+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: "Bà trùm" đường dây trộm chó hàng trăm tấn lãnh án nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hơn 1 năm hoạt động, "bà trùm" Lê Thị Phượng và các đồng phạm đã thu mua, trộm cắp hàng trăm tấn chó.

    Sau hơn 1 năm hoạt động, "bà trùm" Lê Thị Phượng và các đồng phạm đã thu mua, trộm cắp hàng trăm tấn chó.

    Ngày 19/2, TAND tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa đưa bị cáo Lê Thị Phượng (SN 1985, ngụ xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) cùng 6 đồng phạm khác ra xét xử sơ thẩm về tội "Trộm cắp tài sản".

    Đây là các bị cáo nằm trong đường dây trộm chó quy mô lớn ở tỉnh Thanh Hóa.

    Lê Thị Phượng- bà trùm đường dây trộm chó lớn nhất Thanh Hóa bị tuyên phạt 30 tháng tù giam. Ảnh: NLĐ

    Theo bản án, từ đầu năm 2019, Phượng đã dùng chính căn nhà mình đang ở tại xã Xuân Giang (Thọ Xuân, Thanh Hóa) làm tụ điểm chứa chấp và mua bán những chú chó trộm cắp được. Đối tượng này còn xây dựng một hầm chứa kiên cố để cất giấu số chó mà các đối tượng đi trộm được; trực tiếp mua sẵn xăng, bao bì, ớt bột, băng keo, dây thép, các dụng cụ bắt chó cho các đối tượng sử dụng đi bắt trộm chó.

    Nữ bị cáo sau đó đã móc nối với Trịnh Mạnh Cường (27 tuổi), Trương Thế Lãnh (29 tuổi), Trần Văn Thắng (34 tuổi), Lại Khắc Hùng (39 tuổi), Lê Doãn Thành (35 tuổi) và Lại Khắc Hải (38 tuổi, đều ở huyện Thọ Xuân) để đi bắt trộm chó về bán cho Phượng với giá 45.000-50.000 đồng/kg.

    Chỉ trong hai ngày hoạt động (14 và 15/9/2019), các đối tượng này đã trộm cắp được 21 con chó về bán cho Phượng với tổng trọng lượng lên tới 253 kg. Cùng thời điểm này, các đối tượng đã bị lực lượng công an bắt quả tang. 

    Mở rộng điều tra, ngoài 4 nghi phạm chuyên thu mua chó gồm Lê Thị Phượng, Lê Thị Huệ, Bùi Ngọc Dương và Nguyễn Như Tuấn bị bắt giữ thì còn hơn 10 người khác được xác định có liên quan cũng bị bắt.

    Công cụ của các đối tượng trong đường dây trộm chó. Ảnh: PLO

    Tại các tụ điểm chất chứa, công an thu giữ 51 con chó (trọng lượng gần 650 kg), 10 bộ kích điện, 2 súng bắn điện, 8 chai bột ớt, 20 xe máy, nhiều dao, kiếm các loại, hàng chục dây thòng lọng và kìm bắt chó cùng 50 triệu đồng.

    Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng còn khai nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp chó hơn một năm nay với tổng trọng lượng lên tới hơn 100 tấn chó.

    Theo nhận định của HĐXX, hành vi phạm tội của Lê Thị Phượng và đồng phạm thực hiện trong một thời gian dài trước khi bị bắt là hành vi nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm đến tài sản của người khác mà còn gây hoang mang trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự.

    Căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Phượng 30 tháng tù; Trương Thế Lãnh 28 tháng tù; các bị cáo Trần Văn Thắng, Trịnh Văn Cường, Lại Khắc Hùng, Lê Doãn Thành, Lại Khắc Hải đều bị phạt 26 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-ba-trum-duong-day-trom-cho-hang-tram-tan-lanh-an-nang-a312282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan