+Aa-
    Zalo

    Thanh niên Anh đi tù 12 tháng vì mưu sát Donald Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tòa án Mỹ vừa tuyên phạt 12 tháng tù đối với nam thanh niên người Anh từng cố cướp súng của cảnh sát nhằm âm mưu ám sát Tổng thống đắc cử Donald Trump....

    (ĐSPL) – Tòa án Mỹ vừa tuyên phạt 12 tháng tù đối với nam thanh niên người Anh từng cố cướp súng của cảnh sát nhằm âm mưu ám sát Tổng thống đắc cử Donald Trump hồi tháng 6.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 13/12, Tòa án Mỹ đã tuyên án 12 tháng tù giam đối với Michael Steven Sandford (20 tuổi, người Anh) vì đã cố cướp súng của cảnh sát nhằm âm mưu ám sát Tổng thống đắc cử Donald Trump trong một cuộc vận động tranh cử ở Las Vegas (Mỹ), hồi tháng 6.

    Michael Steven Sandford khi đó đến dự sự kiện này với tư cách khách du lịch và đã bị khống chế khi chưa kịp ra tay hành động.

    Michael Steven Sandford bị lực lượng an ninh bắt giữ hồi tháng 6. (Ảnh: AP)

    Trước đó, Sandford đã nhận tội hồi tháng 9 và đối mặt với cáo buộc là người nước ngoài bất hợp pháp sở hữu vũ khí và làm gián đoạn một buổi lễ chính thức. Đáng lẽ, Sandford sẽ phải đối mặt với mức án lên tới 20 năm tù giam nếu bị kết án tất cả tội danh trên. Tuy nhiên, thẩm phán cuối cùng đã tuyên mức án nhẹ hơn, 12 tháng tù, vì cho rằng bị cáo vốn mắc bệnh về tâm thần (chứng tự kỷ).

    “Bị cáo có vấn đề về sức khỏe. Bị cáo không nên xấu hổ vì điều đó, mà cần phải uống thuốc. Sandford không phải là kẻ phạm tội chuyên nghiệp. Tôi không cho rằng bị cáo muốn sát hại bất kỳ ai. Đó chỉ là một vài ý nghĩ điên loạn mà não của anh ta mách bảo phải làm vậy”, Thẩm phán James Mahan cho biết.

    Được biết, ngoài chứng tự kỷ,Sanford còn bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế, trầm cảm nặng, động kinh, các vấn đề tim mạch và bệnh viêm ruột.

    Trên thực tế, Sandford chưa kịp chạm vào khẩu súng thì đã bị khống chế. Cáo trạng của tòa cho biết Sanford đã từng tới một trường bắn ở Las Vegas để học bắn súng trước đó. Tại cơ quan điều tra, Sandford khai với cảnh sát rằng anh ta đã ở Mỹ trong 18 tháng trước khi vụ việc xảy ra. Đây là một thanh niên thất nghiệp và cư trú bất hợp pháp tại Mỹ.

    Trước đó, vào ngày 12/12 vừa qua, cảnh sát Mỹ tiếp tục bắt giữ một đối tượng khác tên Alexander Wang, 19 tuổi, đến từ khu Poughquag khi nam thanh niên này mang theo nhiều vật dụng khả nghi tới tháp Trump ở Manhattan, New York. 

    Vụ việc bị bại lộ khi Wang, sinh viên theo học ngành tài chính tại Cao đẳng Baruch, đi qua cửa kiểm tra an ninh và máy dò kim loại đã kêu lên khi quét túi của Wang. Khám xét túi này, lực lượng an ninh phát hiện ra một con dao đi săn, đoạn dây thừng dài 2m, pháo hoa M-100, còng tay, đèn pin và đoạn dây thường được dùng để thắt cổ.

    Điều 871, Chương 18, quy định về việc đe dọa Tổng thống, người kế nhiệm Tổng thống, Bộ Luật Mỹ (U.S. Code)

    Bất cứ ai cố ý thực hiện hoặc cố ý nhận đặt cọc cho việc vận chuyển thư hoặc bưu kiện từ bất kỳ bưu điện hoặc người đưa thư đối với bất kỳ loại thư, giấy tờ, bản viết tay, bản in hay bất kì loại văn bản nào có chứa nội dung liên quan đến việc tước đi tính mạng, bắt cóc, cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại đến sức khỏe của Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Tổng thống mới đắc cử, Phó Tổng thống và các viên chức khác theo thứ tự kế tiếp của văn phòng Tổng thống Hoa Kỳ, hay Phó Tổng thống mới đắc cử, hoặc cố ý gây nên bất kỳ mối đe dọa nào đối với Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Tổng thống mới đắc cử, Phó Tổng thống và các viên chức khác theo thứ tự kế tiếp của văn phòng Tổng thống Hoa Kỳ, hay Phó Tổng thống mới đắc cử thì bị phạt tiền hoặc bị bỏ tù thời hạn không nhiều hơn năm năm, hoặc cả hai.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.
    Link nguồn: http://uscode.house.gov

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-anh-di-tu-12-thang-vi-muu-sat-donald-trump-a174044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan