+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch động đất Thổ Nhĩ Kỳ: Cứu sống người đàn ông mắc kẹt trong 167 giờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tuần sau thảm kịch động đất kinh hoàng, những hy vọng về việc cứu sống được thêm người mắc kẹt trong đống đổ nát đang dần trở nên mỏng manh.

    Đã một tuần trôi qua kể từ khi thảm kịch động đất làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, nỗ lực tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tiếp tục ngay cả khi hy vọng tìm thấy người sống sót ngày càng mong manh. Tính đến cuối ngày 12/2, hơn 34.000 người đã được xác định thiệt mạng ở cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. 

    Tuy nhiên, kỳ tích đang tiếp tục xuất hiện khi một người đàn ông được tìm thấy còn sống sau 167 giờ mắc kẹt dưới đống đổ nát ở thành phố Antakya, thuộc tỉnh Hatay ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Nhân viên cứu hộ đã tìm thấy người đàn ông này và kéo anh ta lên. Sau khi được giải cứu, người này đã bắt tay và ôm lấy lực lượng cứu hộ.

    tham kich dong dat tho nhi ky
    Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đang nỗ lực giải cứu thêm những người còn sống khác sau thảm kịch động đất khi thời gian dần trôi qua. Ảnh: Reuters 

    Trước đó, rạng sáng ngày 12/2, lực lượng cứu hộ đã cứu sống một người phụ nữ khác bị mắt kẹt trong 159 giờ sau động đất. Một cụ bà 89 tuổi cũng được giải cứu sau 152 giờ bị chôn vùi dưới đống đổ nát. 

    Hai nạn nhân may mắn khác - một người đàn ông Syria 25 tuổi và một đứa trẻ - cũng đã được giải cứu ở Hatay khoảng 151 và 152 giờ sau khi trận động đất xảy ra, các quan chức địa phương cho biết hôm 12/2. 

    Theo các quan chức, người đàn ông đã được giải cứu sau khi các đội phản ứng nghe thấy tiếng động bên dưới đống đổ nát khi tiến hành khảo sát âm thanh tại một tòa nhà chung cư ở Antakya.

    Lực lượng tìm kiếm cứu nạn cũng đã sử dụng các công nghệ tiên tiến để tìm kiếm thêm những người có khả năng còn sống.

    Thời gian càng trôi qua, cơ hội tìm thấy thêm người sống sót càng giảm đi. Dù vậy, những kỳ tích trên cho thấy hy vọng vẫn chưa hoàn toàn bị dập tắt. Bởi vậy, lực lượng cứu hộ cũng đang chạy đua với thời gian để làm mọi thứ tốt nhất có thể. 

    Theo hãng thông tấn nhà nước Anadolu Agency, khoảng 41 người tại Thổ Nhĩ Kỳ đã được giải cứu sau khoảng thời gian từ 141 giờ đến 163 giờ mắc kẹt. 

    Minh Hạnh(Theo CNN) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-dong-dat-tho-nhi-ky-cuu-song-nguoi-dan-ong-mac-ket-trong-167-gio-a565742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan