời điểm đó, Bắc Kinh xây dựng bệnh viện dã chiến này ở ngoại ô phía Bắc chỉ trong vòng một tuần. Trong 2 tháng, bệnh viện đã điều trị 700 bệnh nhân nhiễm virus SARS, hơn 14% tổng số bệnh nhân nhiễm SARS ở Trung Quốc. 

    Ảnh chụp công trường xây dựng bệnh viện đặc trị virus corona đầu tiên tại Vũ Hán ngày 24/1. Ảnh: People's Daily.

    Virus corona được cho là có nguồn gốc ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, bắt đầu lây lan từ ngày 31/12/2019.

    Tổng cộng có 41 người đã chết vì virus viêm phổi lạ và hơn 1.200 trường hợp người đã bị nhiễm bệnh, chính phủ Trung Quốc cho biết hôm 24/1.

    Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố đây là một trường hợp khẩn cấp, nhưng chưa phải dịch bệnh toàn cầu.

    Trong một nỗ lực nhằm kiểm soát ngăn chặn vi rút gây nên bệnh viêm phổi lạ, giới chức Trung Quốc đã áp dụng biện pháp hạn chế du lịch, tụ tập đông người ở Vũ Hán và các khu vực lân cận.

    Dịch viêm phổi do chủng vi rút corona mới gây ra được cho là bắt nguồn từ một khu chợ chuyên bán các động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc từ cuối năm 2019. Triệu chứng ban đầu của bệnh là sốt, ho và khó thở.

    Những ngày gần đây khi Trung Quốc bắt đầu làn sóng xuân vận về quê đón tết và du lịch nước ngoài, dịch bệnh có xu hướng lan nhanh ra các thành phố khác và các quốc gia láng giềng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-vu-han-xay-lien-tiep-hai-benh-vien-dac-tri-de-doi-pho-virus-corona-a309458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan