+Aa-
    Zalo

    Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Nhận định đường đi của nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi tiếp cận hiện trường, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đã đưa ra một số nhận định về hướng chạy trốn của nghi phạm Đặng Văn H.

    (ĐSPL) – Sau khi tiếp cận hiện trường, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đã đưa ra một số nhận định về hướng chạy trốn của nghi phạm Đặng Văn H.

    Chiều qua (14/8), Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự), Thiếu tưởng Đặng Trần Chiêu (GĐ Công an tỉnh Yên Bái) và Đại tá Phạm Ngọc Thắng (Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái) cùng toàn bộ lực lượng công an huyện, bộ đội dân phòng, CSCĐ, công an viên đã vào tới hiện trường nơi 4 nạn nhân trong một gia đình bị sát hại.

    Sau khi quan sát hiện trường nơi phát hiện ra thi thể các nạn nhân, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nhận định: Nghi can Đặng Văn H. (26 tuổi) ra tay sát hại hai vợ chồng anh Trần Văn L (32 tuổi) và chị Phàn Thị H (20 tuổi) trên nương cách lán khoảng 500m. Sau đó Đặng Văn H. này tiếp tục xuống tay với hai cháu nhỏ là cháu Trần Văn T (2 tuổi) và em gái chị H là Phàn Thị H (15 tuổi) rồi cùng người yêu bỏ trốn khỏi hiện trường theo hướng đồi núi.



    Dựa vào địa hình nơi xảy ra án mạng, theo nhận định của vị tướng điều tra tội phạm, có hai con đường nghi phạm Đặng Văn H. có thể đi.

    Xung quanh lán nhà nạn nhân L. khoảng 200m có 3 lán khác, sau khi gây án Đặng Văn H. không đi qua các lán hoặc vào trong các lán vì sẽ để lại dấu vết và bị phát hiện. Nghi can này gây án vào khoảng 17h, sau khi gây án nếu nghi can Đặng Văn H. cố sức băng rừng chạy trốn thì mất khoảng 40 phút là băng được ra đường quốc lộ để lên xe khách di chuyển. Đến 18h, công an xã, huyện mới nhận được tin báo, xác minh và triển khai vào hiện trường. Khoảng thời gian ấy, nghi phạm có thể đã chạy xa.

    Thứ hai, hiện trường nơi xảy ra án mạng rất gần với các thôn Tân Lập, thôn Bo, thôn Nghi Trung, thôn Liên Sơn… Những thôn này có thể đi thông sang được bên thôn Khe Trùng hoặc thôn Làng Khoang của xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, Lào Cai cộng thêm việc người yêu Đặng Văn H. có người nhiều người thân trên Lào Cai nên không loại trừ khả năng cả hai di chuyển lên Lào Cai để bỏ trốn sang Trung Quốc.

    Để đảm bảo việc không cho nghi can H. có thể bỏ trốn, tính đến thời điểm này, khu vực truy bắt Đặng Văn H. và người yêu được mở rộng 30km tính từ hiện trường gây án, gần 500 các chiến sĩ CSCĐ, công an xã, công an huyện, dân quân đã được huy động chắn chốt ở các nơi từ rừng rú, bến xe, bến tàu thuyền, các ngả đường.


    Nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

    Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng nhận định, hiện trường là khu vực đồi núi rộng lớn, địa hình hiểm trở, thưa thớt dân cư không người ở khiến cho công tác truy bắt nghi phạm Đặng Văn H. và người yêu sẽ gặp nhiều khó khăn.

    Chính vì vậy, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đã quyết định triển khai phương án đó là gửi những thông tin, hình ảnh nhận dạng hai đối tượng tới các đơn vị trên cả nước và vận động quần chúng nhân dân cung cấp thông tin về đối tượng. Chiều cùng ngày, thông báo “Truy tìm đối tượng gây án bỏ trốn” chính thức được phát đi các tỉnh, thành phố trong cả nước kèm theo đó là chân dung các đối tượng.

    Đặng Văn H. (SN 1989).

    Đặng Văn H. là nghi phạm lớn nhất gây ra vụ thảm sát này. Đối tượng H. có chiều cao khoảng 1,7 m, dáng cao người gầy, có sẹo cong 1cm đầu lông mày phải. Trong quá trình gây án, đối tượng này bị xây xát chân tay. Cùng với việc truy tìm đối tượng H., Cơ quan CSĐT công an tỉnh Yên Bái cũng truy tìm Nguyễn Thị H  được cho là người bỏ trốn cùng đối tượng H. sau khi đối tượng H. gây án.

    HOA THỊ

    [mecloud]arsYscOXlA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-sat-4-nguoi-o-yen-bai-nhan-dinh-duong-di-cua-nghi-pham-a106312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.