+Aa-
    Zalo

    Thảm sát ở Quảng Trị: Anh em nhà nghi phạm đều học hành đỗ đạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hồ Chí Bảo là con trai thứ hai trong một gia đình có 3 anh em. Gia đình không giàu có nhưng thuộc loại khá, cả 3 anh em đều học cao.

    (ĐSPL) - Hồ Chí Bảo là con trai thứ hai trong một gia đình có 3 anh em. Gia đình không giàu có nhưng thuộc loại khá, cả 3 anh em đều học cao.

    [mecloud]sbVJTcCFmV[/mecloud]

    Làng quê nơi Hồ Chí Bảo lớn lên bàng hoàng trước tin nam sinh học giỏi có tiếng chính là nghi phạm gây ra vụ thảm sát tại Hướng Hóa, Quảng Trị.

    Báo Người Lao Động đăng tải: Sáng nay (8/8), cả vùng quê xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình rúng động trước tin nghi can gây ra vụ thảm sát ở Quảng Trị giết 2 mạng người chính là Hồ Chí Bảo, một thanh niên hiền lành của xóm làng. Tại căn nhà của Bảo, nhiều người thân, bà con làng xóm đến động viên những người thân trong gia đình sớm vượt qua cú sốc lớn. Trong đó bà Võ Thị Thiên (mẹ Bảo) liên tục gào khóc, ngất lịm vì đau đớn.

    Cụ Nguyễn Thị Chút (82 tuổi, gần nhà Bảo) chia sẻ: “Tôi không ngờ thằng Bảo ở nhà ngoan như rứa mà nó gây ra cái tội ác tày trời như vậy. Khi báo chí đăng lên, mẹ nó (Bảo – PV) sốc quá đã khóc lên, ngã xuống không biết bao nhiêu lần mà kể. Tối qua đến giờ nhiều người thân luôn phải đứng bên túc trực kẻo sợ mẹ nó nghĩ quẫn mà sinh chuyện…”.

    Không chỉ riêng gia đình, người thân, bà con của Bảo mà cả vùng quê Hải Trạch ai cũng vô cùng bất ngờ khi hay tin Bảo là hung thủ đoạt 2 mạng người chỉ vì một phút tham lam, nghĩ quẫn. “Mình và Bảo chơi với nhau từ bé, biết tin Bảo giết người không chỉ đám bạn mà cả làng quê chúng tôi ai cũng sững sờ, không thể tin được vì Bảo bình thường rất hiền, ngoan và nó còn được học hành đàng hoàng nữa” – anh H (một người bạn của Bảo), tâm sự.

    Theo tìm hiểu, Hồ Chí Bảo là con trai thứ hai trong một gia đình có 3 anh em, mặc dù gia đình không mấy khá giả những cả 3 anh em đều được học cao. Trong đó Bảo từng học nghành Kiến Trúc và đã tốt nghiệp nhưng do chưa xin được việc làm nên Bảo tiếp tục theo học ngành Dược tại Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình và chỉ còn 2 tháng nữa là tốt nghiệp.

    Chân dung nghi phạm Hồ Chí Bảo.

    Bà Võ Thị Thiên (mẹ Bảo) thường ngày vẫn bán cá ở chợ, bố của Bảo trước đây là bộ đội phục viên, sau khi xuất ngũ trở về, ông mở một tiệm xe máy để kinh doanh trước nhà nên cuộc sống gia đình Bảo cũng không đến nỗi tệ.

    Trong quá trình theo học, Bảo có quen người bạn gái tên VTN., quê ở xã Tân Liên, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị), Bảo thường tranh thủ thời gian rảnh vào quê bạn gái chơi và lần vào này thì Bảo gây ra tội ác trên.

    Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều nay 8/8, ông Hoàng Văn Thắng, Trưởng Công an xã Hải Trạch- cho biết: “Gia đình của Bảo có nhân thân rất tốt, bản thân Bảo chưa từng gây ra tiền án, tiền sự gì ở địa phương”.

    Phóng viên báo Đời sống & Pháp luật ở miền Trung cho hay, tại nhà bà V.T.L. (ở xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), những thành viên trong nhà ngồi ủ rũ. Họ vẫn chưa vượt qua được qua cú sốc khi hay biết Hồ Chí Bảo, bạn trai của N. (con gái thứ 2 của bà L.) chính là nghi phạm gây ra vụ giết người cướp của gần nhà.

    Bà L. có 4 người con (1 trai, 3 gái), chồng đã mất. N. là người con gái thứ 2 vừa tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học, trường Đại học sư phạm – ĐH Huế.

    Theo N., Hồ Chí Bảo và N. quen nhau cách đây 4 năm trong dịp tết qua một người bạn sống gần nhà. Trong thời gian yêu nhau, thỉnh thoảng Bảo lên thăm N. và ở lại nhà người yêu.

    “Tôi thật sự bị sốc, từ hôm qua đến giờ cả nhà tôi ai cũng như mất hồn, chân tay cứ bủn rủn không làm được gì. Thấy thằng Bảo hiền lành, sống chan hòa, tốt bụng ai ngờ nó gây ra tội tày trời như thế”, bà L. chia sẻ.

    Cũng theo báo Người Lao Động, tại cơ quan điều tra, Bảo khai nhận do nợ bạn gái mình 50 triệu đồng để chạy việc, nên đã liểu lĩnh trộm cắp tài sản để trả nợ. Trong quá trình gây án, Bảo đã nghiên cứu rất kỹ càng căn biệt thự của bà Tý.

    HỒNG VÂN (Tổng hợp)
    [mecloud]eRLZRmw87p[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-sat-o-quang-tri-anh-em-nha-nghi-pham-deu-hoc-hanh-do-dat-a105430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.