+Aa-
    Zalo

    Thân thế và cuộc đời của Dương Tử Quỳnh không phải ai cũng biết

    (ĐS&PL) - Dương Tử Quỳnh là người gốc Á đầu tiên giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Oscar. Đồng thời, sự nghiệp và cuộc đời của cô cũng là chủ đề được rất nhiều khán giả quan tâm.

    Theo nghệ thuật từ nhỏ

    Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962 trong một gia đình gốc Hoa tại Malaysia. Do điều kiện kinh tế khá giả, ngay từ khi lên 4 tuổi, cô đã được cha mẹ cho đi học múa ba-lê và bơi lội. Năm 15 tuổi, cô theo cha mẹ đến Anh, học múa tại Viện múa Hoàng gia Anh.

    Tuy nhiên, chấn thương cột sống khiến ước mơ trở thành vũ công ba lê chuyên nghiệp của cô gái trẻ đã tan vỡ, Dương Tử Quỳnh buộc phải tìm hướng đi khác.

    than the va cuoc doi cua duong tu quynh khong phai ai cung biet2
    Dương Tử Quỳnh thời trẻ - Nguồn: Sohu.

    Hoa hậu Malaysia

    Năm 1983, mẹ Dương Tử Quỳnh đăng ký cho cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Malaysia, Tử Quỳnh ban đầu không tán thành, nhưng mẹ cô nói: "Con nghĩ xem, trong cuộc đời con, chỉ có giai đoạn này mới có cơ hội tham gia cuộc thi, coi như là tích lũy kinh nghiệm trên sân khấu". 

    Dẫu chỉ đi thi theo mong muốn của mẹ, song với nhan sắc rực rỡ, tài năng được tôi luyện từ nhỏ, Dương Tử Quỳnh đã xuất sắc giành vương miện Hoa hậu.

    Cùng năm đó, cô đại diện cho đất nước tới tham dự cuộc thi sắc đẹp Melbourne, Australia và giành luôn ngôi vị cao nhất.

    Bước chân vào con đường diễn xuất

    Sau đó, Dương Tử Quỳnh gia nhập làng phim nhưng phải đến năm 1985, cô mới có bước đột phá đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh. Cô đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim hành động nổi tiếng Yes, Madam (1985). Sự thành công của bộ phim đưa Dương Tử Quỳnh trở thành “Nữ hiệp Đông phương”, một trong số ít “đả nữ” chói sáng của điện ảnh Hoa ngữ những năm 1980.

    Không những thế, Dương Tử Quỳnh thành danh ở Hollywood qua Tomorrow Never Dies, Hồi ức của một geisha, Xác ướp 3: Lăng mộ Tần vương, Con nhà siêu giàu châu Á, Shang-Chi và gần đây nhất là Everything everywhere all at once... Giới phê bình nhận xét Dương Tử Quỳnh là một trong những diễn viên gốc Á có chỗ đứng vững chắc nhất tại nền điện ảnh Mỹ.

    Năm 2009, nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh được chọn vào danh sách 35 người đẹp trên màn ảnh mọi thời đại của tạp chí People (Mỹ) và cho đến nay cô vẫn luôn được ca ngợi là nữ siêu sao phim hành động số 1 châu Á.

    "Dấu ấn" Oscar lịch sử

    Năm nay, Dương Tử Quỳnh được đánh giá cao với vai diễn trong phim hành động, khoa học viễn tưởng Everything Everywhere All At Once do bộ đôi Daniels – gồm Daniel Kwan và Daniel Scheinert – đạo diễn.

    Trong bộ phim lấy đề tài đa vũ trụ Everything Everywhere All at Once, nhân vật của Dương Tử Quỳnh phải xuyên các chiều không gian để đánh bại thực thể ác độc, giải cứu các thế giới song song.

    than the va cuoc doi cua duong tu quynh khong phai ai cung biet3
    Dương Tử Quỳnh nhận giải thưởng Oscar - Nguồn: Golden Globes.

    Tình duyên lận đận

    Mặc dù thành công về sự nghiệp nhưng hôn nhân của người đẹp khá lận đận.

    Trong số những người đàn ông từng bước vào cuộc đời ngôi sao “Ngọa hổ tàng long”, Phan Địch Sinh là người duy nhất có mối quan hệ hôn nhân với cô.

    Cụ thể, năm 1988, sau khi đóng xong bộ phim “Easy Money” (1987), Dương Tử Quỳnh kết hôn với doanh nhân Phan Địch Sinh ở tuổi 25. Cô quen Phan Địch Sinh trong thời gian đóng bộ phim đầu tay The Owl vs. Bumbo (1984). Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài được 3 năm.

    Hôn nhân đổ vỡ, Dương Tử Quỳnh tập trung cho sự nghiệp diễn xuất. Trong thời gian làm việc tại Hollywood, ngôi sao phim hành động bị đồn có quan hệ mập mờ với đạo diễn Oliver Stone.

    than the va cuoc doi cua duong tu quynh khong phai ai cung biet1
    Đám cưới đầu tiên của cô - Nguồn: Xinhua.

    Năm 1994, Dương Tử Quỳnh gặp gỡ Dương Bỉnh Lương – Chủ tịch HĐQT Công ty thời trang Cảnh Phúc (Hong Kong, Trung Quốc), tuy nhiên chỉ duy trì được 3 năm.

    Năm 1999, Dương Tử Quỳnh chủ động tuyên bố đã đính hôn với Á Luân, một bác sĩ khoa tim người Mỹ gốc Hoa, nhưng rồi lại tan vỡ một năm sau đó.

    Trải qua nhiều mối tình không trọn vẹn, Dương Tử Quỳnh cuối cùng cũng tìm được người đàn ông của đời mình là người chồng U80 Jean Todt - Giám đốc đội đua Scuderia Ferrari (Pháp). Cặp đôi đã bên nhau nhiều năm.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-the-va-cuoc-doi-cua-duong-tu-quynh-khong-phai-ai-cung-biet-a568692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan