+Aa-
    Zalo

    Thanh niên nghỉ học từ năm lớp 9, tò mò nên học cách đánh sập các website

    (ĐS&PL) - Y Huy Byă hơn 20 lần đánh sập các trang web của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học ở các tỉnh. Sau đó, đối tượng quay video phát lên mạng để khoe.

    Trước việc các website của nhiều cơ quan, trường học bị đánh sập, người dùng khi truy cập các trang web này sẽ không tiếp cận được thông tin, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc xác minh.

    thanh nien nghi hoc tu nam lop 9 to mo nen hoc cach danh sap cac website

    Y Huy Byă tại cơ quan điều tra. (Ảnh: VNE)

    Sau một thời gian lần theo các dấu vết, cơ quan công an đã làm rõ Y Huy Byă (18 tuổi, ngụ xã Ea Na, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) là đối tượng tấn công các website trên.

    Tại cơ quan công an, thanh niên này khai nhận nghỉ học từ năm lớp 9. Năm lớp 7, vì tò mò nên Y Huy Byă đã lên mạng học cách đánh sập các website.

    Từ tháng 9/2021 đến nay Huy hơn 20 lần đánh sập các trang web của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học ở các tỉnh thành như: daklak.gov.vn, cuwmgar.daklak.gov.vn, cukuin.daklak.gov.vn...

    Mỗi lần thành công, thiếu niên quay video phát lên mạng xã hội để khoe, nhằm quảng cáo các tool (tấn công bằng phương pháp DDoS, làm lưu lượng truy cập quá tải) để bán với giá 100.000-700.000 đồng mỗi tool.

    Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, tình trạng tội phạm công nghệ cao ngày một nhiều. Trong đó phải kể đến tội phạm xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, õ nhất là các vụ việc "hacker" tấn công vào các website lớn.

    Theo quy định tại Điều 289, Bộ luật Hình sự 2015, người nào chiếm quyền điều khiển, can thiệp vào chức năng hoạt động của phương tiện điện tử, lấy cắp, thay đổi, hủy hoại, làm giả dữ liệu hoặc sử dụng trái phép các dịch vụ có thể bị xử lý hình sự về tội Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử.

    Tùy theo mức độ vi phạm, người phạm tội có thể đối diện khung hình phạt từ: Phạt tiền từ 50-300 triệu đồng; Phạt tù từ 1-5 năm; Phạt tiền từ 300 triệu - 1 tỷ đồng; Phạt tù từ 3-7 năm; Phạt tù từ 7-12 năm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-nghi-hoc-tu-nam-lop-9-to-mo-nen-hoc-cach-danh-sap-cac-website-a553758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan