+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Cắt thùng 5 ô tô quá khổ, bắt thêm 6 xe quá tải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 5 ô tô tải quá khổ bị cắt thùng, 6 xe chở cát quá tải bị bắt giữ, theo tin tức từ lực lượng Thanh tra Giao thông (TTGT) tỉnh Thanh Hóa

    (ĐSPL) - 5 ô tô tải quá khổ bị cắt thùng, 6 xe chở cát quá tải bị bắt giữ, theo tin tức từ lực lượng Thanh tra Giao thông (TTGT) tỉnh Thanh Hóa

    Trước đó, vào chiều 9/9, lực lượng Thanh tra Giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa đã tiến hành cắt thùng xe của 5 ô tô tải có chiều cao gấp nhiều lần so với quy định. Các phương tiện bị cắt bỏ thùng đều mang biển kiểm soát tỉnh ngoài, gồm: 18C – 03024; 18C – 03385; 20C – 03544; 20C – 04084 và 20C - 04599, do các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thuê để chở vật liệu xây dựng đi tiêu thụ tại các công trình.

    Đây là 5 trong số 7 xe tải chuyên chở cát từ các bãi cát huyện Thiệu Hóa đi Khu kinh tế Nghi Sơn. Các xe nói trên đều được chủ xe tự ý cơi nới chiều cao thùng từ 1,9 đến 2m, gấp từ 3 đến 4 lần so với quy định (từ 50 đến 60 cm). Riêng “xác” xe của 5 phương tiện này đã có trọng lượng 17,5 tấn, đi trên đê và các con đường xã Thiệu Tâm, Thiệu Toán, thiệu Phúc, Thiệu Vũ của huyện Thiệu Hóa.

    Ở các tuyến đê này có tải trọng cho phép dưới 12 tấn. Nếu các xe chở đầy cát, tổng trọng lượng đạt hơn 60 tấn, có xe chở cát ướt đến 70 tấn, bằng 500 đến 600\% tải trọng cho phép của đường do đó đã làm cho nhiều con đường trên các xã trên bị xuống cấp một cách trầm trọng.

    Ông Nguyễn Ngọc Minh- Đội trưởng Đội TTGT số 2 cho biết, sau hơn 2 ngày cắt gọt cho đến chiều ngày 12/9, thì toàn bộ 5 xe có cơi nới thùng xe, thành xe đã tiếp tục được lực lượng TTGT kiểm tra và bàn giao lại cho chủ xe (đối với xe của tư nhân) chủ doanh nghiệp (đối với xe của doanh nghiệp), đồng thời tiến hành xử phạt các xe này theo quy định của pháp luật với tổng số tiền phạt cho 5 xe này lên đến gần 60 triệu đồng.

    Bàn giao xe bị cắt thùng cho nhà xe, bắt thêm 6xe vi phạm quá tải

    Thanh tra Giao thông tỉnh Thanh Hóa giám sát việc cắt bỏ thùng xe theo quy định của pháp luật.

    Bàn giao xe bị cắt thùng cho nhà xe, bắt thêm 6xe vi phạm quá tải

    Kiểm tra việc cắt thành, thùng để bàn giao lại cho chủ xe.

    Cũng ngay trong rạng sáng 12/9, Đội Thanh tra giao thông số 2, tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ 6 chiếc xe tải vận chuyển vật liệu xây dựng vi phạm tải trọng khi các xe này đang lưu thông trên quốc lộ 47, thuộc địa bàn xã Dân Lý (huyện Triệu Sơn).

    Sau một thời gian theo dõi, phát hiện tình trạng nhiều xe tải chở cát vượt quá tải trọng cho phép nên vào đêm 11, rạng sáng 12/9, đơn vị đã tăng cường lực lượng kiểm tra trên quốc lộ 47, đoạn qua địa bàn xã Dân Lý (Triệu Sơn). Tại đây, lực lượng chức năng đã bắt giữ 6 xe tải chở cát từ các bãi cát ở huyện Thiệu Hóa để đưa vào Khu kinh tế Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

    Theo quy định, tải trọng cả xe và hàng hóa mỗi xe tải trên cho phép là 32 tấn, nhưng khi kiểm tra, các xe này có tải trọng hơn 63 tấn/xe (quá tải hơn 31 tấn/xe). Số xe tải đều ghi tên Công ty cổ phần đầu tư xây dựng thương mại Sơn Vũ – Hợp Lực ở đầu và cánh cửa xe.

    Bàn giao xe bị cắt thùng cho nhà xe, bắt thêm 6xe vi phạm quá tải
    Chiếc xe chở quá tải của công ty Sơn Vũ – Hợp Lực chở quá tải 300\% mới bị bắt đưa về để chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

    Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Minh, khi phát hiện vi phạm, Thanh tra Giao thông yêu cầu tài xế dừng phương tiện, xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng tài xế không xuất trình giấy tờ, mà đóng kín cửa xe, nằm trong cabin ngủ. Sau nhiều giờ thuyết phục, cộng với sự hỗ trợ của công an địa phương, Thanh tra Giao thông mới đưa được 6 chiếc xe trên về trụ sở đơn vị để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trong những ngày qua, Thanh tra Giao thông tỉnh Thanh Hóa phối hợp với CSGT tỉnh đã bắt giữ, hạ tải, nhiều xe tải cỡ lớn vi phạm về tải trọng.

    Hiện nay, Thanh tra giao thông tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục xử lý và xẽ tiếp tục bắt giữ các xe quá tải để hạn chế đến mức thấp nhất việc hư hỏng cầu, đường trên địa bàn toàn tỉnh và đây được xem như một hành động “khai đao, cắt thùng” là một việc làm cương quyết “mạnh tay” để trấn chỉnh tình trạng xe quá khổ, quá tải có diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-cat-thung-5-o-to-qua-kho-bat-them-6-xe-qua-tai-a50611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan