+Aa-
    Zalo

    Thanh niên tấn công chỗ "nhạy cảm" nữ sinh mắc chứng “dị tâm lý"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảm thấy nhói đau, đưa tay ra sau phát hiện máu chảy ướt đẫm, Nh. hốt hoảng hét lên và được người dân kịp thời đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

    (ĐSPL) - Buổi tối, trên đường đi học về, Nh. và bạn đang mải mê trò chuyện bất ngờ xuất hiện hai tên thanh niên lạ mặt, bịt khẩu trang, đi trên xe gắn máy rượt theo. Hai thanh niên này dùng dao đâm Nh. một nhát từ phía sau. Khi hai tên này vút qua, cũng là lúc Nh. cảm thấy nhói đau, đưa tay ra sau phát hiện máu chảy ướt đẫm. Nh. hốt hoảng hét lên và được người dân kịp thời đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Người dân hoang mang

    Ngày 10/10, PV báo Đời sống và Pháp luật tìm đến bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) ghi nhận tình hình sức khỏe cháu Nguyễn Thị Uyển Nh. (14 tuổi, học sinh lớp 9, trường THCS Lê Đình Chính, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Cháu Nh. chính là nạn nhân mới nhất của nạn kẻ lạ mặt "rạch mông" nữ sinh lộng hành thời gian qua tại tỉnh Đồng Nai. Lần này, Nh. không bị "rạch mông" mà bị kẻ lạ mặt dùng vật nhọn đâm thủng âm đạo, bàng quang. Vụ việc xảy ra vào ngày 8/10 nhưng đến nay dư luận người dân vẫn còn hoang mang, lo lắng.

    (bgiay)Đồng Nai: Thủ phạm tấn công “phía sau” nữ sinh mắc chứng “

    Nạn nhân Nh. điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2.

    Chia sẻ câu chuyện với PV, chị Nguyễn Thị Phương Th. (40 tuổi, mẹ cháu Nh., ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) bức xúc nói: "Sự việc xảy ra không chỉ con gái tôi đau đớn, suýt mất mạng mà còn là nỗi kinh hoàng, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Trảng Bom. Chính vì vậy, tôi mong các cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra hung thủ, nhằm xử lý triệt để vấn nạn này càng sớm, càng tốt".

    Nằm trên giường bệnh, cháu Nh. đau đớn kể: "Tối hôm đó, cháu đi học thêm với một người bạn cùng xóm. Vì phía sau xe bị hư nên cháu phải đứng lên vịn vai cho bạn chở. Cả hai đạp xe về cách nhà 200m, bất ngờ thấy hai thanh niên đi xe máy, bịt khẩu trang kín mặt chạy tới gần và có va chạm nhẹ vào mông cháu rồi bỏ chạy rất nhanh. Khi thấy máu tuôn chảy từ vùng kín, cháu vô cùng hoảng sợ".

    Ca phẫu thuật đặc biệt

    Là người phẫu thuật chính cho cháu Nh., TS.BS. Phạm Ngọc Thạch, Phó khoa Niệu bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết: "Bệnh nhân Nh. được chuyển từ bệnh viện Đồng Nai lên trong tình trạng chảy rất nhiều máu ở tầng sinh môn, do bị vật nhọn đâm kéo dài từ tầng sinh môn hướng lên âm đạo, bàng quang. Qua thăm khám, các bác sỹ phát hiện vết đâm của bệnh nhân rộng khoảng 2cm. Điều đáng nói là vết đâm không chỉ xuyên âm đạo mà còn xuyên thấu bàng quang của bệnh nhân với độ dài 15cm".

    Trước tình hình trên, các bác sỹ khoa Niệu nhanh chóng tiến hành đặt ống thông tiểu cho bệnh nhân. Tại ca phẫu thuật, bác sỹ Thạch đã chỉ đạo ca mổ, tiến hành khâu vết thương cầm máu âm đạo kịp thời cho cháu Nh.. Đồng thời, các bác sỹ đã thực hiện khâu mở bụng khâu vết thương bàng quang. Ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ đồng hồ đã thành công, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đang dần hồi phục.

    Nói về ca phẫu thuật này, TS.BS. Thạch chia sẻ: "Điều may mắn nhất là vết đâm chỉ đi sát trực tràng chứ không gây tổn thương nội tạng. Tuy nhiên, do vết thương chảy quá nhiều máu nên việc xử lý cấp cứu cần phải có nhiều chuyên khoa. Chính vì vậy, đã có bốn bác sỹ tham gia ca phẫu thuật, nhằm xử lý kịp thời nếu có vấn đề gì xảy ra với nội tạng của bệnh nhân. Có thể nói, đây là ca phẫu thuật phức tạp nhất và lần đầu tiên mà tôi gặp".

    GS.TS Vũ Gia Hiền, chuyên gia tâm lý hội Tâm lý - Giáo dục TP.HCM cho biết: "Hiện nay, trong xã hội tồn tại nhóm đối tượng mắc chứng bệnh "dị tâm lý" với nhiều dạng khác nhau. Diễn biến tâm lý của nhóm đối tượng này thay đổi liên tục, hành động bất thường rất khó lường".

    Có thể bị phạt tù chung thân

    Luật sư Phạm Văn Phúc, Văn phòng tư vấn Luật Phúc & Đồng sự cho biết: "Theo quy định, hành vi của các đối tượng trên có thể khép vào tội cố ý gây thương tích theo Điều 104 Bộ luật Hình sự. Căn cứ vào mức độ, tính chất của sự việc, nhóm đối tượng này nhẹ có thể bị xử phạt với hình thức cải tạo không giam giữ, nặng hơn bị phạt tù đến chung thân".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-tan-cong-cho-nhay-cam-nu-sinh-mac-chung-di-tam-ly-a55701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan