+Aa-
    Zalo

    Thắng ngược Nhật Bản 3-2, bóng chuyền nữ Việt Nam tạo "địa chấn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đội tuyển bóng chuyền nữ VN tạo ra cơn “địa chấn” trong ngày khai mạc Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á (20-5) tại Thiên Tân (Trung Quốc) khi lội ngược dòng thắ

    (ĐSPL) - Đội tuyển bóng chuyền nữ VN tạo ra cơn “địa chấn” trong ngày khai mạc Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á (20-5) tại Thiên Tân (Trung Quốc) khi lội ngược dòng thắng 3-2 trước Nhật Bản ở bảng C.

    Trưởng đoàn Nguyễn Bá Nghị trao đổi với báo chí cho biết: “Tuyển Nhật Bản mang đến giải dàn VĐV trẻ tài năng nhất xứ sở mặt trời mọc đang được đầu tư đặc biệt để hướng đến Olympic 2020 tổ chức tại Tokyo. Họ là đối thủ mạnh dù tuổi đời các VĐV dưới 23”.
    Vào trận, Nhật Bản chiếm ưu thế từ đầu và thắng liền hai ván đầu tiên với tỉ số 25-16, 25-22. Nhưng đó cũng là lúc các cô gái VN bắt đầu một cuộc lội ngược dòng không tưởng.

    Hai ván đầu tiên, các cô gái Việt Nam bị cuốn vào lối chơi nhanh của Nhật Bản nên không theo kịp những miếng chiến thuật tốc độ của họ. Đầu ván ba, HLV Thanh Tùng tung chuyền hai Hồng Đào vào thay Linh Chi và đây có thể coi là bước ngoặt của trận đấu.

    Hà Ngọc Diễm (áo đỏ) nỗ lực ghi điểm.

    Hồng Đào đã kéo chậm tốc độ trận đấu để chúng ta không còn bị cuốn theo đối thủ, đồng thời thường xuyên chuyền bóng tầm cao cho những “cây sào” của bóng chuyền nữ VN như Thanh Thúy (1,89m), Bùi Thị Ngà (1,87m) và Ngọc Hoa (1,83m) tỏa sáng”.
    Suốt trận, tay đập 18 tuổi Thanh Thúy cùng Ngọc Hoa mỗi người ghi đến 17 điểm. Đáng khen cho Hà Ngọc Diễm bởi dù đang bị chấn thương vai nhưng cô vẫn cắn răng thi đấu bốn ván và ghi được 8 điểm.

    ĐT Việt Nam thắng liền hai ván tiếp theo với cùng tỉ số 25-22 để cân bằng tỷ số trận đấu 2-2. Bước vào ván năm quyết định, hai đội giằng co quyết liệt và tuyển VN đã chạm đích trước với tỉ số 18-16, hoàn tất cuộc lội ngược dòng ấn tượng thắng 3-2 trước Nhật Bản.

    Được biết, tyển VN đang trong giai đoạn trẻ hóa để chuẩn bị cho SEA Games 2015 khi các đàn chị Phạm Thị Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân, Hà Thị Hoa đã phải nhường chỗ cho lứa tài năng trẻ như Trần Thị Thanh Thúy, Bùi Thị Ngà, Hà Ngọc Diễm... HLV Thái Thanh Tùng chỉ giữ lại đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa và tay đập Đỗ Thị Minh làm nòng cốt.

    [mecloud]KvYEf1HWqU[/mecloud]

    TUYẾT MINH (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-nguoc-nhat-ban-3-2-bong-chuyen-nu-viet-nam-tao-dia-chan-a95298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.