+Aa-
    Zalo

    Thảm sát 4 người ở Nghệ An: Nỗi đau người duy nhất sống sót?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Lô Văn Bình là người duy nhất trong gia đình may mắn sống sót trong vụ thảm án. Nhưng đối với ông, sự sống còn khổ sở hơn cái chết khi mất hết người thân.

    (ĐSPL) - Ông Lô Văn Bình là người duy nhất trong gia đình may mắn sống sót trong vụ thảm án. Nhưng đối với ông, sự sống còn khổ sở hơn cái chết khi mất hết người thân.

    Theo báo Tiền Phong, người duy nhất trong gia đình thoát khỏi vụ thảm án tại Tương Dương (Nghệ  An) là ông Lô Văn Bình (65 tuổi). Nhưng từ khi cả gia đình bị sát hại ông sống mà như người mất hồn.

    Người cha bất hạnh cho biết, ông cũng đã vào rẫy cùng cả nhà nhưng đúng lúc ông quay về nhà chăm đàn lợn thì xảy ra thảm án. Cũng vì thế mà ông thoát chết. “Hôm đó đang ở nhà thì tôi nghe dân bản nói cả nhà đã bị giết trong rẫy rồi. Chạy đến nơi thì đã thấy dân bản rất đông, họ không cho tôi vào nơi vợ con bị giết vì sợ tôi không chịu nổi”, ông Bình nhớ lại.

    Ông Bình kể lại: “Nếu tôi không về nhà để chăm cho đàn lợn thì có lẽ cũng đã bị giết chết rồi”. Trước khi vụ thảm sát xảy ra, ngày 29/6 ông Bình rời chòi rẫy của gia đình để về nhà trong bản chăm sóc cho đàn lợn. Đến ngày 2/7 thì ông hay tin cả nhà mình bị sát hại.

    Khu vực xảy ra thảm án - Ảnh: Người Đưa Tin

    Trong khi đó theo thông tin trên báo Trí thức trẻ, biết tin cả nhà bị giết hại, ông dường như gục ngã hẳn, không chịu ăn uống gì, lúc nào cũng gào khóc đòi được chết theo vợ và con, cháu.

    Anh Lô Văn Trung - một người dân trong bản, thương xót: “Chỉ thương cho ông Bình từ ngày cả nhà bị giết hết ông ấy gầy xọp đi, khóc suốt cả ngày và đòi chết theo cả nhà thôi. Cứ như thế thì ông ấy chết mất thôi”.

    Theo người dân địa phương, vợ chồng anh T. thuộc diện nghèo khó nhất bản. Quanh năm, cuộc sống của 5 miệng ăn trong nhà chỉ dựa vào một mùa lúa chín trên rẫy.

    Thường ngày, gia đình anh sống hòa thuận, đối với bà con làng xóm, không mâu thuẫn với ai.

    Ông Lo Văn Bình (70 tuổi) và bà Viêng Thị Dương chỉ có một người con là anh Lo Văn Thọ (27 tuổi). Bé Lê Văn Chung nay được tám tháng là con của anh Thọ và chị Yến (chưa làm thủ tục kết hôn).

    Gia đình ông Bình vào khu vực khe Kèn Tà để dựng lán ở và trồng lúa, ngô. Cuối tháng 6-2015, ông Bình rời rẫy, trở về nhà một mình. Chiều 2-7, bà Dương, vợ chồng anh Thọ và bé Chung được phát hiện đã bị chém chết.

    Theo Pháp luật TP.HCM, trước thông tin cho rằng nghi vấn Hai “giết người tình vì yêu nạn nhân”, cả ông Ngọ và nhiều người khác khẳng định không đúng. Họ cho rằng Hai và chị Yến không có biểu hiện quan hệ bất chính. H. cũng ít nhậu nhẹt và không hút thuốc lá.

    H.đã lập gia đình và có một con gái bảy tháng tuổi. Thời gian qua H. cùng bố, mẹ và vợ vào dựng lán trồng lúa, cách lán của gia đình anh Thọ một con dốc. Theo ông Viêng Văn Ngọ, Trưởng Công an xã Tam Hợp, bố của H. (ông Vi Văn Tiệp) là người mai mối cho vợ chồng anh Thọ. “Vợ chồng anh Thọ gọi ông Tiệp bằng bố và hai nhà khá thân thiết. Thời gian qua Hai sống tốt và thân nhân đều tốt. Chúng tôi không ngờ…” - ông Ngọ nói.

    Vi Văn Mằn - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo báo Thanh Niên, H. khai, trưa 2/7, trước khi chuẩn bị ăn cơm, H. đi đến gần lán của gia đình anh Thọ để hái lá và quả chanh. Lúc đó anh Thọ đang ở trong lán, chuẩn bị ăn cơm, phát hiện H. đang hái lá chanh của nhà mình liền lên tiếng ngăn cản. H. cho rằng, do trước đó anh Thọ đã nghi ngờ Hai có tình cảm với vợ mình là chị Lê Thị Yến (25 tuổi) nên anh Thọ nặng lời với Hai và hai bên lao vào giằng co, vật lộn.

    Trong lúc vật lộn, H. lấy con dao đi rừng chém anh Thọ nhiều nhát khiến anh Thọ gục chết. Sau đó, Hai ra bờ suối gần lán, gặp bà Viêng Thị Chương (60 tuổi, mẹ anh Thọ) liền đuổi theo chém liên tục khiến bà Chương tử vong. Chị Yến nhìn thấy cảnh chém giết, hoảng sợ địu con trai 11 tháng tuổi sau lưng bỏ chạy. Hai đuổi theo, chém nhiều nhát trúng hai mẹ con chị Yến khiến cả hai nạn nhân tử vong. Gây án xong, Hai rời khỏi hiện trường.

    Ông Viêng Văn Độ, Trưởng bản Phồng, cũng tỏ ra khá bất ngờ khi Hai bị bắt. Ông Độ cho biết buổi sáng xảy ra vụ thảm sát, bố mẹ Hai nhờ một số người trong bản lên rừng kéo gỗ về để làm nhà. Trưa cùng ngày, gia đình tổ chức bữa cơm có uống rượu trong rừng, cách lán của các nạn nhân bị giết khoảng 300m. Trước bữa ăn, Hai nói đi hái lá chanh về dùng cho bữa cơm nhưng sau đó Hai không quay lại ăn cơm với mọi người.

    Hương Vân(Tổng hợp)

    [mecloud] cc95q95JwE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-sat-4-nguoi-o-nghe-an-noi-dau-nguoi-duy-nhat-song-sot-a102829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.