+Aa-
    Zalo

    Tham quan “lò mổ” xe thiết giáp Đức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Lò mổ” Edeleben ở Đức chuyên “làm thịt” xe thiết giáp và đã tháo dỡ hơn 15.000 xe tăng, xe bọc thép thời Chiến tranh lạnh.

    (ĐSPL) - “Lò mổ” Edeleben ở Đức chuyên “làm thịt” xe thiết giáp và đã tháo dỡ hơn 15.000 xe tăng, xe bọc thép thời Chiến tranh lạnh.
    Theo Daily Mail, kể từ đầu những năm 1990, Công ty tháo dỡ xe thiết giáp Edeleben đã "làm thịt"  hơn 15.000 xe tăng và xe bọc thép đến từ Đức, Áo , Pháp và các kho vũ khí châu Âu.
    Cuộc khủng hoảng Ukraina đã khiến cho không ít người tiếc nuối về việc đã tháo dỡ chúng. Sác nhà phê bình nói rằng với sự  thay đổi trong cán cân quyền lực ở Đông Âu, các điều khoản của Hiệp ước về các lực lượng vũ trang thông thường đã lỗi thời. Năm 2007, Nga đã từ chối đáp ứng các nghĩa vụ hiệp ước do tức giận về việc NATO mở rộng về phía đông và kế hoạch của Mỹ triển khai lá chắn tên lửa tại Ba Lan.
    Tham quan “lò mổ” xe thiết giáp Đức
    Hàng trăm xe tăng hạng nhẹ Marder lũ lượt xếp hàng chờ ngày bị "làm thịt".
    Tham quan “lò mổ” xe thiết giáp Đức
     Kỹ thuật viên sử dụng máy cắt kim loại của thợ hàn để cắt các bộ phận của một chiếc xe tăng.
    Tham quan “lò mổ” xe thiết giáp Đức
    Kể từ đầu những năm 1990, Công ty tháo dỡ xe thiết giáp Edeleben đã "làm thịt" hơn 15.000 xe tăng và xe bọc thép khác, từ Đức, Áo , Pháp và các kho vũ khí châu Âu.
    Tham quan “lò mổ” xe thiết giáp Đức
    Xe tăng hạng nhẹ Marder là xe chiến đấu của bộ binh Đức hồi những năm 1970. Chúng bị bỏ xó theo Hiệp ước về các lực lượng vũ trang thông thường ở Châu Âu, được ký kết sau Chiến tranh lạnh. Nhiều chiếc đã bị cây cối mọc um tùm mọc xung quanh.
    Tham quan “lò mổ” xe thiết giáp Đức
    Kỹ thuật viên dùng búa tạ tháo dỡ phần bánh xích của một chiếc xe tăng.
    Tham quan “lò mổ” xe thiết giáp Đức
    Một bộ phận của xe thiết giáp phòng không Gepard bị tháo rời để đưa vào lò luyện kim nấu chảy. Công ty tháo dỡ xe thiết giáp Edeleben là công ty con của AG & Co KG, một tập đoàn tái chế kim loại phế liệu lớn của Đức.

    Tham quan “lò mổ” xe thiết giáp Đức
    Các kỹ thuật viên sử dụng máy cắt của thợ hàn để cắt rời một chi tiết của xe tăng Gepard.
    Tham quan “lò mổ” xe thiết giáp Đức
    "Làm thịt" tháp pháo của xe tăng hạng nhẹ Marder.
    Tham quan “lò mổ” xe thiết giáp Đức
    Phần dưới của xe tăng hạng nhẹ Marder sau khi bị "bóc tách" tháp pháo.
    Tham quan “lò mổ” xe thiết giáp Đức
    Sau đó động cơ của xe tăng sẽ bị tháo dỡ.
    Tham quan “lò mổ” xe thiết giáp Đức
    Dùng máy hàn cắt nòng pháo của xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard bị thải loại của quân đội Đức.

    Tham quan “lò mổ” xe thiết giáp Đức
    Một xe bọc thép chỉ còn lại phần vỏ sau khi bị tháo hết các bộ phận.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-quan-lo-mo-xe-thiet-giap-duc-a30687.html
    10 chiếc xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến I

    10 chiếc xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến I

    Đây là danh sách của 10 chiếc xe quân sự kỳ lạ, được sản xuất tới năm 1918, bao gồm cả xe chiến đấu, xe bọc thép và xe tải bọc thép. Hầu hết trong số chúng, đã được sử dụng trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, bắt đầu từ tháng 7/1914 và kéo đến tháng 11/1918.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    10 chiếc xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến I

    10 chiếc xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến I

    Đây là danh sách của 10 chiếc xe quân sự kỳ lạ, được sản xuất tới năm 1918, bao gồm cả xe chiến đấu, xe bọc thép và xe tải bọc thép. Hầu hết trong số chúng, đã được sử dụng trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, bắt đầu từ tháng 7/1914 và kéo đến tháng 11/1918.