+Aa-
Zalo

Thân Thúy Hà lần đầu tiên trải nghiệm vai diễn hài trong phim Tết

  • DSPL

(ĐS&PL) - Thân Thúy Hà chia sẻ về vai diễn bà mẹ ba con "trái tính trái nết" trong bộ phim hài Tết chị tham gia cùng NSƯT Hoài Linh.

Thân Thúy Hà chia sẻ về vai diễn bà mẹ ba con "trái tính trái nết" trong bộ phim hài Tết chị tham gia cùng NSƯT Hoài Linh.

[presscloud]1018[/presscloud]

- Chào chị Thân Thúy Hà, chị có thể chia sẻ cảm xúc khi lần đầu tiên tham gia một bộ phim hài Tết?

Mình yêu thích kịch bản và nhân vật mình đảm nhận, và mình rất tin tưởng vào đạo diễn Trần Ngọc Giàu và a Hoài Linh vì đã từng cộng tác trong một vài phim trước đây. Trước đến giờ, Hà thường đóng những vai phản diện, rất dữ dằn, hung dữ. Đây là phim điện ảnh đầu tiên Hà đảm nhận một vai hài.

Điều này đem đến cho Hà một sự lo lắng, cũng như một sự thích thú muốn khám phá ở bản thân mình một lối diễn mới để đem đến cho khán giả những hình ảnh, những câu thoại rất vô tư, vui nhộn. Tuy nhiên, những câu thoại này đều được trau chuốt rất kỹ lưỡng, có tiết giản về câu từ để hình ảnh bà mẹ này không bị quá lố. Mình mong muốn được khán giả đón nhận những vai diễn có đầu tư chứ không chỉ diễn cho có.

Tạo hình của nữ diễn viên Thân Thúy Hà trong phim hài Tết.

- Chị có thể tiết lộ đôi chút về nhân vật chị đảm nhiệm?

Hà vào vai Lý Lan, một người mẹ ở miền quê, chồng mất sớm nên phải chăm sóc nuôi dạy cho 3 đứa con. Vì phải làm trụ cột trong một gia đình có cuộc sống muôn vàn khó khăn nên người phụ nữ này từ lúc nào cũng trở nên mạnh mẽ, cứng rắn có phần hung dữ nức tiếng nhất nhì làng Gốm. Ngay cả một nhân vật đại gia có tiếng và uy danh trong làng là Lý Đường cũng phải e sợ, không dám gây phiền hà đến. Tuy nhiên, với trái tim của một người mẹ, chị cũng đã không ít lần lo lắng và căm phẫn khi nhìn thấy sự bạc bẽo, trái ngang của người đời đối với con gái mình.

- Chị có thể chia sẻ thêm về tính cách của từng đứa con của chị trong gia đình đông con này?

Ba đứa con của Hà trong phim có những tính cách rất khác biệt, mỗi đứa một kiểu. Ba anh chị e rất thương yêu nhau, không bao giờ ganh ghét nhau. Tuy nhiên, hai người con đầu là những con người sống giản dị đến mức biếng nhát. Chỉ có cô con gái Ngọc Hân là tương đối khác biệt trong nhà. Người duy nhất trong gia đình đàng hoàng, đứng đắn, ngoan ngoãn và nghiêm túc. Cô là người luôn sống vì người khác, chịu thương, chịu khó bươn chải gồng gánh để nuôi gia đình. Rồi cô rơi vào một chuyện tình cảm không thể lường trước và kéo theo những điều bất ngờ đến với cuộc đời cô.

- Điều khó khăn mà chị gặp khi tham gia bộ phim?

Bộ phim này đa phần đều là diễn viên hài, chỉ duy nhất có Hà là một tuýp khác nên lúc đầu lo lắng nhiều lắm. Mình chưa bao giờ diễn vai hài nên không biết những “miếng, mồi” hài đúng nghĩa. Hà cũng nhiều lần trao đổi trước đó với đạo diễn Trần Ngọc Giàu và được thầy cho lời khuyên là cứ diễn xuất tự nhiên nhất, đúng với tâm lý nhân vật bà mẹ này: một chút ngang tàng, một chút vụ lợi và thẳng thắn thì sẽ ra được nhân vật.

Khi vào phim trường thì Hà nhận được sự hỗ trợ của tất cả các bạn diễn và đặc biệt của anh Hoài Linh rất nhiều. Anh ấy chỉ cho Hà rất nhiều lối diễn hài có duyên mà rất vô tư, rất hợp với tính cách bên ngoài của Hà. Cũng nhờ có mọi người mà Hà đã hòa nhập được, tương tác được với các diễn viên trong các phân đoạn phim.

- Chị có bao giờ nghĩ rằng mình sẽ chuyển hướng sang đóng hài kịch?

