+Aa-
    Zalo

    Thảm sát tại Bình Phước: Dương khước từ lời đề nghị "dừng tay" của Tiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo lời khai của Tiến, y đã nhiều lần khuyên Dương "dừng tay" nhưng bị can quê An Giang vẫn kiên quyết "làm" tới cùng.

    (ĐSPL) – Theo lời khai của Tiến, y đã nhiều lần khuyên Dương "dừng tay" nhưng bị can quê An Giang vẫn kiên quyết "làm" tới cùng.
    Tin tức báo Thanh niên đăng tải, sáng 16/7, luật sư Hoàng Kim Vinh, Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước cho biết hiện tại, ông đang tham gia hỏi cung lần thứ hai đối với 2 bị can vụ thảm sát 6 người ở công ty Quốc Anh, X.Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước.
    Ông Vinh cùng 2 luật sư của Đoàn Luật sư Bình Phước được cơ quan điều tra chỉ định tham gia quá trình tố tụng theo luật định.

    Hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.

    Ông Vinh cho biết: “Hai bị can có lời khai trùng khớp với nhau và trùng khớp với những gì cơ quan điều tra đã công bố trong buổi họp báo. Tiến đã nhiều lần có ý định không tham gia vụ án nhưng Dương không đồng ý”.
    Ông Vinh cũng cho biết hiện ông chưa được xem các chứng cứ ở hiện trường nên chưa thể xác định lời khai của bị can có trùng khớp với chứng cứ ở hiện trường hay không. Tuy nhiên, ông Vinh cho biết thêm, với những lời khai của 2 bị can và những gì cơ quan điều tra đã công bố thì hoạt động của luật sư bào chữa cho bị can là đảm bảo tính nhân đạo của quá trình tố tụng.
    Về quan điểm của luật sư bào chữa cho bị cáo, ông Vinh cho biết hiện tại, ông cũng chưa thể đưa ra quan điểm bào chữa cho 2 bị can. “Khi nào có kết luận điều tra, cáo trạng của Viện kiểm sát, lúc đó, chúng tôi mới có quan điểm bào chữa”, ông Vinh nói thêm.
    Trước đó, chiều 13/7, trả lời trên báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, luật sư Hoàng Kim Vinh cho biết, ông cùng hai luật sư của đoàn đã có mặt tại buổi hỏi cung hai nghi can. “Quá trình hỏi cung, hai nghi can đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai nhận quá trình gây án.
    Tại buổi hỏi cung, Tiến khai đã nhiều lần bảo Dương về, đừng gây án” - luật sư Vinh thông tin.
    Cụ thể, luật sư Vinh kể: “Ở buổi xét hỏi thứ nhất, Tiến khai sau khi Dương sát hại em Vỹ thì Tiến đã quá sợ nên nói với Dương: “Thôi về đi đừng làm nữa, tao sợ quá”. Tuy nhiên, Dương nói: “về sao được, giờ mà về là lỡ hết việc của tao”. Vậy là Dương và Tiến tiếp tục hành động, trèo lên lan can vào phòng ngủ của nạn nhân Linh. Lần này, Tiến tiếp tục đòi về, không muốn tham gia gây án nữa, Dương lại bảo: “Tao với mày đã làm thì làm tới cùng, giờ về sao được nữa”. Lần thứ ba, Tiến tiếp tục đòi dừng lại, không làm nữa là sau khi đã giết bà Nga (vì bà Nga không chỉ nơi cất tiền). Tuy nhiên, Dương lạnh lùng: “Phải làm tới cùng!”.
    Cũng theo lời khai của Tiến, sau khi đã sát hại hết sáu người trong nhà, nghe tiếng bé Na khóc, Dương tới ôm và dỗ cho bé ngủ rồi mới ra về. Khi ra gần tới cổng, Dương và Tiến lại nghe tiếng bé Na khóc thét. Dương trở lại phòng để dỗ cho bé Na ngủ rồi mới quay ra chở Tiến về nhà trọ của Tiến (ở xã Nhị Bình, Hóc Môn, TP.HCM).
    Lý giải điều này, Nguyễn Hải Dương nói tiếng khóc của bé Na khiến Dương thức tỉnh và không nỡ giết, ngày thường Dương cũng rất quý mến bé Na.
    Theo một lãnh đạo VKS tỉnh Bình Phước, hai nghi can Dương và Tiến đã tỏ ra hối hận, khai báo thành khẩn. Những lời khai của các nghi can trùng khớp với hiện trường vụ án và những chứng cứ vật chất thu giữ được trong quá trình điều tra, mặc dù trước đó, Dương đã đóng kịch và than khóc, đau buồn trước tin người yêu cũ và gia đình người yêu bị sát hại.
    PV(Tổng hợp)
    [mecloud]JuDx88rvMm[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-sat-tai-binh-phuoc-duong-khuoc-tu-loi-de-nghi-dung-tay-cua-tien-a102322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.