+Aa-
    Zalo

    Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Bắt bị can thứ 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ quan điều tra vừa khởi tố thêm bị can thứ 3 trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước và bắt tạm giam 4 tháng.

    (ĐSPL) - Cơ quan điều tra vừa khởi tố thêm bị can thứ 3 trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước và bắt tạm giam 4 tháng.

    Theo tin tức trên báo Dân Việt, ngày 10/8, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với nghi can Trần Văn Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) để điều tra, làm rõ về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".

    Trước đó, ngày 13/7, cơ quan tố tụng tỉnh Bình Phước cũng đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với hai nghi can: Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) để điều tra về hai tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản".

    Thoại bị tình nghi được Nguyễn Hải Dương rủ tham gia vào kế hoạch cướp tài sản nhà ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước). Nghi can Thoại bị một tổ công tác đặc biệt Công an tỉnh Bình Phước bắt khẩn cấp vào tối 9/8 tại khu vực quận 12 (TP.HCM).

    Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và tang vật vụ án - Ảnh do cơ quan công an cung cấp

    Theo báo Thanh Niên, cơ quan điều tra cho hay, trước khi thực hiện vụ thảm sát, nghi can Nguyễn Hải Dương đã lên kế hoạch thống nhất với Thoại và được Thoại đồng ý tham gia. Tuy nhiên, gần đến ngày thực hiện việc khống chế giết cả nhà ông Lê Văn Mỹ, nghi can Thoại đã bất ngờ bỏ cuộc nên Dương chuyển qua rủ rê nghi can Vũ Văn Tiến cùng tham gia.

    Sau gần 1 tháng lấy lời khai, Dương đã khai ra Thoại. Cơ quan điều tra nhận định việc Thoại không trực tiếp tham gia vụ án là xảy ra ngoài ý muốn của Thoại. Do vậy, nhiều khả năng Thoại sẽ bị truy tố về các hành vi giết người, cướp tài sản và không tố giác tội phạm.

    Theo thông tin ban đầu, Thoại đã từng cùng Dương lên Bình Phước nhưng không thực hiện được vụ cướp, nên quay về. Sau đó, Thoại không tham gia nữa nên Dương rủ Tiến.

    Trước đó, khoảng 7h ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan, người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ (Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) phát hiện 6 người trong gia đình ông Mỹ đã bị sát hại dã man tại nhà riêng. Các nạn nhân gồm: Lê Văn Mỹ (48 tuổi, chủ nhà); Nguyễn Lê Thị Ánh Ngọc (42 tuổi); Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi); Lê Quốc Anh (15 tuổi); Dư Minh Vỹ (14 tuổi); Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi).

    Tối 10/7, lực lượng công an bắt Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương.

    Theo một điều tra viên của vụ án "Thảm sát 6 người ở Bình Phước", không tố giác tội phạm là hành vi của một tội phạm đang biết rõ một tội phạm đang được chuẩn bị, đang hoặc đã được thực hiện mà không tố giác với cơ quan có thẩm quyền.

    Bị can thứ 3 này có thể bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm tù giam về hành vi không tố giác tội phạm này.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]lKwFBddYaz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-sat-6-nguoi-o-binh-phuoc-bat-bi-can-thu-3-a105622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.