Mình cũng sẽ tùy vào kịch bản mà nhận vai. Đối với những vai mà nó có tính chất hài tự nhiên thì Hà sẽ can đảm nhận để lại có cơ hội làm mới mình. Chứ thật sự nếu kêu mình chuyển sang diễn hài luôn thì cũng còn nhiều điều phải suy nghĩ lắm. Hà sẽ chờ đợi sau bộ phim này xem khán giả đánh giá thế nào rồi mình mới có câu trả lời cho riêng mình được.

- Vai người mẹ trong bộ phim này khá lạ và khá ít phân đoạn trong phim so với những vai người mẹ chị đã đóng trước đây. Chị có ngại nhân vật này sẽ không gây được ấn tượng với khán giả?

Trước khi nhận lời đóng bất kỳ bộ phim nào, tôi đều nghiên cứu và cân nhắc rất kỹ rồi mới nhận vai. Có thể vai diễn người mẹ trong phim này không phải là nhân vật chính, cũng chỉ xuất hiện vài phân đoạn nhưng đó cũng là một người có ảnh hưởng nhiều đến nhân vật chính là Ngọc Hân, là con gái tôi trong bộ phim. Diễn xuất của tôi phải thật chỉnh chu để lột tả hết được hình ảnh một người mẹ phải một mình nuôi dạy 3 đứa con.

Cuộc sống nghèo khổ khiến bà mẹ này cũng trở nên thực dụng, luôn tính toán về vật chất và dành hy vọng cho đứa con Út là người có khả năng kiếm tiền lo cho các thành viên gia đình nhiều nhất. Chính điều đó làm cho cô con gái Ngọc Hân càng dành được tình yêu thương từ mọi người vì phải sống với một người mẹ thực dụng như tôi.

Tôi quan niệm nhân vật mình đảm nhận có gây ấn tượng với khán giả hay không thì còn do khả năng của mình, có thể xuất hiện ít nhưng mỗi khi xuất hiện đều phải tròn vai nhất. Và điều quan trọng, tôi tạo được hình ảnh một người mẹ với tính cách hoàn toàn khác biệt với những hình ảnh trước đây, chỉ giống duy nhất một đức tính chung của các bà mẹ là trong thâm tâm vẫn luôn rất yêu thương các con của mình.

Đặc biệt, Lê Lộc, Xuân Nghị và Thanh Vy ngoài đời cũng đáng tuổi con tôi nên chúng tôi thấy thoải mái, tự nhiên khi vào vai người cùng một nhà. Đôi khi để tạo được sự tự nhiên khi cùng nhau phối hợp diễn xuất trong một phân cảnh, chúng tôi thường tạo thêm các câu thoại để tung hứng ăn khớp với nhau. Tuy nhiên, các em cũng luôn chờ đợi ý kiến của tôi để sau đó mới đề xuất với đạo diễn Trần Ngọc Giàu. Tôi thấy ở các em sự yêu nghề.

- Chị có quan điểm thế nào về tình yêu trong giới trẻ hiện nay, về vấn đề nhạy cảm tình một đêm trong giới trẻ?

Tôi là một người khá khắt khe về chuyện tình cảm. Tôi không ủng hộ chuyện sống thoáng và trải qua “tình một đêm” như một trải nghiệm trong giới trẻ hiện nay. Tình cảm thì cần phải được trân trọng, được yêu thương hãy đến với nhau, và cần phải có trách nhiệm với nhau khi đã nói lời yêu nhau.

Tình huống chuyện tình yêu không lường trước của đôi cặp đôi chính Hữu Phước và Ngọc Hân thật sự hình thức là một chuyện tình một đêm nhưng thật chất là một “tai nạn” xảy ra trong một tình huống khó xử. Điều này không phải là không có thực trong cuộc sống, và có thể có rất nhiều cách giải quyết và tùy vào quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên, một cái kết có hậu vẫn luôn là điều mà mọi người mong muốn cho tất cả những người trong cuộc.

- Chị có thể tiết lộ đôi chút về cậu con trai của chị?

Con trai Hà cũng đã 8 tuổi. Có lẽ như một lẽ tự nhiên, bé cũng rất thích những vở hài kịch, những bộ phim hài vì có lẽ trẻ con lúc nào cũng vô tư và thích cười. Con trai là một cậu bé tình cảm, rất có ý thực tự lập. Dù rất thích chơi với mẹ nhưng mỗi khi biết Hà mệt thì bé không làm phiền mẹ. Bé luôn nói thương mẹ đi làm về khuya nên muốn mẹ có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Thật sự mình cũng không tạo điều kiện để con đi theo nghề này vì mình đã trải qua rất nhiều vất vả. Tuy nhiên, nếu con trai vẫn cứ yêu thích ngành nghề này thì Hà sẽ ủng hộ, hướng dẫn cho con tự tin bước vào nghề nghiệp này.

Vi An (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-thuy-ha-lan-dau-tien-trai-nghiem-vai-dien-hai-trong-phim-tet-a215902.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan