+Aa-
    Zalo

    Thanh niên phố núi kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thông qua mạng xã hội, một số thanh niên ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã chủ động thành lập nhóm có sở thích yêu và bảo vệ động vật hoang dã.

    (ĐSPL) - Thông qua mạng xã hội, một số bạn thanh niên ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã chủ động thành lập nhóm có sở thích yêu và bảo vệ động vật hoang dã. Cho đến nay, dù chưa được đặt tên, nhưng hoạt động của nhóm đang gây sự chú ý cho giới trẻ tại đây.

    Theo đó, cứ đến chiều chủ nhật hàng tuần, nhóm sẽ tập trung tại một quán cà phê năm trên đường Trần Phú để trao đổi kinh nghiệm chăm sóc động vật hoang dã.

    Anh Trương Thanh Bình (SN 1992), ngụ tại phường Tự An cho biết, đến ngày cuối tuần anh đều mang theo những con thú yêu quý của mình đến “điểm hẹn”. “Nhóm chúng tôi ban đầu chỉ có 5 người, thường xuyên trao đổi công việc chăm sóc động vật hoang dã qua mạng xã hội. Về sau, đã có hơn 30 người cùng tham gia. Đây là hoạt động bổ ích, nhằm kêu gọi người dân ý thức hơn nữa trong việc bảo vệ động vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng”, anh Bình chia sẻ.

    Tại buổi họp mặt, anh Bình đã mang đến một chú rồng Nam Mỹ có tên gọi là Aguana, rất thân thiện với người xem. Cùng với đó, anh Hồ Quang Phi (SN 1988), trú tại phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột cũng mang đến chú thằn lằn đuôi mập, có tên gọi Leopard Gecro.

    Anh Phi cho biết, việc chăm sóc chú thằn lằn đuôi mập rất nguy hiểm. Bởi, những lúc sơ ý cánh tay anh có thể bị chảy máu do móng chân của nó rất sắc. Nhưng vì tình yêu với động vật và anh muốn gửi đến người dân thông điệp hãy ngừng săn bắn bừa bãi để bảo vệ loại động vật hoang dã nên anh đã nuôi dưỡng chúng.

    Anh Quách Khải Huy (SN 1993), đến từ TP Hồ Chí Minh cho biết, ở Sài Thành cũng đã có khoảng 6 - 10 hội yêu động vậtt hoang dã, mỗi hội có từ 80 - 100 thành viên. Khi biết ở TP Buôn Ma Thuột cũng có nhóm này, anh Huy đã chủ động liên hệ với nhóm để trao đổi kinh nghiệm về các cách chăm sóc động vật hoang dã.

    Dưới đây là một số hình ảnh của nhóm yêu và bảo vệ động vật hoang dã ở TP Buôn Ma Thuột: 

    Chú rồng Nam Mỹ này được đặt với tên gọi khá thân thiện là Bin
    Hình ảnh chú kỳ đà trên tay một bạn thanh niên trông rất thân thiện 
    Nhiều bạn trẻ hào hứng khi được tận mắt chứng kiến những chú động vật yêu thích của mình
    Anh Hồ Quang Phi phấn khởi khi được bế những những loại động vật mình yêu thích
    Động vật rất thân thiện và gần gũi với các bạn trẻ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-pho-nui-keu-goi-bao-ve-dong-vat-hoang-da-a91610.html
    Chung tay bảo vệ động vật hoang dã

    Chung tay bảo vệ động vật hoang dã

    Nằm giữa những cánh rừng ở vùng ngoại ô, Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi ở xã An Nhơn Tây Củ Chi, HCM là cầu nối giúp cho nhiều loài động vật hoang dã

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chung tay bảo vệ động vật hoang dã

    Chung tay bảo vệ động vật hoang dã

    Nằm giữa những cánh rừng ở vùng ngoại ô, Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi ở xã An Nhơn Tây Củ Chi, HCM là cầu nối giúp cho nhiều loài động vật hoang dã