+Aa-
    Zalo

    Thanh niên 24 tuổi bị bắt sau khi mang tiền trợ cấp nhầm đi đánh bạc

    (ĐS&PL) - Các nhà chức trách đã gọi điện, gửi thư và nhiều lần gặp mặt để thuyết phục nam thanh niên 24 tuổi trả lại tiền trợ cấp nhầm những đều không có tác dụng.

    Hồi tháng 4/2022, một nam thanh niên 24 tuổi được các quan chức thị trấn Abu (Nhật Bản) chuyển khoản nhầm 46.3 triệu Yên (tương đương 360.000 USD). Được biết, số tiền này thuộc gói trợ cấp mà thị trấn này dùng để hỗ trợ những người dân có thu nhập thấp bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

    Sau khi phát hiện sự việc, giới chức đã gọi điện, gửi thư và nhiều lần gặp mặt nhưng không thể thuyết phục nam thanh niên này trả lại tiền. Cuối cùng, họ quyết định đệ đơn kiện vào tuần trước để có thể lấy lại số tiền trao nhầm.

    thanh nien 24 tuoi bi bat sau khi mang tien tro cap nham di danh bac
    Nam thanh niên mang tiền trợ cấp nhầm đi đánh bạc hiện đã bị bắt giữ. Ảnh minh họa: AFP

    Chia sẻ với AFP, một quan chức sở cảnh sát tỉnh Yamaguchi (phía Tây Nhật Bản) cho biết nam thanh niên hiện đã bị bắt giữ vì “nghi ngờ vi phạm luật về gian lận máy tính”, tức hành vi sử dụng máy tính, Internet, thiết bị Internet và các dịch vụ Internet để lừa các cá nhân, tổ chức.

    Làm việc với cảnh sát, thanh niên 24 tuổi khai anh ta đã tiêu hết số tiền vào các sòng bạc trực tuyến. Tuy nhiên, các nhà chức trách nghi ngờ anh ta đã chuyển một phần tiền sang tài khoản khác dù biết rõ số tiền bị chuyển nhầm. Ngày 18/5 vừa qua, nam thanh niên hứa sẽ hoàn lại số tiền “dù phải trả từng chút một”.

    Sơ suất của các nhà chức trách tại thị trấn Abu và hành động không trả lại tiền của nam thanh niên khiến không ít người dân Nhật Bản bất bình. Thậm chí, tình hình tài chính của thanh niên 24 tuổi đã trở thành chủ đề bàn luận trong một số talkshow tại “xứ sở hoa anh đào”.

    Ông Norihiko Hanada - Thị trưởng thị trấn Abu, nói với phóng viên rằng vụ bắt giữ nam thanh niên đánh dấu “một bước tiến để tìm ra sự thật”. Bên cạnh đó, Thị trưởng Hanada tiết lộ nhân viên của ông đang rất mệt mỏi khi phải nhận những cuộc gọi và email đầy giận dữ từ công chúng.

    “Tôi hoàn toàn không tin rằng thanh niên đó đã sử dụng hết toàn bộ số tiền, rất có thể vẫn còn tiền ở chỗ khác”, ông Norihiko Hanada cho hay.

    Đinh Kim (Theo France 24)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-24-tuoi-bi-bat-sau-khi-mang-tien-tro-cap-nham-di-danh-bac-a538208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan